Quảng cáo

'Người hùng' Việt Nam được FIFA ca ngợi hết lời trước World Cup

Thứ sáu, 21/10/2022 15:15 PM (GMT+7)
A A+

FIFA vừa dành nhiều lời ca ngợi dành cho nhân vật quan trọng bậc nhất của đội tuyển nữ Việt Nam trong kỳ tích giành vé dự World Cup nữ 2023.

Trong kỳ tích góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023 lần đầu tiên lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung được coi là "người hùng" với những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng. Vị thuyền trưởng lão luyện truyền ngọn lửa tinh thần cho các học trò, vượt qua khó khăn do Covid-19 để tạo cơn địa chấn toàn cầu.

Trong ngày 20/10, HLV Mai Đức Chung đã đại diện ĐT nữ Việt Nam tới nước chủ nhà Úc và New Zealand để tham dự lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022. Bên cạnh đó, chiến lược gia 71 tuổi cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ quan trọng, hứa hẹn mang về lợi thế cho đội tuyển ở đấu trường thế giới.

Mới đây, FIFA đã dành nhiều lời ca ngợi dành cho nhân vật quan trọng bậc nhất của đội tuyển nữ Việt Nam trong kỳ tích giành vé dự World Cup nữ 2023. Theo đó, trang chủ FIFA tôn trọng đặc biệt những cống hiến của HLV Mai Đức Chung cho ĐT nữ Việt Nam.

"HLV Mai Đức Chung đã dành hàng thập kỷ phục vụ đội tuyển nữ Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Cơ hội dẫn dắt các học trò thi đấu tại một kỳ World Cup được coi là phần thưởng xứng đáng dành cho huấn luyện viên kỳ cựu này.

'Người hùng' Việt Nam được FIFA ca ngợi hết lời trước World Cup 206294
FIFA ca ngợi HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam trước World Cup nữ 2023

Đầu năm nay, chiến lược gia 71 tuổi cũng tạo ra một cú sốc vào khi tiết lộ rằng ông có thể từ giã đội tuyển nữ Việt Nam trước World Cup và đề nghị LĐBĐ Việt Nam (VFF) tìm một HLV nước ngoài thay thế ông. Dẫu vậy, vị trí của HLV Mai Đức Chung với tư cách là chiến lược gia đầu tiên dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam đến VCK World Cup nữ 2023, vẫn được đảm bảo", FIFA viết.

Chia sẻ trước lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tất cả các đối thủ ở World Cup đều là những đội bóng mạnh. Do đó, đây là cơ hội để ĐT nữ Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Thật không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng chúng ta, nhưng lần này chúng ta có cơ hội để thi đấu cùng họ, đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đạt thành tích cao ở thời điểm này, nhưng toàn đội sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn”.

FIFA giới thiệu Việt Nam 'không thể ấn tượng hơn' tại World Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT