Quảng cáo

Van Dijk nối dài kỷ lục khủng trong ngày khiến Haaland 'tắt điện' toàn tập

Thứ hai, 17/10/2022 08:09 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã xuất sắc đả bại Man City tại vòng 11 Ngoại hạng Anh trong ngày Van Dijk phong tỏa hoàn toàn họng pháo Erling Haaland của Man City.

Nghe nội dung bài viết

Man City và Liverpool đang trải qua tình cảnh trái ngược nhau trong mùa giải này, trong khi Man City thể hiện phong độ khủng khiếp với vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh với điểm nhấn là sự tỏa sáng của Erling Haaland thì Liverpool lại cho thấy bộ mặt bạc nhược khi xếp thứ 11 trước cuộc đối đầu với Man City ở vòng 11.

Trước trận đấu, mọi thống kê về phong độ, khả năng ghi bàn và sự vững chãi trong khâu phòng ngự đều nghiêng hẳn về phía Man City. Bên cạnh đó, Erling Haaland là bài toán khiến cho không chỉ Liverpool mà bất cứ đội bóng nào đối mặt với Man City đều toát mồ hôi hột trong bài toán tìm cách hóa giải chân sút người Na Uy.

Van Dijk nối dài kỷ lục khủng trong ngày Haaland 'tắt điện' toàn tập 203748
Jurgen Klopp đã xuất sắc vượt qua những áp lực để đưa Liverpool trở lại đường ray chiến thắng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Liverpool nhập cuộc đầy chủ động trước Man City và bằng đấu pháo hợp lý cùng chiến thuật đỉnh cao, HLV Jurgen Klopp xuất sắc đả bại Man City hùng mạnh của Pep Guardiola.

Trong thắng lợi kể trên, Van Dijk xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cầu thủ sinh năm 1991 tỏ ra vững chắc trước các đợt tấn công như vũ bão của Man City đồng thời là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội trong ngày hôm nay.

Đặc biệt, Erling Haaland ngày hôm nay thực sự như "đâm đầu vào đá" khi phải đối mặt với Virgil Van Dijk. Trong suốt trận đấu, cầu thủ người Na Uy bị Van Dijk theo kèm sát như hình với bóng và gần như Haaland không có được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào trước cầu môn của Liverpool.

Van Dijk nối dài kỷ lục khủng trong ngày Haaland 'tắt điện' toàn tập 203749
Erling Haaland tắt điện hoàn toàn trong trận đấu ngày hôm nay. Ảnh: Internet

Thắng lợi 1-0 trước Man City ngày hôm nay đưa Liverpool vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, quan trọng hơn cả 3 điểm, đây là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn dành cho Liverpool trong quãng thời gian tiếp theo của mùa giải.

Với cá nhân Van Dijk, thắng lợi này đánh dấu trận đấu thứ 70 liên tiếp Liverpool không thua tại sân nhà Anfield ở Ngoại hạng Anh mỗi khi có mặt cầu thủ người Hà Lan trên sân. Cụ thể, trong 70 trận đấu đó, Liverpool thắng tới 59 trận và có 11 trận hòa. Kỷ lục trên cho thấy Van Dijk quan trọng ra sao với Liverpool thời điểm hiện tại.

Van Dijk nối dài kỷ lục khủng trong ngày Haaland 'tắt điện' toàn tập 203752
Van Dijk khóa chặt hoàn toàn ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Man City - Erling Haaland. Ảnh: Internet

Trận thua trên không ảnh hưởng quá nhiều tới vị trí trên BXH của Man City nhưng nó cũng chỉ ra rằng đoàn quân của HLV Pep Guardiola không phải là không thể bị đánh bại. Chứng kiến kết quả này, người vui nhất không ai khác ngoài Arsenal khi giờ đây khoảng cách giữa Pháo thủ và Man City đã là 4 điểm.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất 17/10

Tranh cãi nổ ra khi MU mất trắng quả penalty trước Newcastle?

Van Dijk có màn ra mắt như mơ trong trận đấu với Everton. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT