Quảng cáo

Thêm một HLV 'bật bãi', Ngoại hạng Anh tái hiện 'ký ức' buồn nhất lịch sử?

Thứ hai, 03/10/2022 00:12 AM (GMT+7)
A A+

Một mùa giải đầy căng thẳng của Ngoại hạng Anh được 'tô điểm' với việc liên tiếp các HLV đẳng cấp bị sa thải chỉ vì một vài kết quả không khả quan.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải năm nay, Ngoại hạng Anh đã chứng kiến một cú sốc lớn khi HLV Thomas Tuchel đã bị Chelsea sa thải chỉ vì một vài kết quả chưa phải là quá tệ trong thời gian qua. Trước đó, Scott Parker của Bournemouth đã phải "rời cuộc chơi" cũng vì lý do tương tự.

Thêm một HLV 'bật bãi', Ngoại hạng Anh tái hiện 'ký ức' buồn nhất lịch sử? 196326
Việc Thomas Tuchel bị sa thải có lẽ là bất ngờ lớn nhất của bóng đá Anh kể từ đầu mùa giải cho đến nay (Ảnh: internet)

Như thể đi theo "xu thế", cái tên thứ 3 trong danh sách này cuối cùng đã xuất hiện. Theo nhiều nguồn tin uy tín như Athletic hay Times, CLB Wolves đã chính thức thông báo chia tay HLV trưởng Bruno Lage.

Quyết định được cho là đưa ra nhanh chóng sau thất bại của Bầy Sói trước West Ham vào hôm 1/10 vừa qua. Dù vậy, sự bất ngờ cũng là có khi dù sao những kết quả tệ hại của đội chủ sân Molineux phần lớn là do các trụ cột của họ như Sasa Kalajdzic và Raul Jimenez đang gặp chấn thương. Trải qua 8 vòng đấu, Wolves mới 1 trận thắng, hòa 3, thua 4, đồng thời là đội bóng ghi ít bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại với chỉ vỏn vẹn 3 bàn.

Mùa giải trước, Bruno Lage đã tiếp quản vị trí của Nuno Espirito Santo với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Ngay lập tức, nhà cầm quân 46 tuổi đã chứng tỏ được khả năng của bản thân với việc giúp Wolves cán đích ở vi trí thứ 10 trên BXH. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, việc rơi vào nhóm xuống hạng sau 8 vòng đấu đã buộc ban lãnh đạo đội bóng phải đưa ra "phán quyết" bất ngờ đến như vậy.

Thêm một HLV 'bật bãi', Ngoại hạng Anh tái hiện 'ký ức' buồn nhất lịch sử? 196327
Tính chất khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh lại một lần nữa được thể hiện với sự ra đi của Bruno Lage (Ảnh: internet)

Chưa đầy nửa chặng đường trôi qua nhưng Ngoại hạng Anh coi như đã phải chia tay với 3 vị HLV. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, giải đấu này đã thiết lập một "kỷ lục buồn" khi 10 HLV đã bị sa thải, trong đó có rất nhiều vị chiến lược gia kỳ cựu như Ole Gunnar Solskjaer hay Rafa Benitez,...Vậy liệu ký ức về "chuỗi ngày sa thải" đó có quay trở lại trong mùa giải năm nay?

Chia tay Bruno Lage, Wolves đang cân nhắc bổ nhiệm Pedro Martins - cựu HLV Olympiakos cho vị trí còn đang bỏ trống này. Nhưng tạm thời, Bầy Sói sẽ phải chấp nhận thi đấu mà không có "người cầm đầu" trong thời gian sắp tới.  

Conte sẽ có 'bến đỗ' mà Tuchel, Pochettino hằng ao ước

Thương vụ Tuchel gia nhập Bayern Munich chính thức ngã ngũ

Màn hủy diệt của De Bruyne và Man City với Wolves (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT