Quảng cáo

Haaland 'đốn tim' triệu fan Man City nhờ cử chỉ ra dáng 'thủ lĩnh'

Thứ hai, 03/10/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ ghi bàn giỏi, Erling Haaland còn khiến người khác phải nể phục vì phẩm chất và cách cư xử ấm áp với đồng đội sau trận thắng MU của Man City.

Nghe nội dung bài viết

Cái tên sáng nhất của bóng đá Anh đêm qua chắc chắn không ai khác ngoài Erling Haaland. Cầu thủ người Na Uy ghi dấu giày vào 5/6 bàn thắng ( 3 bàn, 2 kiến tạo) của Man City vào lưới MU, giúp đội nhà hạ gục kình địch với tỷ số đậm 6-3 trên sân nhà.

Sau 8 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh, Erling Haaland đã có được 14 bàn thắng, nhiều nhất giải và hơn cả hai người xếp cộng lại lần lượt là Harry Kane (7) và Mitrovic (6). Tính trên mọi đấu trường, chân sút người Na Uy đã chọc thủng lưới đối phương tới 17 lần, cao nhất tại châu Âu lúc này.

Haaland 'đốn tim' triệu fan Man City nhờ cử chỉ ra dáng 'thủ lĩnh' 196331
Haaland lập hat-trick ngay trong trận derby Manchester đầu tiên của sự nghiệp

Thế nhưng khác với những màn hủy diệt đối thủ trên sân, Haaland lại luôn tỏ ra khiêm tốn và có phần rụt rè khi tiếp xúc với báo giới, đặc biệt là khi đề cập tới thành tích cá nhân của mình. Khi được hỏi về cảm giác sau khi thắng trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp, Haaland nói:

"Không tệ. Chúng tôi đã ghi sáu bàn, tối có thể nói gì đây? Thật tuyệt vời, một chiến thắng trên sân nhà, với sáu bàn thắng, thật tuyệt. Mọi người có thể cảm nhận được cảm giác tuyệt vời đó mọi lúc, mỗi khi nhìn vào những đường chuyền mà chúng tôi trao cho nhau. Chúng tôi luôn muốn tấn công và tiến về phía trước và đây là điều tôi thích ở đội bóng. Cả đội luôn muốn tấn công, cuối cùng thì điều đó thật tuyệt vời, không còn gì để nói." Haaland nói với Sky Sports.

Bên cạnh Haaland, một cầu thủ khác của Man City cũng lập hat-trick trận này đó là Phil Foden. Sau trận, đôi bạn cùng tuổi này đã có một pha tranh chấp quả bóng thi đấu để làm kỷ niệm sau màn trình diễn xuất sắc của cả hai. Foden là người giành được bóng nhờ sự giúp đỡ của đội trưởng Gundogan nhưng sau đó cầu thủ này cũng đã xin trọng tài thêm một quả nữa để gửi tới người bạn của mình.

Haaland 'đốn tim' triệu fan Man City nhờ cử chỉ ra dáng 'thủ lĩnh' 196325
Gundogan giành lấy quả bóng cuối trận từ Haaland để đưa cho Foden

Tuy nhiên, theo nhà báo Sam Lee của The Athletic, Haaland khi đó đã tạm đặt quả bóng lại sân và đi tiến lại các khán đài, vỗ tay cảm ơn người hâm mộ Man City trước khi ra về. Chưa dừng lại ở đó, số 9 của Man City sau đó còn có một cử chỉ vô cùng đáng quý khiến hàng triệu fan của Man City phải 'thổn thức'.

Cụ thể sau trận đấu, tiền đạo này được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận derby Manchester'. Thế nhưng, Haaland đã trao lại phần thưởng cho Foden ngay khi BTC cho biết cả hai có thể chia sẻ nó. Cầu thủ người Na Uy dường như không quá bận tâm tới thành tích cá nhân mà chỉ tập trung vào cống hiến cho đội bóng và người hâm mộ. Đó chính là phẩm chất của người thủ lĩnh thực thụ, không chỉ tỏa sáng trên sân mà còn biết quan tâm, sẵn sàng nhường quyền lợi cho đồng đội.

Dấu ấn 5 bàn, Haaland một tay đưa MU trở về mặt đất

Haaland đi vào lịch sử, sánh vai Ronaldo và thầy Ole sau màn hủy diệt MU

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT