Quảng cáo

Sau Quang Hải, thêm 1 ngôi sao tại châu Âu vắng mặt ở AFF Cup 2022

Thứ sáu, 04/11/2022 10:38 AM (GMT+7)

Truyền thông Malaysia đưa tin, ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu của đội tuyển nước này là Dion Cools khả năng cao sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Theo Arena Metro, hậu vệ số 1 của ĐTQG Malaysia - Dion Cools nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022. Hiện tại cầu thủ này đang khoác áo CLB Jablonec tại giải VĐQG Séc và lịch thi đấu của AFF Cup nằm ngoài lịch FIFA Days nên đội bóng này có quyền không nhả người. 

Thời gian qua, LĐBĐ Malaysia (FAM) có những trao đổi tích cực với CLB Jablonec về trường hợp của Cools và hy vọng họ đồng ý cho anh trở về dự AFF Cup 2022. Tuy nhiên nhiều khả năng mong muốn này sẽ không được chấp thuận bởi giải VĐQG Séc cũng bước vào giai đoạn quan trọng vào cuối năm nên đội bóng này cần những nhân sự tốt nhất của mình.

Sau Quang Hải, thêm 1 ngôi sao tại châu Âu vắng mặt ở AFF Cup 2022 213493
Dion Cools đang khoác áo CLB Jablonec tại giải VĐQG Séc

Nhật báo Malaysia tỏ ra rất tiếc về trường hợp của Dion Cools: “Cools, 26 tuổi, là trụ cột trong đội hình của HLV Kim Pan-gon và đặc biệt là vai trò của anh ở hàng thủ là rất quan trọng.

Trên thực tế, anh luôn thể hiện nhiệt huyết với đội tuyển quốc gia khi sẵn sàng bay xa hàng nghìn dặm để về phục vụ đội nhà. Tác động của cầu thủ mang hai dòng máu Malaysia-Bỉ này là rất rõ ràng. Anh đã chỉ đạo tốt hàng thủ, giúp đội nhà thi đấu vững vàng tại vòng loại Asian Cup.

Trên thực tế, anh cũng đã ghi một bàn giúp Malaysia hạ Bangladesh 4-1 để chính thức giành vé dự VCK tại Qatar”.

Dion Cools sinh năm 1996, trưởng thành ở bóng đá Bỉ. Trong quá khứ anh từng tham dự UEFA Champions League, Europa League. Cools từng cùng U21 Bỉ dự U21 châu Âu nhưng không gắn bó với bóng đá Bỉ mà quyết định lựa chọn khoác áo Malaysia. Sứ vắng mặt của Dion Cools chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh của ĐT Malayisa.

Sau Quang Hải, thêm 1 ngôi sao tại châu Âu vắng mặt ở AFF Cup 2022 213494
Dion Cools là trụ cột của ĐT Malaysia dưới thời HLV Kim Pan-gon

Trước Dion Cools, cũng có nhiều ngôi sao khu vực vắng mặt tại AFF Cup 2022 vì vấn đề tương tự. Cụ thể như trường hợp của Quang Hải, tuyển thủ Việt Nam đang khoác áo Pau FC và đội bóng nước Pháp cũng không đồng ý nhả người vào giai đoạn quan trọng của mùa giải. Bên cạnh đó, Chanathip Songkrasin cũng không dự giải do thể lực không đảm bảo sau 1 mùa giải "cày ải" tại giải VĐQG Nhật Bản.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ ĐT Malaysia, ĐT Singapore, ĐT Myanmar và ĐT Lào. Bảng A gồm có ĐT Philipines, ĐT Indonesia, ĐT Campuchia, ĐT Timor Leste hoặc ĐT Brunei. Giải đấu sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 15/1/2023. Đáng chú ý, đây sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó. 

ĐT Việt Nam xếp hạng 14 châu Á, đứng trên Trung Quốc tại 'BXH đặc biệt'

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng