Quảng cáo

Haaland đi vào lịch sử, sánh vai Ronaldo và hàng loạt kỷ lục khác

Thứ hai, 03/10/2022 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Sau màn trình diễn áp đảo trước MU tại derby Manchester vừa qua, Haaland đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Phát biểu tại lễ ra mắt Man City hồi đầu mùa, tân binh bom tấn Erling Haaland khi ấy cho biết đối thủ mình muốn gặp nhất là Man Utd. Và khi có cơ hội chạm mặt Quỷ đỏ, cầu thủ người Na Uy đã khiến đội bóng cùng thành phố phải 'khiếp sợ'. Anh chỉ mất đúng 33 phút bóng lăn để có được bàn thắng trong trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp. Chỉ 3 phút sau đó , Haaland đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình và bỏ túi thêm một kiến tạo trước khi hiệp 1 khép lại.

Theo Opta, với bàn thắng vào lưới De Gea, Erling Haaland là cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn trong trận derby Manchester đầu tiên cho Man City tại Ngoại hạng Anh (22 tuổi 73 ngày), xếp sau Mario Balotelli (21 tuổi 72 ngày), người cũng làm điều tương tự vào năm 2011.

Haaland lập hàng loạt cột mốc lịch sử sau màn 'hủy diệt MU' chóng vánh 196308
Haaland thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ sau trận derby Manchester

Sang hiệp 2, tân binh bom tấn của Man City hoàn tất cú hat-trick ở phút 63. Thành tích này giúp Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh lập hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp. Anh cũng là cầu thủ Man City đầu tiên ghi được 3 bàn vào lưới MU sau 52 năm, tiếp bước hai cựu danh thủ Francis Lee (12/1970) và Horace Barnes (10/1921).

3 bàn vào lưới MU cũng giúp siêu sao của Man City cân bằng được thành tích về số lần lập hat-trick với hàng loạt tên tuổi lớn và huyền thoại Ngoại hạng Anh như Cristiano Ronaldo, Drogba, Son Heung-min, Vardy, Lukaku và cả thầy cũ của anh là Ole Solskjaer.

Haaland lập hàng loạt cột mốc lịch sử sau màn 'hủy diệt MU' chóng vánh-196296
Cú hat-trick vào lưới MU giúp Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh và sánh vai với hàng loạt huyền thoại của giải đấu

Nhưng khác với các tiền bối, Haaland chỉ cần 8 trận để đạt cột mốc này, nhanh nhất trong lịch sử giải đấu. Kỷ lục cũ thuộc về Michael Owen, người cũng đã mất tới 48 trận để có được 3 hat-trick tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Chưa dừng lại ở hat-trick, Haaland kết thúc trận đấu với một cú đúp kiến tạo, tổng cộng tiền đạo 22 tuổi đóng góp vào 5/6 bàn thắng trận này của Man Xanh. Đó cũng là thành tích cao nhất mà một cầu thủ làm được trong lịch sử các trận derby Manchester dưới kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Haaland đi vào lịch sử, sánh vai Ronaldo và thầy Ole sau màn hủy diệt MU 196332
Trận derby Manchester đầu tiên của Haaland đã diễn ra vô cùng mỹ mãn với hàng loạt kỷ lục được gọi tên anh

Cũng nhờ 3 bàn và 2 kiến tạo vào lưới MU đêm qua, Haaland đã trở thành cầu thủ thứ 25 tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng trong cùng một trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Đáng nói, tuyển thủ Na Uy là cầu thủ trẻ nhất đạt được cột mốc này khi mới chỉ 22 tuổi, 73 ngày.

Sau 8 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh, Erling Haaland đã có được 14 bàn thắng, nhiều nhất giải và hơn cả hai người xếp cộng lại lần lượt là Harry Kane (7) và Mitrovic (6). Tính trên mọi đấu trường, chân sút người Na Uy đã chọc thủng lưới đối phương tới 17 lần, cao nhất tại châu Âu lúc này. Hàng loạt cột mốc đáng mơ ước đã được thiết lập chỉ sau một trận đấu bởi một cầu thủ chỉ mới 22 tuổi.

Dấu ấn 5 bàn, Haaland một tay đưa MU trở về mặt đất

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hôm nay 2/10: Thảm bại Man City, MU xếp thứ mấy?

Phản ứng của Haaland và Grealish về chỉ số trong game FIFA 23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT