Quảng cáo

Không còn niềm tin với Xavi, Barca đưa thầy cũ Chelsea về làm tướng

Thứ năm, 20/10/2022 04:48 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona có thành tích không tốt dưới thời HLV Xavi và thậm chí họ đứng trước nguy cơ phải xuống đá Europa League mùa thứ 2 liên tiếp.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng trước thềm trận “siêu kinh điển”. Tuy nhiên, sau khi tiếng còi mãn cuộc trên sân Bernabeu cất lên, Barca lại để thua tan nát 1-3 trước “đại kình địch” Real Madrid.

Trận thua này cũng biến HLV Xavi thành nhà cầm quân có thành tích kém nhất trong 50 trận đầu tiên tại Barcelona trong suốt 19 năm qua. Dưới thời Xavi, đội chủ sân Nou Camp mới chỉ có 28 chiến thắng, 11 trận hòa, 11 thất bại.

xavi
Xavi trở thành HLV có thành tích tệ nhất ở 50 trận đấu đầu tiên của Barca trong 19 năm qua (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, theo thống kê của Marca, kể từ năm 2003 đến nay không có HLV nào có thống kê tệ hơn vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Cụ thể, Pep Guardiola (thắng 37, hòa 8 và thua 5), Tito Vilanova (thắng 36, hòa 8 và thua 6), Tata Martino (thắng 37, hòa 8, thua 5), Luis Enrique (thắng 42, hòa 3, thua 5), Ernesto Valverde (thắng 36, hòa 11, thua 3) và Ronald Koeman (thắng 33, hòa 7, thua 10).

Hè 2022, dù vừa thoát ra khỏi cơn khủng hoảng nhưng HLV Xavi vẫn được Ban lãnh đạo Barca trao cho khoản tiền lớn để mua sắm. Nhìn chung họ đã có một kỳ chuyển nhượng thành công khi có được những cầu thủ rất chất lượng.

Không còn niềm tin với Xavi, Barca đưa thầy cũ Chelsea về làm tướng?  205283
Nếu Barca cứ thi đấu như hiện tại, khả năng cao HLV Xavi sẽ bị sa thải (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, tại Champions League họ lại thi đấu khi chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình và có nguy cơ cao sẽ bị loại ngay từ vòng bảng. Nếu điều này trở thành hiện thực, đây sẽ là mùa giải thứ 2 liên tiếp đội bóng xứ Catalan phải xuống chơi ở Europa League.

Trước tình cảnh này, tờ Mundo Deportivo cho biết, Barca đã tính đến chuyện sa thải HLV Xavi nếu như tình hình không được cải thiện. Nguồn tin này cũng cho biết, đã có hai vị chiến lược gia lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Nou Camp là Pochettino và Tuchel.

Không còn niềm tin với Xavi, Barca đưa thầy cũ Chelsea về làm tướng?  205284
HLV Tuchel vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi bị Chelsea sa thải (Ảnh: Internet)

Xét về kinh nghiệm cầm quân hay đẳng cấp thì cả hai HLV trên đều được đánh giá cao hơn Xavi và tài năng của họ cũng đã được khẳng định ở những CLB hàng đầu như PSG hay Chelsea. Chính vì vậy, cũng không bất ngờ nếu họ đến Nou Camp để thay nhà cầm quân người Tây Ban Nha. 

Đội tuyển Argentina nhận tin mừng, Messi thêm cơ hội vô địch World Cup

Mbappe chỉ có 'danh nghĩa', Messi mới là ‘ông trùm’ thực sự ở PSG

Video trận Barcelona vs Real 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT