Quảng cáo

Xavi trở thành HLV Barca 'tệ nhất thế kỷ' sau trận thua Real Madrid

Thứ hai, 17/10/2022 08:07 AM (GMT+7)
A A+

Với việc phải cùng Barcelona nhận thất bại trước Real Madrid, HLV Xavi đi vào lịch sử Barcelona với thành tích không thể tệ hơn.

Nghe nội dung bài viết

Khả năng và kỹ năng cầm quân của HLV Xavi là điều không cần phải bàn cãi và nghi ngờ, nhưng rõ ràng kinh nghiệm cầm quân là điều khiến chiến lược gia non trẻ này chưa thể cùng Barcelona tạo nên những thành công, và trận thua mới nhất của Barcelona trước Real Madrid đã chứng minh điều đó.

Xavi trở thành HLV Barca 'tệ nhất thế kỷ' sau trận thua Real Madrid 203785
Mặc dù rất nỗ lực xong Barcelona không thể tạo nên bất ngờ trước Real Madrid. Ảnh: Internet

Trước một Carlo Ancelotti già dơ và đầy bản lĩnh trận mạc, Xavi đã cùng Barcelona thất bại tâm phục khẩu phục với tỷ số 1-3. Barcelona trong trận đấu đó tỏ ra lúng túng, không triển khai được các mảng miếng phối hợp và bị Real Madrid áp đảo hoàn toàn.

Với cá nhân HLV Xavi, trận El Clasico vừa qua là trận đấu thứ 50 chiến lược gia người Tây Ban Nha ngồi trên băng ghế huấn luyện tại Barcelona (37 trận mùa giải trước và 13 trận mùa giải năm nay) . Tuy vậy, cột mốc 50 trận của HLV Xavi trở nên kém vui với thất bại  toàn diện trước Real Madrid.

Theo tờ Marca, đây là trận thua đầu tiên của Barcelona tại La Liga mùa giải này và đồng thời kết quả trên cũng trực tiếp biến Xavi trở thành  HLV tệ nhất trong số các HLV nắm quyền Barca ít nhất 50 trận trong thế kỷ 21.

Xavi trở thành HLV Barca 'tệ nhất thế kỷ' sau trận thua Real Madrid 203788
Thất bại trước Real Madrid đẩy Barca xuống vị trí thứ 2 trên BXH La Liga. Ảnh: Internet

Cụ thể, sau 50 trận, Xavi đạt thành tích 28 trận thắng, 11 trận hòa và 11 trận thua. Frank Rijkaard có thành tích tương tự cũng với 28 trận thắng nhưng chỉ có 10 trận thua cùng 12 trận hòa. Trong khi đó người có thành tích tốt nhất là Luis Enrique với 42 chiến thắng, 3 hòa và 5 trận thua.

Barcelone thời kỳ tệ nhất được cho là dưới triều đại của cố HLV Tito Vilanova cũng không đạt thành tích nghèo nàn như vậy khi dưới thời Vilanova, Barca có 36 trận thắng, tám trận hòa và sáu trận thua. Thành tích của Pep Guardiola cũng khá hơn nhiều so với Xavi khi chiến lược gia đại tài này có được 37 trận thắng, tám trận hòa và năm trận thua sau 50 trận đầu tiên.

Xavi trở thành HLV Barca 'tệ nhất thế kỷ' sau trận thua Real Madrid 203789
Thành tích trên khiến Xavi "vượt mặt" thầy cũ Frank Rijkaard trở thành HLV Barcelona có thành tích tệ nhất sau 50 trận cầm quân. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khác biệt ở chỗ Barca của Xavi không có sự phục vụ của Lionel Messi - cầu thủ gồng gánh Barcelona trong suốt nhiều năm. Mặc dù được Juan Laporta tăng cường sức mạnh đội bóng với 158 triệu euro mua sắm tân binh trong mùa hè, nhưng HLV Xavi còn rất nhiều việc phải làm để đưa Barca trở lại với thời kỳ đỉnh cao.

HLV Xavi thừa nhận tình hình tồi tệ tại Barca sau trận thua thảm Real Madrid

Thua bạc nhược Real Madrid, Barcelona đối mặt chuỗi ngày thật sự lâm nguy

Tân binh Raphinha có bàn thắng đầu tiên trong trận El Clasico trong tour du đấu hè. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT