Quảng cáo

Man City 'cao tay', MU hay Chelsea không 'có cửa' mua lại Haaland

Thứ ba, 11/10/2022 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Giới truyền thông Anh mới đây đã tiết lộ một số chi tiết thú vị trong hợp đồng của siêu tiền đạo Erling Haaland với Man City.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland gia nhập Man City từ Dortmund vào hè 2022 với giá 60 triệu euro và ngay lập tức trở thành ngôi sao sáng nhất CLB. Tính từ đầu mùa tới giờ, chân sút người Na Uy đã có được 20 bàn chỉ sau 13 trận trên mọi đấu trường.

Phong độ khủng khiếp của Haaland khiến các ông lớn phải 'đứng ngồi không yên' và đã lên kế hoạch đưa anh rời Man City dù hợp đồng giữa đôi bên còn hạn tới tháng 6/2027. Thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin cho rằng giao kèo của tiền đạo này với The Citizens có tồn tại điều khoản giải phóng được phép kích hoạt từ năm 2024. HLV Pep Guardiola sau đó đã phủ nhận đồng thời khẳng định Haaland đang hạnh phúc tại Man City.

Man City cấm Haaland gia nhập 'kình địch' trong đó có MU 201168
Haaland đang là cái tên 'làm mưa làm gió' tại giải Ngoại hạng Anh và cả châu Âu lúc này

Tuy nhiên, mới đây giới truyền thông Anh lại xác nhận điều ngược lại. Theo The Athletic - tờ báo trả phí uy tín hàng đầu Anh Quốc, hợp đồng của Haaland với Man City thực sự có điều khoản giải phóng kể từ năm 2024 với mức phí 200 triệu euro. Con số này sẽ giảm dần vào những năm cuối của hợp đồng.

Đáng chú ý, The Athletic cũng tiết lộ điều khoản giải phóng này chỉ áp dụng cho các đội bóng ngoài nước Anh. Do đó, dù có bao nhiêu tiền đi chăng nữa thì các đối thủ tại Ngoại hạng Anh như Man Utd, Chelsea hay Tottenham cũng không thể sở hữu Haaland từ Man City.

Man City cấm Haaland gia nhập 'kình địch' trong đó có MU-201143
Man City đã cài điều khoản không cho phép các CLB thuộc Ngoại hạng Anh trong đó có cả MU giải phóng hợp đồng của Erling Haaland.

Ngoài mức phí giải phóng khổng lồ 200 triệu euro, các CLB muốn sở hữu Haaland cũng sẽ phải trả phí thêm phí hoa hồng và lót tay rất lớn cho người đại diện và tuyển thủ Na Uy. Chưa kể đó là mức lương cao ngất ngưởng của chân sút 22 tuổi, được báo giới Anh tiết lộ có thể lên tới 900 nghìn bảng/tuần. Điều này đồng nghĩa với việc các CLB càng muốn có Haaland sớm thì sẽ phải dốc hầu bao cực kỳ khủng.

Về phía Haaland, cha của tiền đạo này là ông Alf-Inge Haaland tiết lộ con trai đã có lộ trình sẵn cho sự nghiệp sau khi rời Man City. Chia sẻ trong bộ phim tài liệu 'Haaland: The Big Decision', ông nói: "Tôi nghĩ Erling muốn chứng tỏ khả năng của mình ở tất cả các giải đấu. Nó có thể ở đó (Manchester City) nhiều nhất là 3 hoặc 4 năm. Haaland có thể đá hai năm rưỡi ở Đức, hai năm rưỡi ở Anh và sau đó ở Tây Ban Nha, Ý, Pháp."

Man City cấm Haaland gia nhập 'kình địch' trong đó có MU 201171
Real Madrid có thể là điểm đến lý tưởng của Haaland sau khi rời Man City

Real Madrid được cho là bến đỗ lý tưởng nhất cho Haaland sau khi rời Man City. Gần đây cũng xuất hiện thông tin cho rằng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã lên kế hoạch kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh vào năm 2024. Los Blancos tin rằng đẳng cấp của Haaland là phù hợp để kế thừa vị trí và chiếc áo số 9 của Benzema trong tương lai.

Lộ bí quyết đặc biệt giúp Haaland ghi bàn như người máy

Sự thật về 'quái vật' Haaland: Suýt về MU, hay hơn Messi-Ronaldo thời trẻ?

Haaland tỏa sáng giúp Man City đè bẹp Copenhagen (nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT