Quảng cáo

Van Dijk tiết lộ bí quyết đơn giản để 'khóa chân' Haaland

Thứ bảy, 15/10/2022 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Màn đối đầu giữa Van Dijk và Haaland nhiều khả năng sẽ quyết định thành bại ở cuộc đại chiến Liverpool vs Man City vào cuối tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của vòng 11 Ngoại hạng Anh tuần này sẽ là cuộc đọ sức giữa Liverpool và Manchester City tại "pháo đài" Anfield. Dù cho phong độ của cả 2 đang hoàn toàn trái ngược, tuy nhiên lịch sử đối đầu đã chỉ ra rằng trận "siêu kinh điển" mới này hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến hấp dẫn.

Trên thực tế, đây là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay mà Liverpool và Man City đối đầu với nhau. Ở trận tranh siêu cúp Anh trước đó, Lữ đoàn đỏ đã xuất sắc đánh bại đối thủ của mình và lên ngôi vô địch xứng đáng trong một  ngày mà Virgil Van Dijk gần như không cho Erling Haaland được chơi bóng. Do đó, dù đang có phong độ không quá tốt nhưng trung vệ người Hà Lan hứa hẹn sẽ là yếu tố giúp đội chủ nhà giành được 3 điểm.

Van Dijk tiết lộ bí quyết đơn giản để 'khóa chân' Haaland 203056
Trước một đối thủ đầy khó chịu như Liverpool, liệu Haaland có thể tiếp tục tỏa sáng để giúp Man City phục thù? (Ảnh: internet)

Phát biểu trước trận, Van Dijk đã chia sẻ với các đồng đội về cách để ngăn chặn Haaland trong trận đấu sắp tới. Theo đó, nhiệm vụ của các cầu thủ Liverpool chỉ "đơn giản" là không cho bóng đến chân số 9 của Man City bằng mọi giá.

"Tôi nhớ là sau Community Shield, rất nhiều người đã gạch tên Haaland ở mùa giải năm nay nhưng hiện tại đang chứng mình điều ngược lại. Chúng tôi phải ngăn chặn mọi đường bóng hướng tới cậu ấy, đây là nhiệm vụ không phải chỉ cá nhân tôi mà là của toàn đội" - Van Dijk chia sẻ khi được hỏi về cách đối đầu Haaland ở trận đại chiến sắp tới.

Van Dijk tiết lộ bí quyết đơn giản để 'khóa chân' Haaland 203057
Việc ngăn chặn những "vệ tinh" xung quanh Haaland sẽ là điều mà Liverpool hướng tới ở trận đại chiến lần này (Ảnh: internet)

Nhưng trên thực tế, đây chắc chắn là không hề là nhiệm vụ dễ dàng. Chưa nói đến bản năng săn bàn quá tốt của Haaland, Man City đang sở hữu dàn cầu thủ có thể "bơm bóng" cho số 9 của họ ở mọi tuyến. Những chân chuyền hàng đầu thế giới như De Bruyne, Bernardo Silva hay Cancelo,...hoàn toàn có thể đưa ra các đường kiến tạo mà không một hàng thủ nào có thể "tưởng tượng" nổi.

Do đó, mấu chốt quan trọng sẽ là việc Liverpool cần phải bao quát khu vực ngoài vòng cấm chứ không hẳn là theo kèm Haaland. Bởi với phẩm chất cũng như "cơn khát" bàn thắng của tiền đạo người Na Uy, việc cố gắng truy cản giờ đây gần như là điều không thể.

Ronaldo phản ứng trước màn 'hủy diệt' của Man City với MU

De Bruyne tự gạt bỏ Man City, đưa ra lựa chọn khó khăn nhất sự nghiệp

Những bàn thắng đẹp mắt của Kevin De Bruyne trong màu áo Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo