Quảng cáo

Haaland săn bàn 'khủng' gấp đôi Mbappe, bỏ xa Messi - Ronaldo

Thứ ba, 04/10/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Những con số thống kê cho thấy khả năng ghi bàn khủng khiếp của Haaland bỏ xa Mbappe, thậm chí khiến các huyền thoại như Messi và Ronaldo cũng phải theo sau.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland chắc chắn là cái tên đã làm mưa làm gió tại châu Âu trong những ngày qua. Tiền đạo 22 tuổi chơi nổi bật trong trận derby Manchester khi lập một hat-trick và có 2 kiến tạo, góp công lớn giúp Man City đánh bại MU với tỷ số 6-3.

Sau 8 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh, Erling Haaland đã có được 14 bàn thắng, nhiều nhất giải và gấp đôi người xếp sau là Harry Kane (7). Tính trên mọi đấu trường, chân sút người Na Uy đã chọc thủng lưới đối phương tới 17 lần, cao nhất tại châu Âu lúc này.

Haaland săn bàn 'khủng' gấp đôi Mbappe, bỏ xa Messi - Ronaldo 197051
Haaland đang khiến cả thế giới bóng đá phải sửng sốt vì phong độ ghi bàn quá khủng khiếp

Thế nhưng khi nhìn vào những con số thống kê, người ta mới thấy được rằng Haaland đã xuất sắc như vậy từ trước đó. Khi tới Man City, anh như 'cá gặp nước' và chơi càng thăng hoa hơn. Cụ thể, Haaland đã ghi được 103 bàn thắng sau 100 trận đấu ở giải VĐQG trong thời gian khoác áo Borussia Dortmund và Man City. Nên nhớ, tiền đạo này mới chỉ 22 tuổi.

Để so sánh thì thành tích trên cao hơn gấp đôi so với 48 lần lập công của Mbappe trong 100 trận đầu tiên tại Ligue 1. Thậm chí ngay cả những huyền thoại đương đại như Messi hay Ronaldo còn bị bỏ xa hơn. M10 ghi được 41 bàn trong 100 trận đầu tiên ở La Liga cho Barcelona, trong khi CR7 chỉ có được 16 bàn trong 100 trận đầu tiên tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Haaland săn bàn 'khủng' gấp đôi Mbappe, bỏ xa Messi - Ronaldo 197029
Haaland vượt mặt hàng loạt huyền thoại, bao gồm cả Messi và Ronaldo về số bàn thắng sau 100 trận đầu tiên tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Những chân sút có 'số má' của Ngoại hạng Anh như Harry Kane, Suarez, Henry và cả cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử giải đấu là Alan Shearer cũng đều phải chào thua số 9 của Man City.

Với 14 bàn sau 8 trận đầu tiên tại hạng đấu cao nhất nước Anh, hiệu suất ghi bàn của Haaland lúc này lên tới 1,75 bàn/trận. Cộng với việc được hỗ trợ bởi các đồng đội đẳng cấp như De Bruyne, Bernardo Silva hay Foden, giới chuyên gia dự đoán số 9 của Man City có thể đoạt danh hiệu Vua phá lưới với thành tích 40 - 50 bàn vào cuối mùa.

Haaland săn bàn 'khủng' gấp đôi Mbappe, bỏ xa Messi - Ronaldo 197052
Haaland hưởng lợi lớn từ hàng tiền vệ ngôi sao của Man City với những De Bruyne hay Foden

Điều đó đồng nghĩa với việc, Haaland hứa hẹn sẽ phá rất sâu kỷ lục ghi 32 bàn/38 vòng của Mohamed Salah mùa 2017/18 và 34 bàn/42 trận của Andy Cole và Alan Shearer khi giải đấu còn thi đấu theo thể thức 42 vòng.

Haaland đi vào lịch sử, sánh vai Ronaldo và hàng loạt kỷ lục khác

Haaland được huyền thoại MU dạy cho 'bí kíp' săn bàn thượng hạng

Haaland nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 8 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT