Quảng cáo

HLV Xavi: 'Barca chẳng có lý do gì để lo sợ Real Madrid'

Chủ nhật, 16/10/2022 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận Siêu kinh điển tại vòng 9 La Liga với Real Madrid, HLV Xavi có những chia sẻ nhằm động viên tinh thần các cầu thủ Barcelona.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Barca, 21h15 ngày 16/10/2022

Trở về đấu trường quen thuộc La Liga sau nỗi buồn với 'trận hòa như thua' trước Inter Milan tại đấu trường UEFA Champions League, Barcelona tiếp tục phải đối mặt với thách thức cực lớn mang tên Real Madrid - đội bóng đang cạnh tranh khốc liệt từng điểm số với Barca.

HLV Xavi: 'Barca chẳng có lý do gì để lo sợ Real Madrid' 203301
Barcelona đứng trước nguy cơ phải dự Europa League lần thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Internet

Mặc dù khó khăn là vậy nhưng nhiệm vụ bắt buộc dành cho thầy trò HLV Xavi là giành 3 điểm nếu không muốn bị chính đối thủ vượt lên trên bảng xếp hạng. Đồng thời một kết quả tốt trước đại kình địch đáng ghét ngay ở trận Siêu kinh điển là liều thuốc phục hồi tinh thần không thể tốt hơn với những đôi chân vốn đang rệu rã sau "cơn ác mộng" trước Inter Milan cách đây ít ngày.

Trước thềm trận đấu bản lề của mùa giải, HLV Xavi đã chia sẻ về tình hình hiện tại và những áp lực mà chiến lược gia 42 tuổi đang phải nhận:

"Tôi biết những lời chỉ trích mà tôi đang phải nhận. Tôi biết tình hình hiện tại. Barca lẽ ra không nên đánh rơi điểm số (ám chỉ trận gặp Inter Milan) nhưng rốt cuộc điều tồi tệ nhất đã xảy ra. Tôi hiểu người hâm mộ đang buồn và thất vọng. Bản thân tôi cũng vậy và tôi hiểu điều đó."

HLV Xavi: 'Barca chẳng có lý do gì để lo sợ Real Madrid' 203302
Lần gặp nhau gần nhất, đoàn quân của Xavi giành thắng lợi hủy diệt 4-0 trước đối thủ. Ảnh: Internet

"Tuy nhiên, Barcelona đã tiến bộ hơn nhiều từ khi tôi tiếp quản đội bóng. Về mặt kết quả, thật đáng tiếc khi chúng tôi mất điểm trước Inter, bởi chúng tôi chơi lấn lướt hoàn toàn trong cả trận. Tuy nhiên nên nhớ rằng, chúng tôi đang dẫn đầu La Liga, thua đúng 1 bàn và chẳng có lý do gì chúng tôi phải e sợ trong trận El Clasico sắp tới."

Xavi thay thế HLV Ronald Koeman giữa mùa giải năm ngoái và được chủ tịch Juan Larpota ưu ái với một loạt các bản hợp đồng chất lượng trong mùa hè. Bất chấp những kết quả không tốt gần đây tại Cúp C1, chủ tịch Barca khẳng định vẫn tin tưởng hoàn toàn vào tài cầm quân của HLV 42 tuổi. Vì vậy, Xavi tỏ ra biết ơn với chủ tịch của Barca:

"Juan Larpota rất lạc quan và anh ấy luôn mang đến những điều tích cực. Champions League đang rất nghiệt ngã với Barcelona nhưng chúng tôi không thể mãi buồn vì chuyện đó, tuyệt đối không có chuyện lạc lối. Chúng tôi vẫn đang làm tốt tại La Liga và đây cũng là mục tiêu theo đuổi của toàn đội."

HLV Xavi: 'Barca chẳng có lý do gì để lo sợ Real Madrid' 203307
Mùa hè vừa qua, Xavi được chủ tịch Larpota hậu thuẫn rất lớn với nhiều bản hợp đồng chất lượng. Ảnh: Internet

Ngoài ra, HLV Xavi còn chia sẻ tình hình chấn thương của các cầu thủ trước thềm trận đấu quan trọng với Real Madrid:

"Ronald Araujo , Andreas Christensen và Hector Bellerin đều bị chấn thương, nhưng Jules Kounde 100% khỏe mạnh" và sẵn sàng thi đấu trở lại. Kounde là trung vệ tuy nhiên anh ấy đã chơi ở vị trí hậu vệ phải trong mùa giải này và có thể anh ấy sẽ là người phong tỏa Vinicius bên phía Real Madrid."

HLV Xavi: 'Barca chẳng có lý do gì để lo sợ Real Madrid' 203303
Trước thềm trận đấu, Xavi khích lệ tinh thần các cầu thủ, đồng thời tuyên chiến trước Real Madrid. Ảnh: Internet

Trận đấu Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 16/10 lúc 21h15. 3 điểm có được sẽ giúp Barcelona bỏ lại Real Madrid trong cuộc đua vô địch tại La Liga. Ngược lại, nếu như đoàn quân của HLV Xavi có kết quả không tốt, chuỗi Domino sụp đổ hoàn toàn là điều có thể được dự báo trước.

Casemiro khủng khiếp thế nào trong trận MU thắng nhọc Omonia?

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất hôm nay 15/10

Bàn thắng đầu tiên của Xavi tại trận Siêu kinh điển. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT