Quảng cáo

Haaland được 'sạc pin', Liverpool toát mồ hôi hột

Thứ tư, 12/10/2022 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đã được Pep Guardiola cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Copenhagen tại Champions League, nhưng điều đó đang mang đến nỗi lo lớn cho Liverpool cuối tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Copenhagen vs Man City. Nguồn: FPT Bóng đá

Erling Haaland đã có lần đầu tiên không xuất hiện trong đội hình của Man City ở mùa giải năm nay. Ai cũng hiểu Copenhagen không phải đối thủ xứng tầm với đại diện của EPL nhưng có vẻ như việc Pep Guardiola cất chân sút người Na Uy trên ghế dự bị không phải một quyết định ngẫu nhiên. 

haaland duoc sac pin liverpool toat mo hoi hot 1
Haaland được Pep cho nghỉ trong trận đấu với Copenhagen 

Chỉ chơi với 10 người từ phút 30 sau tấm thẻ đỏ của Sergio Gómez, The Citizens đã không thể chọc thủng lưới Copenhagen. Dẫu vậy, trận hòa 0-0 không khiến City lo lắng bởi lúc này họ đã chắc chắn đi tiếp. Câu chuyện chỉ là liệu Pep Guardiola cùng các học trò có giành được ngôi nhất bảng hay không mà thôi.

Thứ mà nhiều người quan tâm tới trận đấu này lại là việc Haaland không được Pep sử dụng cho trận đấu này. Thuyền trưởng của City cho rằng học trò của mình “mệt mỏi” và muốn cậu được nghỉ ngơi. Chân sút 22 tuổi thực sự đã tạo nên những màn trình diễn ngoài sức tưởng tượng cho đến nay khi liên tục ghi bàn và hành hạ bất cứ hàng thủ nào trên mọi đấu trường.

haaland duoc sac pin liverpool toat mo hoi hot 2
Haaland đã ghi 20 bàn trên mọi đấu trường mùa này

Với 28 bàn sau 22 trận tại Champions League, chân sút người Na Uy chỉ cần thêm một bàn để sánh ngang thành tích với những chân sút lừng danh như David Trezeguet (58 lần ra sân), Roy Makaay (61 lần ra sân) và Patrick Kluivert (71 lần ra sân).

Tính riêng trong tuần qua trên mọi đấu trường, Haaland đã ghi 2 bàn vào lưới Copenhagen, 3 bàn vào lưới Manchester United và 1 bàn vào lưới Southampton. Với việc đã ghi tổng cộng 20 bàn sau 12 lần ra sân mùa này, rõ ràng chân sút người Na Uy đang thách thức mọi giới hạn.

haaland duoc sac pin liverpool toat mo hoi hot 3
Haaland đã ghi 28 bàn sau 22 lần ra sân tại Champions League

Trước mắt Haaland sẽ là đội bóng đã khiến anh tịt ngòi ở trận đấu chính thức đầu tiên từ khi tới Man City, Liverpool. Nhưng có vẻ như, chính The Reds mới là những người phải lo lắng lúc này. Sau khi Luis Diaz được xác nhận sẽ chỉ trở lại sau World Cup, thì đến lượt hai trụ cột khác là Joel Matip và Trent Alexander-Arnold sẽ vắng mặt trong 2 tuần tới.

Quá nhiều khó khăn cho Jurgen Klopp và các học trò lúc này. Việc phải xoay sang một đội hình mới khiến Liverpool thậm chí chưa thể thích nghi hoàn toàn dù các trụ cột đã trở lại. Nhưng giờ đây, việc mất tới ba cầu thủ chủ chốt sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là trường hợp của Luis Diaz.

haaland duoc sac pin liverpool toat mo hoi hot 4
Liverpool không có sự phục vụ của các trụ cột do chấn thương

Đối đầu với Man City lúc này là một thử thách khủng khiếp với bất cứ đội bóng nào. Dù được coi là “khắc tinh” của The Citizens kể từ khi Jurgen Klopp nắm quyền, nhưng việc không có được đội hình tốt nhất kèm phong độ không quá cao gần đây sẽ càng khiến đội chủ sân Anfield thêm phần lo lắng.

Virgil van Dijk sẽ cần thể hiện phẩm chất của mình để lãnh đạo hàng thủ trước một Haaland đã liên tục ghi bàn mùa này. Hoặc chí ít là khiến tiền đạo người Na Uy không tái hiện những gì đã làm với United.

haaland duoc sac pin liverpool toat mo hoi hot 5
Haaland không thể ghi bàn vào lưới Liverpool trong trận tranh Community Shield

Liverpool lúc này vẫn đang tập trung cho chuyến làm khách tới sân Ibrox Stadium của Ranger. Trận đấu diễn ra vào lúc 2h, ngày 12/10 theo giờ Việt Nam. The Reds vẫn đang bám đuổi Napoli ở vị trí đầu bảng với 3 điểm kém hơn và họ sẽ cần tận dụng tối đa trận đấu với Rangers để duy trì cách biệt này.

Tiết lộ điểm mù VAR khiến Liverpool thua oan Arsenal?

Man City 'cao tay', MU hay Chelsea không 'có cửa' mua lại Haaland

Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo