Quảng cáo

FIFA kỳ vọng 'niềm tự hào' Việt Nam tỏa sáng tại World Cup

Thứ năm, 20/10/2022 16:45 PM (GMT+7)
A A+

FIFA kỳ vọng một ngôi sao của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ để lại dấu ấn trong lần đầu tiên góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023.

Giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam đã trở thành hiện thực khi thầy trò HLV Mai Đức Chung xuất sắc giành tấm vé tham dự VCK World Cup nữ 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam cùng Philippines là hai đại diện của Đông Nam Á góp mặt ở đấu trường thế giới.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã có màn giới thiệu không thể ấn tượng hơn dành cho Việt Nam cũng như 4 đội tuyển khác lần đầu tiên góp mặt tại VCK World Cup 2023. Sau đó, FIFA cũng bất ngờ đưa ra dự đoán về gương mặt sẽ tỏa sáng cho ĐT nữ Việt Nam ở giải đấu trên đất Úc và New Zealand sắp tới.

Theo đó, FIFA dành sự kỳ vọng đặc biệt cho "niềm tự hào Việt Nam" - tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như. Nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo một đội bóng châu Âu được giới chuyên môn để mắt rất kỹ và dành nhiều lời khen ngợi.

Trang chủ FIFA viết: "Huỳnh Như chắc chắn là gương mặt đáng xem nhất của ĐT nữ Việt Nam. Tiền đạo 4 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng nữ Việt Nam gây ấn tượng về số lượng bàn thắng và số trận khoác áo đội tuyển quốc gia của cô ấy.

FIFA kỳ vọng 'niềm tự hào' Việt Nam tỏa sáng tại World Cup 205839
FIFA kỳ vọng Huỳnh Như sẽ tỏa sáng cho ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 (Ảnh: FIFA)

Cô cũng đã làm nên lịch sử cách đây vài tháng khi đạt thỏa thuận với đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha Lank FC Vilaverdense, trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại nước ngoài".

Huỳnh Như cũng nhiều lần được FIFA lựa chọn làm hình ảnh đại diện đội tuyển nữ Việt Nam, sánh vai với đại diện những đội tuyển hàng đầu thế giới tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Hiện tại, Huỳnh Như vẫn đang tích cực tập luyện và hòa nhập với môi trường mới. Chân sút quê Trà Vinh đã có 3 lần ra sân cho Lank FC, 2 lần tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha và 1 trận tại Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.

Điều Huỳnh Như cần nhất lúc này là nhiều thời gian thể hiện hơn dành cho Lank FC. Cả ba trận đội trưởng tuyển nữ Việt Nam đều vào sân từ ghế dự bị. Hai trận trước, Huỳnh Như đá lần lượt 10 phút và 36 phút.

VFF đề xuất lên FIFA, Việt Nam chốt 'chỗ đẹp' tại World Cup?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT