Quảng cáo

'Kết cục buồn' của Tuchel đã được 'trùm cuối' dự báo từ trước?

Thứ tư, 07/09/2022 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Thông tin về việc Thomas Tuchel chính thức rời khỏi ghế huấn luyện của Chelsea có thể khiến cho NHM bất ngờ, tuy vậy nguồn cơn của sự việc này thực chất đã sáng tỏ từ rất lâu.

Nghe nội dung bài viết

Theo những thông tin mới nhất, HLV Thomas Tuchel đã chính thức bị sa thải ngay sau trận thua của Chelsea trước Dinamo Zagreb cách đây vài tiếng. Đây chính là hậu quả sau những thành tích không mấy khả quan của The Blues trong thời gian qua.

'Kết cục buồn' của Tuchel đã được 'trùm cuối' dự báo từ trước? 183489
Thomas Tuchel chính thức bị CLB Chelsea sa thải chỉ ngay sau thất bại tại Champions League vừa qua. Ảnh: internet

Sự bất ngờ là hoàn toàn có thể hiểu được khi nhà cầm quân người Đức mới chỉ lên nắm quyền khoảng 100 ngày. Tuy nhiên, với sự "ác độc"' của giới chủ mới Todd Boehly, mọi chuyện không có gì là không thể.

Trên thực tế, nhà tài phiệt người Mỹ đã từng cảnh báo Tuchel rất nhiều về những gì ông đã phải chịu đựng kể từ khi thay thế Abramovich vào hồi tháng 5. Con số 4,25 tỷ Bảng cộng với khoảng 270 triệu Euro đã được bỏ ra trên kỳ chuyển nhượng Hè 2022 là quá lớn đối với sự đầu tư cần có cho một CLB. 

'Kết cục buồn' của Tuchel đã được 'trùm cuối' dự báo từ trước? 183490
Giới chủ mới Todd Boehly đã quá 'hao tâm tổn sức' kể từ khi sở hữu Chelsea. Ảnh: internet

Theo tờ Marca, chính sự thiếu kiên quyết của chiến lược gia người Đức trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 dẫn đến tất cả những sự "đau buồn" này. Mặc dù là người có tiếng nói nhất tại Stamford Bridge, tuy nhiên sai lầm của Tuchel chính là để một vài trụ cột của CLB ra đi một cách quá dễ dàng.

Antonio Rudiger, Christensen và Timo Werner là vài cái tên đã rời Chelsea trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Tất nhiên không thể cấm cản gì việc ra đi của các cầu thủ, nhưng sự thiếu kiên quyết của Tuchel trong việc bổ sung nhân sự là điều khiến ban lãnh đạo của họ phải "chào mời" những Fofana hay Cucurella với cái giá "trên trời".

'Kết cục buồn' của Tuchel đã được 'trùm cuối' dự báo từ trước? 183491
Chỉ bởi vì để mất Rudiger, Chelsea đã buộc phải chi số tiền khổng lồ để mang về những tân binh nơi hàng thủ. Ảnh: internet

Chưa kể, việc từ chối mục tiêu yêu thích của Todd Boehly là Ronaldo cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến việc Tuchel bị "bay ghế" quá nhanh đến như vậy. Siêu sao người Bồ là cái tên có tầm ảnh hưởng, bởi vậy sẽ là một nguồn kinh tế rất lớn được Chelsea thu về nếu như chiêu mộ thành công.

'Kết cục buồn' của Tuchel đã được 'trùm cuối' dự báo từ trước? 183494
Ronaldo có thể một phần là nguyên nhân khiến Thomas Tuchel bị sa thải. Ảnh: internet

Sau tất cả, tính cách "tàn nhẫn" của Todd Boehly cùng sự "im lặng" của Tuchel giải thích lý do tại sao Chelsea lại có kết cục "thảm" như bây giờ. Graham Potter và Pochettino là 2 ứng cử viên hàng đầu cho sự thay thế, nhưng dù có là ai đi chăng nữa thì đây hẳn sẽ là một thách thức không nhỏ đối với bất kỳ cái tên nào dám ngồi vào vị trí này.

CHÍNH THỨC: Chelsea sa thải HLV Thomas Tuchel

Vừa sa thải Tuchel, Chelsea lập tức liên hệ HLV 'xuất sắc nhất thế giới'

Siêu phẩm sút xa tuyệt đẹp của Reece James vào lưới Brighton. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT