Quảng cáo

Phân nhóm hạt giống VCK U20 châu Á: U20 Việt Nam nguy cơ vào bảng tử thần

Thứ tư, 19/10/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Theo kết quả phân nhóm hạt giống VCK U20 châu Á mới được cập nhật, U20 Việt Nam vẫn nằm ở nhóm 3 và có nguy cơ rơi vào bảng đấu siêu tử thần

Nghe nội dung bài viết

Sau khi bảng đấu cuối cùng thuộc vòng loại U20 châu Á kết thúc, danh sách 16 đội tham dự VCK U20 châu Á đã được xác định với 2 đại diện cuối cùng là U20 Australia và U20 Iraq. Đáng chú ý, Iraq đã khiến Thái Lan bị loại đầy cay đắng.

Cụ thể, U20 Thái Lan bị loại do thua đối phương về hiệu số Fair-play, đại diện Đông Nam Á dính nhiều thẻ vàng hơn Iraq và Syria, qua đó ngậm ngùi để đối phương cướp đi chiếc vé tham dự vòng chung kết U20 châu Á.

Phân nhóm hạt giống VCK U20 châu Á: U20 Việt Nam nguy cơ vào bảng 'siêu tử thần' 205052
U20 Việt Nam có khả năng rơi vào bảng tử thần tại VCK U20 châu Á

Ngay sau khi hoàn thiện danh sách 16 đội vượt qua vòng loại, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã cập nhật lại các nhóm hạt giống. Theo đó, U20 Indonesia đã chính thức được đôn lên nhóm hạt giống số 2, trong khi U20 Việt Nam vẫn "tại vị" ở nhóm hạt giống số 3.

Danh sách phân nhóm hạt giống VCK U20 châu Á

Nhóm 1: Uzbekistan, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc, Qatar

Nhóm 2: Nhật Bản, Tajikistan, Australia, Indonesia

Nhóm 3: Jordan, Trung Quốc, Iraq, Việt Nam

Nhóm 4: Iran, Oman, Syria, Kyrgyzstan

Việc chỉ nằm ở nhóm này khiến U20 Việt Nam có nguy cơ lớn rơi vào những bảng đấu khó khăn. Thậm chí, trong trường hợp đen đủi nhất, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam còn có khả năng rơi vào bảng đấu "siêu tử thần".

Chiếu theo danh sách phân loại hạt giống, việc U20 Iran nằm trong nhóm 4 sẽ khiến U20 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn nếu chúng ta rơi vào bảng đấu bao gồm U20 Hàn Quốc, U20 Nhật Bản và U20 Iran. 

Đây đều là những đối thủ rất mạnh tại châu lục, nếu không muốn nói là 3 nền bóng đá số 1 châu Á thời điểm hiện tại. Nếu những lá thăm may rủi đưa U20 Việt Nam vào bảng đấu này thì cơ hội để thầy trò HLV Đinh Thế Nam vượt qua vòng bảng là rất khó.

Thế nhưng cũng phải nói thêm rằng, xác suất để U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu này cũng không phải là cao. Vậy nên NHM Việt Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng đội nhà rơi vào một bảng đấu dễ thở hơn. Bảng đấu tốt nhất cho U20 Việt Nam có thể rơi vào sẽ là Uzbekistan, Tajikistan/Indonesia, Việt Nam và Kyrgyzstan.

Xác định các đại diện Đông Nam Á tham dự VCK U20 châu Á 2023

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT