Quảng cáo

Liverpool đá như 'mơ ngủ', Klopp buông lời 'cảnh tỉnh' học trò

Chủ nhật, 02/10/2022 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Thêm một lần tuột mất chiến thắng buộc HLV Jurgen Klopp phải 'nghiêm khắc' hơn với các cầu thủ của mình.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool mới đây đã nối dài chuỗi ngày tháng thất vọng của mình bằng trận hòa ngay trên sân nhà trước Brighton. Đồng ý là 1 điểm trong trận đấu với Seagulls không phải điều gì quá đáng ngại bởi dẫu sao đối thủ cũng đang đứng hơn The Kop trên BXH, tuy nhiên màn thể hiện của thầy trò HLV Jurgen Klopp trên sân mới là điều đáng nói.

Liverpool đá như 'mơ ngủ', Klopp buông lời 'cảnh tỉnh' học trò 196042
Màn tỏa sáng cá nhân của Firmino cũng chẳng thể nào khỏa lấp nỗi thất vọng ở phần còn lại của Liverpool (Ảnh: internet)

Nên nhớ, với vị thế là đương kim Á quân thì chắc chắn sự kỳ vọng của NHM dành cho Liverpool là rất lớn. Đặc biệt với sự xuất hiện của Darwin Nunez trong mùa Hè năm nay, người ta thậm chí đã mơ về một cuộc canh tranh gay gắt hơn cho chức vô địch giữa họ và Man City. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ như thể đang không còn động lực thi đấu đến cùng, từ những ngôi sao như Salah, Arnold cho đến cái tên uy tín như Van Dijk, Fabinho,...

Ngay lập tức, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân là do lối chiến thuật của Jurgen Klopp đã quá "lỗi thời", tuy nhiên chính bản thân nhà cầm quân người Đức đã khẳng định rằng các cầu thủ trên sân mới là vấn đề ngay lúc này. 

"Tôi thật sự thất vọng, không biết đã bao nhiêu lần tôi nói chuyện với các cầu thủ về việc họ cần tập trung hơn trong toàn bộ thời gian trận đấu diễn ra. Chúng tôi đã phòng ngự tốt hơn nhiều khi vượt lên dẫn trước, tuy vậy chỉ một sai lầm đã dẫn tới kết quả ngày hôm nay. Nhưng dù sao đó là bóng đá và bạn phải học cách chấp nhận" - Jurgen Klopp chia sẻ với các phóng viên sau trận đấu với Brighton.

Liverpool đá như 'mơ ngủ', Klopp buông lời 'cảnh tỉnh' học trò 196043
Sự thiếu tập trung của các cầu thủ khi thi đấu vẫn là điều luôn khiến Jurgen Klopp phải đau đầu (Ảnh: internet)

Hiện tại, "cơn bão" chấn thương tại Anfield đã có dấu hiệu nguôi dần đi, vậy nên lúc này chẳng có lý do gì để có thể biện minh cho chuỗi thành tích đáng quan ngại vừa qua được cả. Do vậy, điều dễ dàng có thể nhận thấy là trách nhiệm nên thuộc về HLV cùng tất cả các cầu thủ.

Còn nếu như phải đổ lỗi, có lẽ "lời nguyền" năm thứ 7 của Jurgen Klopp là sự giải thích duy nhất. Trong quá khứ tại Mainz và Dortmund, mùa giải thứ 7 trở thành nỗi "ám ảnh" với vị chiến lược gia 55 tuổi khi ông đã buộc phải rời đi cũng chỉ vì chuỗi kết quả tệ hại của đội bóng.

Liverpool đá như 'mơ ngủ', Klopp buông lời 'cảnh tỉnh' học trò 196044
Có lẽ bản thân Jurgen Klopp cũng hiểu được rằng mình cần phải chấm dứt chu kỳ 7 năm đầy 'ám ảnh' này (Ảnh: internet)

Tất nhiên không thể so sánh Liverpool hiện tại với hai đội bóng kể trên, bởi Jurgen Klopp vẫn đang sở hữu rất nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới trong tay. Vậy nên nếu đội bóng đang thật sự gặp những vấn đề, có lẽ đã đến lúc đôi bên nên xem xét lại về cách làm việc của mình hơn là vấn đề chuyên môn.

Messi là 'thiên thần', bị Liverpool vùi dập vẫn dang tay cứu giúp

Lộ diện cái tên thay thế Jurgen Klopp tại Liverpool

Hành trình Champions League mùa giải năm nay sẽ không hề dễ dàng với Liverpool (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo