Quảng cáo

Kepa xuất sắc ra sao trong trận Chelsea thắng nhọc Aston Villa?

Thứ hai, 17/10/2022 02:32 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù Mason Mount là người lập cú đúp trong thắng lợi 2-0 của Chelsea trước Aston Villa nhưng Kepa Arrizabalaga mới là người trực tiếp giữ lai 3 điểm cho The Blues.

Nghe nội dung bài viết

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 17/10

Chelsea dưới thời HLV Graham Potter đã trở lại với hình ảnh vốn có của một đội bóng lớn với 4 trận thắng liên  tiếp trên mọi đấu trường. Từ chỗ phong độ trồi sụt cùng tinh thần chiến đấu ở mức thấp nhất, Chelsea lột xác và trở thành đội bóng đáng sợ với các đối thủ của họ.

Kepa xuất sắc ra sao trong trận Chelsea thắng nhọc Aston Villa? 203738
Graham Potter đặt trọn niềm tin vào Kepa và được đền đáp xứng đáng. Ảnh: Internet

Với tinh thần thỏa mái, không khó hiểu khi Chelsea nhập cuộc chủ động trong cuộc tiếp đón Aston Villa mặc cho một loạt trụ cột dính chấn thương. Mason Mount là ngôi sao sáng nhất bên phía Chelsea với một cú đúp nhấn chìm Aston Villa. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dành cho Mason Mount là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy vậy, chiến thắng của Chelsea trước Aston Villa không thể được đảm bảo nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kepa Arrizabalaga. Trong hiệp 1, thủ thành người Tây Ban Nha có tới 6 pha cứu thua mười mươi trước mũi giày của các cầu thủ Aston Villa. 

Phút 21, Kepa có pha cản phá một loạt cú sút từ Bailey, Ings, McGinn ghi bàn. Chỉ 10 phút sau đó anh bay người cứu thua từ tình huống đánh đầu ở cự ly chỉ vào khoảng 3 mét của Danny Ings. Chứng kiến pha đổ người không thể tin nổi của Kepa, các CĐV Chelsea chỉ biết suýt xoa trước thủ thành 28 tuổi.

Kepa xuất sắc ra sao trong trận Chelsea thắng nhọc Aston Villa? 203740
Nếu không có Kepa, có lẽ Chelsea khó giữ lại 3 điểm. Ảnh: Internet

Trong hiệp 2, Kepa tiếp tục thực hiện thêm một pha cứu thua nữa, nâng tổ số lần cứu  thua trong trận của anh lên con số 7. Theo thống kê thì đây cũng là trận đấu mà thủ thành sinh năm 1994 có số pha cứu thua nhiều nhất với 7 lần.

Kể từ khi Graham Potter cập bến Chelsea với vai trò HLV trưởng, Kepa đánh bật một Mendy đầy bất ổn để chiếm lấy vị trí số 1 trong khung gỗ của Chelsea. Nếu cứ chơi tốt như thế này, Kepa hoàn toàn có quyền mơ về suất bắt chính trong khung thành của ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2022 sắp tới.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 16/10

Mason Mount lập siêu phẩm sút phạt, Chelsea nhọc nhằn đánh bại Aston Villa

Kepa trong màu áo Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT