Quảng cáo

Tuchel chưa kịp 'dọn đồ', Chelsea đã đón chào luôn người thay thế

Thứ tư, 07/09/2022 21:41 PM (GMT+7)
A A+

Thông tin Chelsea sa thải HLV Thomas Tuchel nhanh và bất ngờ như cái cách mà họ công bố người thay thế mới vậy.

Nghe nội dung bài viết

Vài giờ trước, trang chủ CLB Chelsea chính thức thông báo chia tay HLV Thomas Tuchel chỉ sau 100 trận ông dẫn dắt đội bóng. Thông tin được đăng tải bất ngờ đến nỗi người ta không thể tin được rằng chỉ 12 tiếng trước, chiến lược gia người Đức còn cùng với đội bóng chinh chiến tại đấu trường C1.

Tuchel chưa kịp 'dọn đồ', Chelsea đã đón chào luôn người thay thế 183550
Thomas Tuchel chính thức bị sa thải. Thông tin đăng công bố cách đây chỉ vài giờ khiến NHM Chelsea không khỏi bàng hoàng. Ảnh: internet

Và ngay khi chiếc ghế của Tuchel còn đang ấm chỗ, Chelsea đã không chần chừ gì để đưa ra quyết định bổ nhiệm người thay thế, đặc biệt là phải kịp cho chuyến làm khách trước Fulham vào cuối tuần này nếu không muốn có một HLV "tạm bợ".

Theo nguồn tin từ phóng viên Rob Dorsett của Sky Sports, Chelsea đã tiếp cận Brighton để đàm phán việc bổ nhiệm Graham Potter trở thành HLV của đội bóng. Quyết định được đưa ra ngay sau khi Tuchel bị sa thải chưa đầy vài giờ, cho thấy dường như ban lãnh đạo của họ đã lên kế hoạch cho việc này từ rất lâu.

Tuchel chưa kịp 'dọn đồ', Chelsea đã đón chào luôn người thay thế 183551
Graham Potter ngay lập tức được Chelsea lựa chọn để ngồi vào vị trí mà Thomas Tuchel để lại. Ảnh: internet

Trước đó, tờ Daily Mail cũng từng khẳng định Potter là mục tiêu hàng đầu của Chelsea cho vị trí HLV trưởng này. Pochettino và Zidane cũng là 2 ứng cử viên sáng giá, tuy nhiên trong khi một người đã thất nghiệp rất lâu kể từ khi bị PSG sa thải thì người còn lại vẫn đang tận hưởng thời gian nghỉ ngơi của mình và chưa muốn quay trở lại nghiệp cầm quân.

Tuchel chưa kịp 'dọn đồ', Chelsea đã đón chào luôn người thay thế 183552
Với danh tiếng vốn có của mình, hẳn Chelsea sẽ không thiếu sự lựa chọn. Tuy nhiên việc ai sẽ phù hợp mới là vấn đề cấp bách ở thời điểm hiện tại. Ảnh: internet

Với tình hình gấp rút như hiện nay, tờ Football London cho rằng 99% Graham Potter sẽ trở thành tân HLV trưởng của Chelsea. Điều khó khăn duy nhất ở đây là ông vẫn còn hợp đồng với Brighton. Tuy vậy, con số 16 triệu Bảng để giải phóng hợp đồng dường như là không mấy khó khăn với ông chủ tài phiệt của The Blues ngay lúc này.

Tuchel chưa kịp 'dọn đồ', Chelsea đã đón chào luôn người thay thế 183553
Vốn là một người chẳng 'ngán' việc bạo chi, Todd Boehly chắc chắn sẽ mạnh tay vung tiền lần cuối cùng trong mùa Hè năm nay. Ảnh: internet

Nhưng cho dù là vậy, việc phải tiếp quan một đội bóng đang gặp nhiều bất ổn như Chelsea ngay bây giờ sẽ là thách thức không nhỏ dành cho bất kỳ HLV nào. Vì thế, nhiều khả năng họ sẽ phải trả "cái giá" không nhỏ cho quyết định chưa biết là đúng đắn hay sai lầm của mình.

'Kết cục buồn' của Tuchel đã được 'trùm cuối' dự báo từ trước?

CHÍNH THỨC: Chelsea sa thải HLV Thomas Tuchel

Cú hat-trick đầu tiên của Pulisic trong màu áo Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT