Quảng cáo

Tiết lộ điểm mù VAR khiến Liverpool thua oan Arsenal?

Thứ ba, 11/10/2022 20:44 PM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng của Martinelli vào lưới Liverpool ở giây 58 trong trận đấu mới đây đã gây ra nhiều tranh cãi sau khi VAR vào cuộc, nhưng có một bí mật không ai ngờ tới mới đây đã được tiết lộ.

Nghe nội dung bài viết

Màn so tài của Arsenal và Liverpool tại vòng 10 Ngoại hạng Anh 2022/23 đã diễn ra từ hôm 9/10. Kết quả, đội bóng thành London đã có được chiến thắng kịch tính 3-2 trước đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Tuy nhiên đến thời điểm này, dư âm về trận đấu vẫn còn rất nóng bởi vì những lùm xùm liên quan đến các tình huống gây tranh cãi.

Cụ thể, ngay ở giây thứ 58 của trận đấu, từ tình huống phản công nhanh, đội trưởng Martin Odegaard đã thực hiện pha chọc khe mở ra cơ hội cho Gabriel Martinelli thoát xuống đối mặt trước khi sút tung lưới Alisson Becker.

Tiết lộ choáng váng: Liverpool thua oan Arsenal vì VAR? 201210
Liverpool tiếp tục sa sút khi để thua Arsenal tại vòng 10 Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty)

Ngay lập tức các cầu thủ Liverpool đã phản ứng và VAR phải vào cuộc để xác định xem trước đó Saka (cầu thủ có tham gia vào pha bóng) có việt vị trong tình huống nhận bóng từ Ben White hay không.

Theo tiết lộ từ ESPN, có tổng cộng 5 camera được lắp xung quanh sân nhưng trong pha bóng này, vị trí của Saka lại rơi vào “điểm mù” và nó khiến tất cả đều không đồng bộ. Do đó, tình huống này VAR đã không thể đặt vạch kẻ như thường lệ.

Tiết lộ choáng váng: Liverpool thua oan Arsenal vì VAR? 201211
Các cầu thủ của Liverpool và Arsenal liên tục xảy ra tranh cãi trong trận đấu (Ảnh: Getty)

BTC Premier League sau đó đã sử dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài trên màn hình, nhưng góc quay được thực hiện bởi camera phát sóng trận đấu, không phải là thiết bị dành riêng cho VAR. Cuối cùng, Arsenal được công nhận bàn thắng.

Kế đó ở phút 15, Jota nhận bóng và khống kế gọn gàng trước khi tạt vào trong cho đồng đội. Tuy nhiên bóng đã chạm tay Gabriel Magalhaes. Mặc cho những phản ứng của cầu thủ Liverpool, trọng tài chính Michael Oliver đã phớt lờ và cho trận đấu được tiếp tục. Trong tình huống quay chậm sau đó, rõ ràng bóng đã đập thẳng vào tay cầu thủ của Arsenal.

Sau trận đấu, đã có rất nhiều NHM phàn nàn về những tình huống gây tranh cãi trong đó có pha làm bàn đầu tiên của Gabriel Martinelli và tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Gabriel Magalhaes. Nhiều ý kiến còn gay gắt hơn khi cho rằng, “Liverpool không thua Arsenal mà họ thua VAR”. 

Salah - Mane - Firmino mũi đinh ba một thời của Liverpool 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT