Quảng cáo

Pep Guardiola tiết lộ điều khiến ông sợ hãi trước Liverpool

Chủ nhật, 16/10/2022 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola từng tiết lộ việc Liverpool sở hữu bộ ba tấn công vô cùng nguy hiểm là Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane khiến ông sợ hãi.

Nghe nội dung bài viết

Trong giai đoạn thành công rực rỡ của Liverpool dưới triều đại của Jurgen Klopp, không ai là không biết tới sức mạnh từ hàng công của The Reds. Bộ ba Salah, Firmino và Mane chính là những mảnh ghép cho ba vị trí trên tuyến đầu của đội chủ sân Anfield. Thậm chí, ba ngôi sao của Liverpool được coi là một trong những bộ ba xuất sắc nhất thế giới.

Pep Guardiola tiết lộ điều khiến ông sợ hãi trước Liverpool 203508
Bộ ba Salah, Mane và Firmino từng giúp Liverpool vô địch rất nhiều giải đấu

Mùa giải 2017/18 là nơi chứng kiến sức công phá vô cùng ấn tượng từ ba cái tên này. Họ thậm chí có thể đánh sập bất cứ hàng phòng ngự nào ở mọi giải đấu. Man City trong tay Pep Guardiola không phải ngoại lệ và đây từng là một trong những nỗi lo rất lớn của HLV người Tây Ban Nha khi chạm mặt Liverpool.

Cũng ở mùa giải này, Liverpool và Man City đã đụng mặt tại tứ kết Champions League. Pep Guardiola đã lo lắng tới mức, ông đã ngay lập tức bàn bạc về trận đấu với đội chủ sân Anfield dù The Citizens vừa kết thúc trận đấu với Everton. Tại đây, Pep đã tiết lộ việc ông sợ hãi trước bộ ba tấn công của The Reds thời điểm đó như thế nào và điều này đã được Amazon ghi lại cho loạt phim tài liệu All or Nothing của họ.

Pep Guardiola tiết lộ điều khiến ông sợ hãi trước Liverpool 203509
Pep Guardiola tiếp lộ từng sợ hãi bộ ba tấn công của Liverpool

Guardiola nói: “Các tiền đạo của Liverpool đều chơi rất tốt”. Và được trợ lý Carles Planchart đáp lại: “Đúng vậy Pep, nhưng họ chỉ có như vậy thôi”.

Sau đó, thuyền trưởng của Man City đã giải thích lý do tại sao bộ ba của  Liverpool khiến ông sợ hãi.

Guardiola tiếp tục: “Họ khiến tôi sợ hãi. Ý tôi là họ rất nguy hiểm. Tôi có cảm giác Salah sẽ chơi như một tiền đạo. Cậu ta sẽ đá số 9 trong khi Firmino di chuyển ra cánh. Firmino sẽ lùi lại một chút để Salah tiến lên. Các hậu vệ cánh của chúng ta sẽ không thể kiềm tỏa các hậu vệ cánh của họ”.

Pep Guardiola tiết lộ điều khiến ông sợ hãi trước Liverpool 203510
Salah, Mane và Firmino không ít lần khiến Man City thua trận

Planchart trả lời: “Tôi thấy họ sẽ gặp khó khăn mỗi khi không có được khoảng trống. Giống như trận đấu họ gặp Crystal Palace hôm nay. Nhưng đội bóng của chúng ta phải chấp nhận rủi ro”.

Một trợ lý khác của Pep Guardiola, Domenec Torrent nói thêm: “Tôi đã xem lại thất bại của chúng ta khi đến Anfield. Họ đã chơi một một đẳng cấp khác. Nếu chúng ta muốn đánh bại họ, toàn đội cần làm việc để thực hiện điều đó. Liverpool sẽ không phải vấn đề nếu chúng ta có phong độ cao nhất”.

Pep Guardiola tiết lộ điều khiến ông sợ hãi trước Liverpool 203511
Liverpool loại Man City tại tứ kết Champions League mùa 2017/18

Những lo sợ của Guardiola đã thành hiện thực khi Man City phải chịu thất bại 0-3 ở trận lượt đi trên sân Anfield sau các bàn thắng của Salah, Alex Oxlade Chamberlain và Mane. Ở trận lượt về, The Reds ấn định tỷ số 5-1 sau hai lượt trận khi Salah và Firmino ghi bàn tại Etihad.

Tuy nhiên, việc Mane đã chuyển tới Bayern Munich khiến Klopp không còn trong tay bộ ba đã làm nên tên tuổi của The Reds. Trong khi những Diogo Jota, Luis Diaz và Darwin Nunez là những cái tên chưa tới đội được bao lâu. Pep lúc này lại đang sở hữu “con quái vật” Erling Haaland, người đang dẫn đầu danh sách ‘Vua phá lưới’ mùa này với 15 bàn thắng.

Pep Guardiola tiết lộ điều khiến ông sợ hãi trước Liverpool 203512
Pep đang sở hữu một Haaland đang liên tục ghi bàn mùa này

Man City cũng sẽ hành quân tới Anfield với phong độ ấn tượng khi chưa thua bất cứ trận nào mùa này. The Citizens hiện đang đứng thứ hai với 1 điểm kém hơn Arsenal, trong khi Liverpool xếp thứ 11. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 22h30, ngày 16/10 (giờ Việt Nam).

Liverpool vs Man City: Ba điểm bản lề cho cuộc đua vô địch

Nunez có thể ghi bàn nhiều như Haaland nếu chơi cho Man City

Video bàn thắng Man City 6-3 Man United
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT