Quảng cáo

AFC thuật lại những ‘bí mật’ của HLV Park Hang Seo tại World Cup 2002

Thứ sáu, 04/11/2022 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Trong một bài viết mới đây, AFC đã có bài viết thuật lại những chia sẻ của HLV Park Hang Seo về kỳ World Cup 2002 cùng ĐT Hàn Quốc.

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã tái hiện lại cuộc phỏng vấn với HLV Park Hang Seo hồi tháng 6/2020, khi đó chiến lược gia người Hàn Quốc đã kể lại những kỉ niệm đáng nhớ và nhiều ‘bí mật’ của đội bóng xứ sở kim chi trên hành trình đến với bán kết World Cup 2002.

“Thật không dễ dàng để chọn ra một kỷ niệm đặc biệt từ FIFA World Cup 2002, vì bản thân giải đấu đó là một trải nghiệm rất đặc biệt trong sự nghiệp huấn luyện của tôi.

Đó không chỉ là một khoảnh khắc quan trọng mà còn là một khoảnh khắc hạnh phúc. Khi tôi nghĩ về kỳ World Cup đó, tôi vẫn còn xúc động và hạnh phúc về trải nghiệm đó. Nhìn chung, nó có ý nghĩa đặc biệt với tôi và đất nước” - HLV Park Hang seo mở đầu cuộc trò chuyện.

AFC thuật lại những ‘bí mật’ của HLV Park Hang Seo tại World Cup 2002 213455
Bài viết trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC)

HLV Park Hang Seo khi ấy là một trong hai trợ lý cho huấn luyện viên trưởng Guus Hiddink. NHM Hàn Quốc rất kỳ vọng vào HLV người Hà Lan sẽ giúp đội bóng này vượt qua vòng bảng sau rất nhiều năm chờ đợi, điều họ chưa làm được trong 5 lần dự World Cup trước đó. HLV Park Hang Seo tiết lộ một thông tin thú vị là BHL cũng như cầu thủ Hàn Quốc khi đó có nhiều hoài nghi về ông Hiddink:

“Khi Guus Hiddink được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng, anh ấy đã giải thích trong cuộc họp báo rằng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sẽ gây chấn động thế giới nhưng không ai hiểu rõ anh ấy sẽ làm gì vào thời điểm đó. Trước đây chúng tôi chưa từng vượt qua vòng bảng nên ban huấn luyện và các cầu thủ không quá tin vào điều này và chưa hiểu ý của ông ấy".

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng D, ĐT Hàn Quốc khi ấy tiếp tục tạo nên một chiến tích lịch sử khi đánh bại ĐT Italy ở vòng 1/8 sau 120 phút đầy căng thẳng. HLV Park Hang Seo tiết lộ, Guus Hiddink đã làm công tác tư tưởng rất tốt cho các cầu thủ và giúp họ không e sợ khi đối đầu với đội bóng hàng đầu thế giới như Italy:

“Chúng tôi biết Ý là một đội bóng đẳng cấp thế giới và thể chất cũng như kỹ thuật của họ vượt trội so với các cầu thủ của chúng tôi. Trong quá trình xây dựng trận đấu, ban huấn luyện tập trung vào khía cạnh tinh thần thay vì chỉ đạo kỹ thuật cho các cầu thủ. Họ đã làm việc với từng cầu thủ để tăng cường sự tự tin cho họ".

AFC thuật lại những ‘bí mật’ của HLV Park Hang Seo tại World Cup 2002 213459
ĐT Hàn Quốc tạo nên chiến tích lịch sử khi đánh bại Italy và lọt vào tứ kết World Cup 2002 (Ảnh: AFC)

Thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo đang dẫn dắt ĐT Việt Nam. 5 năm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đem lại vô vàn thành tích đáng nể cho bóng đá Việt Nam và một trong những bí kíp giúp ông thành công là cải thiện tâm lý thi đấu cho các cầu thủ. Điều này ông đã học hỏi rất nhiều từ HLV Guus Hiddink:

“Có rất nhiều điều khác nhau mà tôi học được từ Guus. Có thể kể đến một vài điều, sự hiểu biết của ông ấy về nền văn hóa mà ông ấy đang làm việc. Ông ấy tôn trọng Hàn Quốc, đất nước và nền văn hóa của chúng tôi.

Tôi thấy ông ấy làm việc không mệt mỏi, cố gắng tìm hiểu văn hóa bóng đá để có thể truyền đạt và triển khai kiến ​​thức chiến thuật của mình cho các cầu thủ và huấn luyện viên.

Thứ hai, tôi đã cố gắng học và hiểu cách tiếp cận từng trận đấu của ông ấy, để một ngày nào đó tôi có thể sử dụng điều này áp dụng cho đội bóng mà mình dẫn dắt" - HLV Park Hang Seo kết lại. 

Mới đây, VFF và HLV Park Hang Seo thống nhất không ký hợp đồng mới sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào ngày 31/1/2023. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng ông dẫn dắt ĐT Việt Nam và mục tiêu của toàn đội là hướng tới ngôi vô địch. Theo kết quả chia bảng, Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ ĐT Malaysia, ĐT Singapore, ĐT Myanmar và ĐT Lào.

ĐT Việt Nam xếp hạng 14 châu Á, đứng trên Trung Quốc tại 'BXH đặc biệt'

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT