Quảng cáo

Xavi nhận tin vui, Barca như được 'tiếp lửa' trước trận El Clasico

Chủ nhật, 16/10/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi và Barcelona dù có đôi chút thất thế nhưng họ vẫn đang rất sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Barca, 21h15 ngày 16/10/2022

Trận El Clasico đầu tiên ở mùa giải năm nay sẽ diễn ra ở vòng 9 trên sân nhà Santiago Bernabeu của Real Madrid. Kể từ khi Ronaldo và Messi rời đi, giờ đây có lẽ mới là thời điểm mà cuộc đối đấu này trở nên thu hút nhờ vào sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao.

Nhưng dù vậy HLV Xavi và các học trò đang gặp bất lợi rất lớn trước cuộc đối đầu quan trọng này. Một loạt những chấn thương nơi các trụ cột hàng thủ, cộng với đà tâm lý có phần đi xuống sau màn thể hiện thất vọng tại đấu trường Champions League khiến đội khách đang bị đánh giá thấp hơn đôi chút.

Xavi nhận tin vui, Barca như được 'tiếp lửa' trước trận Real Madrid 203380
Xavi và các học trò sẽ phải đối mặt với bài toán rất khó ở thời điểm này mang tên Real Madrid (Ảnh: internet)

Do đó, gánh nặng bỗng nhiên bị đè lên vai HLV Xavi. Nên nhớ, Barca mùa giải năm nay đã chơi một "canh bạc" khi chấp nhận những khoản nợ để mang về các ngôi sao với mong muốn vực dậy đội bóng qua thời kỳ tăm tối. Thế nên việc có thành tích tại đấu trường La Liga cũng như C1 là rất quan trọng, thậm chí ảnh hưởng tới cả chiếc ghế huấn luyện của Xavi.

Những tin đồn về việc thuyền trưởng 42 tuổi sẽ bị Barca sa thải trong thời gian tới liên tục xuất hiện. Tuy vậy mới đây, đích thân chủ tịch Joan Laporta trong bài phát biểu của mình đã ấn định tương lai của Xavi cùng CLB: "Xavi là vị HLV tuyệt vời và hiểu rõ Barca hơn bất kỳ ai. Tất cả vẫn luôn tin tưởng anh ấy, do đó hãy cùng chờ những màn thể hiện trong thời gian tới".

Phát biểu như tiếp thêm động lực rất lớn với riêng HLV Xavi. Nên nhớ, bản thận việc "huyền thoại" của Barca trở về đã là sự "liều lĩnh" rất lớn trong bối cảnh đội bóng xứ Catalunya thời bấy giờ đang gặp vô vàn khó khăn. Dù vậy, những sự tiến bộ là có với việc đội chủ sân Camp Nou đã giành được tấm vé dự C1, đồng thời đang sẵn sàng cạnh tranh bất kỳ danh hiệu nào ở mùa giải năm nay.

Xavi nhận tin vui, Barca như được 'tiếp lửa' trước trận Real Madrid 203383
Nếu nói không quá, năm nay sẽ là mùa giải bắt buộc phải thành công với Barcelona (Ảnh: internet)

Dù cho bị đánh giá thấp hơn ở trận El Clasico tới đây, tuy nhiên sức mạnh của Barca với lực lượng hùng hậu vẫn sẽ là một thách thức thật sự với Real Madrid. Nhưng dẫu sao, tất cả cũng chỉ góp phần tăng sự kịch tính cho trận siêu kinh điển thế hệ mới này lên mà thôi.

Barca nhận tin dữ trước thềm El Clasico, nguy cơ bị loại khỏi C1

Barca chốt tái ngộ Messi với mức lương không thể tin nổi!

Tất cả những điều cần biết về trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT