Quảng cáo

Sự thật về 'quái vật' Haaland: Suýt về MU, hay hơn Messi-Ronaldo thời trẻ?

Thứ tư, 05/10/2022 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Từng suýt gia nhập MU hay xuất sắc hơn Messi và Ronaldo thời trẻ là 2 trong số nhiều sự thật thú vị về ngôi sao đang lên của Man City - Erling Haaland.

Nghe nội dung bài viết

1. Gia đình có truyền thống khoác áo Manchester City

Erling Haaland sinh ra ở thành phố Leeds của Anh. Alf-Inge Haaland, cha và người đại diện của anh cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ông từng chơi ở vị trí hậu vệ và tiền vệ cho Leeds United và Manchester City. 

erling-haaland-1_169
Ông Alf-Inge Haaland được cho là đã thuyết phục con trai gia nhập đội bóng cũ của mình là Man City

Ông Alf-Inge Haaland được cho là đóng vai trò quyết định giúp chân sút 22 tuổi tìm kiếm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Ông tin rằng không đâu ngoài Man City, nơi ông từng có thời gian khoác áo sẽ là lựa chọn hoàn hảo để Haaland vươn tầm trở thành siêu sao.

Và dường như ông đã đúng bởi Haaland thi đấu trong hệ thống của Man City như cá gặp nước. Chỉ sau 8 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, chân sút người Na Uy đã có được 14 bàn, dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới của giải đấu.

2. Haaland từng suýt gia nhập MU năm 2020

Theo ESPN, vào tháng 1/2020, HLV MU khi đó là Ole Solskjaer đã tới gặp Haaland và đạt được thỏa thuận để đưa anh về Old Trafford với giá chỉ 20 triệu euro.

Tuy nhiên, giám đốc Ed Woodward của Quỷ đỏ sau đó đã quyết định "hủy kèo" do không muốn trả tiền hoa hồng cho người đại diện quá cố Mino Raiola của Haaland.

20b92b78-f1a9-4afe-b017-89d3245d0597-1658-0949
Haaland từng được Ole dẫn dắt ở Molde và cũng suýt tái hợp ông tại MU năm 2020

Nhưng lý do thực sự khiến thương vụ đổ bể được cho là bởi Haaland muốn cài điều khoản giải phóng vào hợp đồng nhưng MU không chấp nhận. Dortmund khi đó đã chớp thời cơ để hoàn tất việc chiêu mộ Haaland với giá 20 triệu euro hệt như MU đã đề nghị.

Đến thời điểm hiện tại, có lẽ Quỷ đỏ đang rất nuối tiếc vì bỏ lỡ 'cơ hội ngàn vàng' để sở hữu Haaland, nhất là sau khi bị chính cầu thủ này nã 3 bàn vào lưới trong trận thua 6-3 trước Man City.

3. Haaland từng ghi 9 bàn trong một trận đấu

Haaland từng ghi 9 bàn trong chiến thắng 12-0 của đội U20 Na Uy gặp Honduras và phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu ở World Cup U20 vào năm 2019.

Những sự thật thú vị về Erling Haaland - tân binh bom tấn của Man City 135149
Haaland ghi 9 bàn thắng trong một trận đấu chính thức tại giải U20 World Cup

Đây cũng là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử bóng đá Na Uy. Có thế thấy, cầu thủ này đã duy trì phong độ làm bàn khủng khiếp của mình kể từ đó. Cụ thể, Haaland đã ghi được 103 bàn thắng sau 100 trận đấu ở giải VĐQG trong thời gian khoác áo Dortmund và Man City. Nên nhớ, tiền đạo này mới chỉ 22 tuổi.

4. Sở hữu DNA của nhà vô địch

Bên cạnh cha là một cầu thủ bóng đá, mẹ của Haaland cũng là một nhân vật có sức ảnh hưởng của làng thể thao khi từng vô địch quốc gia bảy môn phối hợp.

Bản thân Haaland cũng đang nắm một kỷ lục thế giới về cú nhảy xa nhất dành cho trẻ 5 tuổi. Kỷ lục 1,63m của anh, được ghi vào ngày 22/1/2006 và đến nay vẫn chưa bị phá vỡ.

Những sự thật thú vị về Erling Haaland - tân binh bom tấn của Man City 135150
Kỷ lục nhảy xa cho trẻ 5 năm tuổi của Haaland vẫn chưa bị phá vỡ

5. Bất chấp vóc dáng to lớn, Haaland lại là một chân chạy đáng gờm

Haaland sở hữu chiều cao khủng 1m95 cùng cân nặng 88kg. Dù sở hữu thân hình đồ sộ như vậy nhưng chân sút người Na Uy lại là một cầu thủ có tốc độ đáng nể. Được biết, Haaland từng vượt qua vòng loại 60m tại Giải vô địch điền kinh thế giới 2018.

[Downloader.la]-633cd9cb2fb05
Dù sở hữu thể hình to lớn nhưng Haaland lại có tốc độ rất đáng gờm nhờ sải chân dài

Tại Champions League năm ngoái, tốc độ tối đa của Haaland được ghi nhận là 33.9 km/h. 

Con số này không thua kém là bao khi so sánh với hai chân chạy hàng đầu của giải đấu là Mbappe (36.71 km/h) và Vinicius (35.4 km/h) trong khi hai cầu thủ này có thể hình nhỏ hơn và nhẹ hơn Haaland tới 15kg.

6.  Thần tượng Zlatan Ibrahimovic

Haaland từng được ví von là “tiểu Ibra” do có sự tương đồng về cả vóc dáng, lối chơi mạnh mẽ và khả năng tung ra những cú sút uy lực cực mạnh. Bản thân cầu thủ này cũng từng thừa nhận thần tượng huyền thoại người Thụy điển. 

haaland-ibrahimovic
Haaland được mệnh danh là "Ibrahimovic 2.0"

“Tôi có rất nhiều hình mẫu theo đuổi và chịu ảnh hưởng bởi nhiều cầu thủ bóng đá, nhưng Zlatan là người đặc biệt nhất. Cách anh ấy trở nên xuất sắc, cách anh ấy chơi bóng. Zlatan cũng là người Đông Âu, vì vậy cần có ai đó kế vị anh ấy chứ!” Haaland nói.

7. Học hỏi chế độ ăn của Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo luôn là hình mẫu hàng đầu về sự chuyên nghiệp trong chế độ luyện tập đối với bất kỳ cầu thủ nào, không ngoại trừ Haaland.

Vào năm 2019, cha của Haaland tiết lộ, để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất, tiền đạo 22 tuổi đã quyết định học theo chế độ ăn của Ronaldo và vẫn duy trì cho đến thời điểm hiện tại. 

1_MAIN-Ronaldo-Erling-Haaland
Haaland vẫn luôn học hỏi và duy trì chế độ ăn của Cristiano Ronaldo để giữ được thể trạng tốt nhất

“Erling đã hy sinh tất cả để trở nên xuất sắc, chấp nhận rời nhà năm 16 tuổi để chuyển đến Molde, thằng bé chuyên nghiệp hơn tôi rất nhiều. Nó từng được Patrice Evra kể một câu chuyện về bữa trưa mà anh ấy đã ăn cùng Ronaldo, một bữa ăn chỉ có cá, không gì khác.

Erling hiện đang cố gắng làm những điều tương tự. Bởi vì Ronaldo dù đã 34 tuổi nhưng vẫn đang ở đỉnh cao, điều đó đã chứng minh giá trị của từng việc anh ấy làm.” ông Alf-Inge Haaland nói với ESPN năm 2019.

8. Xuất sắc hơn Ronaldo và Messi thời trẻ

Tính tới thời điểm 21 tuổi, Haaland đã có 135 lần phá lưới đối phương sau 196 lần ra sân trong sự nghiệp. Xét về hiệu suất ghi bàn ở độ tuổi này, Haaland đứng đầu thế giới với 0.68 bàn/trận. Xếp sau là lần lượt Neymar và Messi với 0.5 và 0.47 bàn/trận. Trong khi đó, con số của Ronaldo chỉ là 0.23 bàn/trận.

Sự thật về 'quái vật' Haaland: Suýt về MU, có liên hệ đặc biệt với Ronaldo? 197504
Haaland vượt mặt Messi và Ronaldo ở nhiều thông số khi so sánh ở cùng độ tuổi 21 và 22

Bước sang tuổi 22, Haaland tiếp tục vượt mặt hai tiền bối về số bàn thắng ghi được sau 100 trận ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Cụ thể, số 9 của Man City có được 103 bàn thắng trong khi con số của Messi của Ronaldo chỉ lần lượt là 41 và 16.

Haaland săn bàn 'khủng' gấp đôi Mbappe, bỏ xa Messi - Ronaldo

Nghe lời cha, Haaland chốt thời điểm chia tay Man City

Haaland đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Ngoại hạng Anh (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT