Quảng cáo

Ứng viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh dang dở cùng Argentina

Chủ nhật, 18/12/2022 23:55 PM (GMT+7)

World Cup 2022 đang đến rất gần và với phong độ cao hiện tại, Argentina sẵn sàng thách thức cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, sẽ không dễ Messi mang cúp trở về Argentina bởi còn đó những đại diện khác có sức mạnh chẳng kém.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới có lẽ đang rất háo hức cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2022. Trái bóng tròn ở kỳ cúp vàng sẽ không còn lăn vào mùa hè quen thuộc mà thay vào đó, các cầu thủ sẽ lần đầu tiên được chạy trên thảm cỏ tại Qatar giữa mùa đông có phần lạ lẫm.

Sau giai đoạn vòng loại đầy khốc liệt, các ông lớn đã phần nào thị uy được sức mạnh của mình. Với phong độ cao hiện tại, các đại diện của Nam Mỹ đang sẵn sàng thách thức cho ngôi vô địch.

Ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh lịch sử cùng Argentina 201165
World Cup 2022 là lần thứ 2 giải đấu này được tổ chức tại châu Á, và là lần đầu tiên diễn ra vào mùa Đông. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, những thế lực từ "lục địa già" vẫn sẽ có chỗ đứng cho riêng mình. Và liệu những đội tuyển nào đủ sức lên ngôi tại kỳ World Cup đặc biệt nhất trong lịch sử vào cuối năm nay?

Argentina

Kể từ thất bại trước Brazil tại bán kết Copa America năm 2019, Argentina của Lionel Scaloni đã lột xác và duy trì phong độ ấn tượng bằng mạch trận bất bại kéo dài lên tới con số 33 trận. Trong giai đoạn này, Argentina giành danh hiệu Copa America 2021 và đồng thời là danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1993.

Không dừng lại ở đó, tại vòng loại World Cup 2022, Argentina không thua một trận nào và thậm chí đội bóng của Lionel Messi còn đả bại nhà ĐKVĐ Euro 2020 - Italia 3-0 đầy dễ dàng trong trận tranh Siêu cúp Liên lục địa.

Ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh lịch sử cùng Argentina 201166
Từ chỗ người đóng thế, Lionel Scaloni đứng trước cơ hội tạo nên lịch sử một lần nữa cùng Argentina. Ảnh: Internet

Mới chỉ 4 năm trước, Argentina còn là một mớ hỗn độn khi bị loại sớm tại World Cup 2018 cùng lối chơi bạc nhược, kém thuyết phục. Scaloni được chọn như một phương án tạm thời trên ghế HLV trưởng. Từ chỗ là người vá víu tạm thời, Lionel Scaloni từng bước biến Argentina trở thành một tập thể gắn kết, chơi bóng với tinh thần đoàn kết cao nhất.

Argentina hiện tại là một tập thể bất khả chiến bại với bộ khung đề cao tính chắc chắn nhưng cũng chẳng kém phần biến ảo ở khâu tấn công với những cá nhân kiệt xuất ở từng vị trí như Lautaro Martinez, De Paul, Lisandro Martinez, Romero và đặc biệt là đầu tàu Lionel Messi.

Ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh lịch sử cùng Argentina 201167
Trận chung kết World Cup 2014 chắc chắn là ngày ám ảnh nhất trong sự nghiệp của Lionel Messi. Ảnh: Internet

Với những gì đang thể hiện tại PSG, Messi đang có bước chạy đà hoàn hảo cho công cuộc chinh phục cúp vàng thế giới lần thứ 3 cho Argentina. Đây là cơ hội để Messi giành World Cup lần đầu tiên và có lẽ cũng là cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của siêu sao 35 tuổi. Đồng thời, World Cup cũng là cơ sở để Messi được người dân Argentina xếp ngang hàng với cố huyền thoại Diego Maradona.

Brazil

Lần gần nhất Brazil biết đến mùi thất bại chính là trận thua 0-1 trước Argentina năm ngoái tại Copa America 2021. Cũng giống như Argentina, Brazil đã trải qua chuỗi trận bất bại với con số 13 trận, trong đó có 10 chiến thắng và 3 trận hòa.

Ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh lịch sử cùng Argentina 201169
Brazil dưới bàn tay nhào nặn của HLV Tite trở thành một tập thể rất khó bị đánh bại. Ảnh: Internet

Có lẽ trận thua trước Argentina ngày hôm đó ngay tại thánh địa Maracana đã đánh thức các cầu thủ Brazil và giúp họ đứng dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tuột mất danh hiệu châu lục là liều doping không thể hoàn hảo hơn để Brazil hướng đến mục tiêu chinh phục World Cup cuối năm nay.

Selecao đang sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng trải dài ở cả 3 tuyến. Hàng công hội tụ những Neymar, Jesus, Vinicius, Raphinha, Antony... hứa hẹn sẽ là cơn ác mộng cho bất kỳ hàng phòng ngự nào tại World Cup năm nay.

Ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh lịch sử cùng Argentina 201172
Đội trưởng Thiago Silva là trái tim hàng phòng ngự và đồng thời là điểm tựa tinh thần dành cho Brazil tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, hàng công sẽ không thể phát huy tác dụng nếu như không có những "bệ phóng" ở tuyến giữa. Casemiro, Fabinho, Paqueta, Bruno Guimarães hay Fred giúp cho HLV Tite có nhiều lựa chọn hơn. Khả năng càn quét, đánh chặn cùng kỹ năng điều phối bóng tuyệt hảo sẽ là những gì các cầu thủ kể trên có thể mang lại.

Cuối cùng ở hàng thủ khi mọi thành công của một đội bóng đều dựa trên một hàng phòng ngự chắc chắn. Chắc chắn Brazil sẽ là một trong những đội bóng khó bị chọc thủng lưới nhất bởi họ đang sở hữu hàng phòng ngự cực khủng với những cái tên như Alisson, Ederson, Thiago Silva, Marquinhos, Militao, Alex Telles.

Ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh lịch sử cùng Argentina 216241
Đội hình khủng khiếp của Brazil tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Giống như Messi, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Neymar bởi năm nay anh đã 31 tuổi. Cơ hội không còn nhiều với Neymar và chắc chắn cầu thủ thuộc biên chế PSG sẽ cống hiến 200% khả năng để mang danh hiệu World Cup trở về với Brazil sau tròn 20 năm chờ đợi.

Anh

Đội tuyển Anh luôn được đánh giá cao trước thềm mỗi giải đấu mà họ tham dự, tuy nhiên khi bước vào giai đoạn then chốt, "Tam sư" lại thường xuyên tỏ ra yếu bóng vía và nhận thất bại. Biệt danh "hổ giấy" cũng từ đó mà được người hâm mộ gán cho đội tuyển này.

Ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh lịch sử cùng Argentina 201173
Còn nhớ sau khi thất bại trước người Ý ở chung kết Euro 2020, Southgate đã tập hợp các cầu thủ lại để động viên và nhắn nhủ về hành trình của toàn đội trong tương lai. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, kể từ khi Gareth Southgate ngồi lên ghế chỉ đạo, tuyển Anh thể hiện bộ mặt vô cùng thuyết phục. Thành tích tại World Cup 2018 hay Euro 2020 cho thấy tuyển Anh thực sự là đối trọng tại các giải đấu mà họ tham dự.

Mặc dù Southgate liên tục nhận chỉ trích bởi chiến thuật thực dụng và có phần bảo thủ, nhưng không thể phủ nhận ông đã mang lại những thành công cho ĐT Anh thời gian qua. Chiến lược gia người Anh đề cao sự chắc chắn lên đầu tiên rồi mới tính tới việc giành chiến thắng.

Ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh lịch sử cùng Argentina 201174
ĐT Anh sở hữu đội hình đồng đều ở 3 tuyến với những cái tên thật sự chất lượng. Ảnh: Internet

Ngoài chiến thuật chắc chắn của Southgate, tuyển Anh còn sở hữu dàn sao khủng ở các tuyến: Harry Kane, Sterling, Phil Foden, Grealish, Jude Bellingham, Mason Mount, Declan Rice, John Stone, Kyle Walker,... Nhưng với Southgate, ngôi sao lớn nhất với ông chính là tập thể toàn sao của "Tam sư".

Với một tập thể đồng đều, không phụ thuộc vào bất cứ một ngôi sao nào. Southgate cùng ĐT Anh hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở World Cup năm nay và thực hiện giấc mơ "Đưa bóng đá trở về nhà" sau khi lỡ hẹn trước trận thua Italia ở Euro 2020.

Ứng cử viên vô địch World Cup 2022: Messi và sứ mệnh lịch sử cùng Argentina 216242
Chiều sâu khủng khiếp của đội hình tuyển Anh tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Bồ Đào Nha

Tương tự như những Messi, Thiago Silva hay Luka Modric, World Cup 2022 sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến Ronaldo sải bước trên thảm cỏ của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bởi 4 năm nữa ở World Cup 2026, Ronaldo khi đó sẽ bước sang tuổi 42.

Ứng viên vô địch World Cup 2022: Messi - Ronaldo và sứ mệnh còn dang dở 216260
Ronaldo không còn nhiều thời gian trên ĐTQG nữa là World Cup 2022 là lần cuối Ronaldo có thể góp mặt bởi 4 năm nữa, anh sẽ bước sang tuổi 42. Ảnh: Internet

Bồ Đào Nha chưa bao giờ được đánh giá là tên tuổi lớn khi bước ra đấu trường quốc tế mặc dù đội hình sở hữu nhiều ngôi sao. Nhưng kể từ chức vô địch Euro 2016, mọi chuyện đã đổi chiều và những con mắt đổ về phía đội tuyển thuộc bán đảo Iberia có lẽ sẽ có ánh nhìn khác.

Những ngôi sao của ĐT Bồ Đào Nha đang ở độ chín của sự nghiệp và không quá khi nói rằng đây là thế hệ vàng của "Selecao châu Âu". Mặc dù hơi chật vật trên con đường đến với World Cup 2022 nhưng bằng bản lĩnh của ông lớn, Ronaldo cùng các đồng đội vẫn biết cách đả bại đối thủ Bắc Macedonia tại vòng play-off.

Ứng viên vô địch World Cup 2022: Messi - Ronaldo và sứ mệnh còn dang dở 216261
Pepe đã ở tuổi 39 nhưng những giá trị anh mang lại cho hàng thủ Bồ Đào Nha vẫn là vô cùng to lớn. Ảnh: Internet

Hàng thủ của Bồ Đào Nha chứng kiến sự nổi lên của Ruben Dias, Cancelo, Dalot, Nuno Mendes bên cạnh những người đàn anh như Pepe hay Raphael Guerreiro. Kinh nghiệm cùng sức trẻ bên cạnh lối chơi thực dụng của HLV Fernandos hứa hẹn sẽ tạo ra "bức tường thép" phía trước mặt thủ môn Rui Patricio.

Hàng tiền vệ là sự kết hợp của sức mạnh thể chất của những Danilo, Palhinha, William Carvalho hay Vitinha. Những cái tên kể trên sẽ là bệ đỡ để các chân chuyền thượng hạng như Ruben Neves, Bernardo Silva hay Bruno Fernandes thể hiện phẩm chất của mình.

Nơi hàng công, Ronaldo sẽ có lần cuối sánh vai cùng những người đàn em trên ĐTQG. Leao hay Felix sẽ là những vệ tinh hỗ trợ Ronaldo trong chặng đường sắp tới. Mặc dù đã sa sút phong độ khá nhiều nhưng bằng quyết tâm lớn ở sân khấu cuối cùng, Ronaldo chắc chắn sẽ nỗ lực 200% nhằm mang hoàn thành sự mệnh lịch sử cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Ứng viên vô địch World Cup 2022: Messi - Ronaldo và sứ mệnh còn dang dở 216263
Đội hình Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Bên cạnh 4 ứng viên trên, World Cup 2022 còn có nhiều cái tên sừng sỏ khác sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu vô địch như Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Uruguay hay Pháp.

World Cup 2022 sẽ là kỳ đại hội bóng đá kỳ lạ khi lần đầu tiên được tổ chức vào mùa đông cũng như là lần cuối người hâm mộ được chứng kiến những bước chạy của một loạt cầu thủ như Ronaldo, Messi, Modric, Giroud, Neymar,... trước khi nhường chỗ cho những nhân tố mới trẻ trung hơn trong tương lai.

Danh sách cầu thủ 32 ĐTQG tham dự World Cup 2022 [FULL]

Lịch thi đấu World Cup 2022 giờ Việt Nam [MỚI NHẤT]

Người dân Argentina đã phải chờ quá lâu để chờ ngày đội tuyển con cưng thêm một lần chạm tay vào danh hiệu World Cup. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT