Quảng cáo

De Bruyne tự gạt bỏ Man City, đưa ra lựa chọn khó khăn nhất sự nghiệp

Thứ ba, 04/10/2022 15:10 PM (GMT+7)

Vốn là siêu sao đẳng cấp thế giới, tuy nhiên sự nghiệp của Kevin De Bruyne vẫn đang phải gặp vô vàn khó khăn.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải năm nay, Man City vẫn đang "bay cao" và trở thành một trong những thế lực lớn của bóng đá châu Âu. Mọi sự chú ý được đổ dồn vào Erling Haaland khi tiền đạo người Na Uy chỉ vừa mới đặt chân tới nước Anh thôi nhưng đã xô đổ hàng loạt kỷ lục. Tuy vậy cũng đừng quên rằng, ngôi sao sáng tại Etihad không chỉ có một.

De Bruyne tự gạt bỏ Man City, đưa ra lựa chọn khó khăn nhất sự nghiệp 197120
Dù gia nhập Man City chưa lâu, Haaland vẫn chiếm trọn mọi ánh nhìn khi liên tiếp tỏa sáng trong các trận đấu đã qua (Ảnh: internet)

Với đường kiến tạo cho Haaland ghi bàn trong màn "hủy diệt" MU hồi cuối tuần trước, Kevin De Bruyne đã chính thức nâng tổng số kiến tạo ở mùa giải năm nay của mình lên con số 8, bỏ xa những cái tên xếp sau như Bernardo Silva hay Bukayo Saka với chỉ 4 kiến tạo. Ngoài ra, tiền vệ người Bỉ cũng còn phá vỡ rất nhiều kỷ lục khác nữa.

Với phong độ cao đến như vậy, mục tiêu của cầu thủ 31 tuổi mùa giải năm nay không gì khác ngoài chức vô địch C1 cùng Man City mà anh đã lỡ hẹn rất nhiều lần. Nhưng đừng quên, giải đấu lớn nhất hành tinh sắp tới - World Cup 2022 cũng là mục tiêu quan trọng chẳng kém cạnh. Chia sẻ trong bài phỏng vấn mới đây với tờ Forbes, De Bruyne đã chọn muốn nâng chiếc cúp vàng cùng ĐT Bỉ hơn là đăng quang chức vô địch châu Âu trong màu áo Man City.

De Bruyne tự gạt bỏ Man City, đưa ra lựa chọn khó khăn nhất sự nghiệp 197121
Tài năng nhưng chưa quá may mắn, đó có thể là câu nói miêu tả rõ nhất sự nghiệp của Kevin De Bruyne (Ảnh: internet)

Đáng nói, đẳng cấp là vậy nhưng tiền vệ 31 tuổi chưa từng giành được chiếc cúp tai voi nào trong sự nghiệp của mình. Lần hiếm hoi cầu thủ này gần chạm đến đỉnh vinh quang là mùa giải 2011/12, thời điểm Chelsea đánh bại Bayern Munich trên chấm luân lưu 11m trong trận Chung kết. Tuy nhiên khi ấy De Bruyne vẫn chưa phải người của The Blues dù đã hoàn tất mọi thủ tục hợp đồng.

Một khoảnh khắc nữa mà chắc hẳn ai cũng nhớ khi Man City đã thất bại trước chính Chelsea trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2020/21, khiến một tiền vệ tài hoa như De Bruyne lại tiếp tục lỡ hẹn với "giấc mơ" C1 của mình.

Nhưng dù vậy, tiền vệ 31 tuổi vẫn quyết định ưu tiên ĐTQG hơn là thực hiện "ước nguyện" cùng Man City. ĐT Bỉ vốn được coi là "nhà vua không ngai" khi đã ngự trị trên đỉnh BXH FIFA trong một khoảng thời gian rất dài, tuy nhiên danh hiệu mà họ có được chỉ là con số 0. 

De Bruyne tự gạt bỏ Man City, đưa ra lựa chọn khó khăn nhất sự nghiệp 197124
Chiếc cúp vàng World Cup luôn là ước mơ của rất nhiều cầu thủ chứ không riêng gì De Bruyne (Ảnh: internet)

Tại World Cup 2022 năm nay, Rode Duivels vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Nhưng nhìn vào tình hình lực lượng của các đối thủ khác, cơ hội để Kevin De Bruyne và các đồng đội làm nên chuyện là không cao bởi những Argentina, Brazil hay Hà Lan,...cũng đang rất sẵn sàng cho cuộc đua này.

Đó là lý do mà tiền vệ 31 tuổi muốn "dồn sức" cho ĐTQG thay vì thực hiện "giấc mơ" C1 cùng Man City. Đương nhiên, một phần lý do khác cũng là bởi đội chủ sân Etihad mùa giải năm nay đang thực sự vượt trội so với phần còn lại, ngoài ra thì giải đấu tổ chức hàng năm hẳn không thể nào sánh bằng 4 năm mới có 1 lần được rồi.

Argentina đã chuẩn bị những gì để giúp Messi vô địch World Cup 2022?

Không chỉ Haaland, Man City còn trả được một 'mối thù' khác trước MU

Những bàn thắng đỉnh cao của Kevin De Bruyne trong màu áo Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT