Quảng cáo

Real Madrid vs Barcelona: Chờ phép màu từ Xavi trong tháng 10 giông bão của Barca

Chủ nhật, 16/10/2022 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Trận El Clasico đầu tiên trong mùa giải năm nay diễn ra trong bối cảnh Real Madrid và Barcelona so kè nhau từng điểm số trên BXH La Liga.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Barca, 21h15 ngày 16/10/2022

22 điểm sau 8 vòng đấu, bất bại, thắng 7 và hòa 1 - Đó là những gì Real Madrid và Barcelona đã làm được tại La Liga giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Có thể trận Siêu kinh điển đêm nay (21h15 ngày 16/10) chưa thể ngã ngũ cuộc đua vô địch, song kết quả trận đấu có thể cho người hâm mộ cái nhìn rõ ràng nhất về cuộc đua song mã của 2 đội bóng vĩ đại bậc nhất Tây Ban Nha.

Real Madrid vs Barcelona: Chờ phép màu của Xavi trong tháng 10 giông bão của Barca 203482
Trận hòa 3-3 của Barca trước Inter ngay tại sân Nou Camp đã lấy đi của Barcelona quá nhiều thứ. Ảnh: Internet

Mặc dù có cùng 22 điểm và chia sẻ 2 vị trí đầu bảng xếp hạng, nhưng tâm thế của Real Madrid và Barcelona khi bước vào trận EL Clasico lại vô cùng trái ngược nhau. Trong khi "Kền kền trắng" nhập cuộc với tâm lý thỏa mái sau khi giành vé vào vòng Knock-out Champions League sớm tới 2 lượt trận thì ở chiều ngược lại, bóng đêm lại đang bao trùm lên sân Nou Camp bởi thành tích nghèo nàn của Barca tại đấu trường châu Âu.

Trận hòa như thua của Barcelona trước Inter Milan cách đây ít ngày chẳng khác nào gáo nước lạnh dội thẳng vào tham vọng của Barcelona trong mùa giải này. Còn nhớ khi phiên chợ Hè mới mở cửa, Barcelona từng một phen gây náo loạn TTCN bằng một loạt các tân binh. "Bán hiện tại để cứu tương lai" là những gì người ta nhắc về Barcelona giai đoạn hậu khủng hoảng. Nhưng giờ đây, mục tiêu số 1 của Blaugrana cũng không còn do chính họ nắm quyền tự quyết nữa.

Real Madrid vs Barcelona: Chờ phép màu của Xavi trong tháng 10 giông bão của Barca 203483
Lần gần nhất chạm trán Real Madrid, Barcelona đả bại đối thủ tới 4 bàn không gỡ. Ảnh: Internet

Khả năng để Barcelona lách qua khe cửa hẹp góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Họ phải cầu nguyện Inter thua sốc trước Plzen, đồng thời đả bại Bayern Munich hùng mạnh. Lý thuyết là thế nhưng người hâm mộ thừa hiểu điều đó khó hơn cả lên trời. Nhưng Barcelona hiện tại không có lý do để buồn quá lâu, bởi đoàn quân của HLV Xavi còn đó mục tiêu La Liga để giành lấy trong bối cảnh họ đang tỏ ra là "độc cô cầu bại" ở giải đấu này.

Vậy Barcelona lấy gì để ngăn cản Real Madrid ở thời điểm hiện tại? Chắc chắn câu trả lời nằm ở hàng phòng ngự "vững như bàn thạch" của Barca tại đấu trường La Liga với chỉ 1 bàn thua sau 8 trận đầu tiên với 7 trận giữ sạch lưới. Điều đáng nói ở chỗ Barcelona đạt thành tích phòng ngự khủng như vậy trong bối cảnh đội bóng sân Nou Camp thay gần như toàn bộ hàng phòng ngự trong mùa hè vừa qua với sự cập bến của loạt tân binh như Marcos Alonso, Jules Kounde, Hector Bellerin, Andreas Christensen.

Real Madrid vs Barcelona: Chờ phép màu của Xavi trong tháng 10 giông bão của Barca 203484
Mùa hè vừa qua, Barcelona đã thay máu gần như nguyên hàng thủ. Ảnh: Internet

Một thống kê khác cho thấy Barcelona là đội bóng phải chịu ít cú dứt điểm về cầu môn của Ter Stegen. Tính từ đầu mùa, thủ thành Ter Stegen phải đối mặt với tổng cộng 20 cú dứt điểm với tỷ lệ bàn thua kỳ vọng là 4,7 nhưng trên thực tế, Barca chỉ phải nhận vỏn vẹn 1 bàn thua. Điều này cho thấy hàng phòng ngự của Barcelona vững chắc như thế nào khi số bàn thua phải nhận thấp hơn kỳ vọng rất nhiều lần.

Ngoài hàng phòng ngự, hàng công là nơi cũng có thể khiến cho HLV Xavi đặt trọn niềm tin. Dường như HLV 42 tuổi đã tìm ra bộ 3 ưng ý nhất trên hàng công với Dembele - Lewandowski - Raphinha. Theo thống kê, Barcelona là đội có số bàn thắng nhiều nhất giải đấu với 20 bàn thắng, nhiều nhất giải.

Real Madrid vs Barcelona: Chờ phép màu của Xavi trong tháng 10 giông bão của Barca 203486
Lewandowski cùng Benzema sẽ là 2 biểu tượng mới cho màn so tài ở El Clasico đêm nay. Ảnh: Internet

Trong đó, Lewandowski có 9 bàn thắng và nắm giữ vị trí số 1 trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi (vua phá lưới La Liga), Dembele có 2 bàn thắng và 2 kiến tạo và con số của Raphinha khiêm tốn hơn với 1 bàn và 1 kiến tạo. Bộ 3 trên giúp Barca lột xác hoàn toàn và cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid trong cuộc đua vô địch.

Vì vậy, Barcelona có đủ điều kiện để đánh bại Real Madrid, hay chí ít là nghĩ tới việc giành 1 điểm trong trận đấu ngày hôm nay. Tháng 10 của Barcelona đã đi qua một nửa và tin buồn cũng đến với đội bóng xứ Catalan sau trận hòa tai hại trước Inter. Nhưng Xavi cùng các học trò không có nhiều thời gian để buồn quá lâu bởi trước mắt, sau trận đại chiến với Inter, Barcelona sẽ lần lượt phải tiếp đón Villarreal, Atletic Bilbao trước khi chạm trán Bayern Munich trong trận quyết định tấm vé vào vòng Knock-out Champions League.

Real Madrid vs Barcelona: Chờ phép màu của Xavi trong tháng 10 giông bão của Barca 203487
Trận El Clasico đêm nay chắc chắn sẽ diễn ra mà không có sự khoan nhượng nào. Ảnh: Internet

Tháng 10 giông bão bây giờ mới thật sự bắt đầu với Barcelona, cùng chờ xem liệu Xavi có thể mang lại phép màu giúp Barcelona vượt qua quãng thời gian khó khăn này được hay không, bắt đầu từ trận đại chiến đêm nay với Real Madrid.

HLV Xavi: 'Barca chẳng có lý do gì để lo sợ Real Madrid'

Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Barca, 21h15 ngày 16/10/2022

Bàn thắng đầu tiên của Raphinha trong màu áo Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT