Quảng cáo

Vừa sa thải Tuchel, Chelsea lập tức liên hệ HLV 'xuất sắc nhất thế giới'

Thứ tư, 07/09/2022 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Cách đây ít phút, HLV Thomas Tuchel đã bị Chelsea sa thải và chân tướng của người sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge cũng đang dần lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít giờ đồng hồ, trang chủ Chelsea vừa chính thức đưa ra thông báo về việc sa thải HLV Thomas Tuchel. Động thái hết sức bất ngờ xuất hiện trong bối cảnh The Blues vừa để thua trận mở màn UEFA Champions League mùa này trước Dinamo Zagreb cùng hàng loạt các kết quả tệ hại trước đó tại đấu trường quốc nội. 

Vừa sa thải Tuchel, Chelsea lập tức liên hệ HLV 'xuất sắc nhất thế giới' 183462
HLV Thomas Tuchel chính thức chia tay Chelsea sau 1 năm và 8 tháng tại vị ở Stamford Bridge. Ảnh: internet

Ngay lập tức, tờ Daily Mail của Anh đã tiết lộ về những nhân vật có thể sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge sau khi chiến lược gia người Đức bị sa thải. Cụ thể, Mauricio Pochettino và Graham Potter đã trở thành những ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí tân thuyền trưởng của Chelsea. 

Người khả dĩ hơn cả là ông Pochettino bởi nhà cầm quân người Argentina vẫn đang thất nghiệp sau khi bị PSG sa thải hồi đầu mùa Hè năm nay. Pochettino cũng là một trong số những sự lựa chọn chất lượng của Chelsea bởi ngoài năng lực đã được kiểm chứng, chiến lược gia 50 tuổi cũng là người có nhiều kinh nghiệm tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù. 

Vừa sa thải Tuchel, Chelsea lập tức liên hệ HLV 'xuất sắc nhất thế giới' 183464
Trước Chelsea, Aston Villa cũng có ý định chiêu mộ Pochettino nếu như họ sa thải Steven Gerrard. Ảnh: internet

Thậm chí, đích thân HLV huyền thoại là Sir Alex Ferguson cũng từng khẳng định rằng trong mắt ông, Mauricio Pochettino là "người giỏi nhất thế giới". Dù vậy, một nhân vật khác cũng xứng đáng không kém để ngồi vào vị trí mà Thomas Tuchel để lại đó là Graham Potter. 

Năng lực của ông Potter cũng là điều không cần bàn cãi nhiều. Lí do là bởi chính tay nhà cầm quân người Anh đã biến Brighton từ một đội bóng yếu kém ở Premier League trở thành "ngựa ô" đích thực. Mùa giải năm nay, Mòng biển đang chễm chệ đứng ở thứ 4 trên BXH với 4 chiến thắng, 1 hòa và 1 bại sau 6 trận đã đấu. 

Vừa sa thải Tuchel, Chelsea lập tức liên hệ HLV 'xuất sắc nhất thế giới' 183466
Graham Potter đang khiến cho Brighton chơi ngày càng ấn tượng. Ông cũng đang được nhắm cho vị trí HLV trưởng của ĐT Anh. Ảnh: internet

Nếu như Pochettino được Sir Alex đánh giá là HLV tài năng nhất thế giới thì ông Graham Potter cũng được Pep Guardiola gọi là "thiên tài chiến thuật" của thế giới bóng đá. Tuy nhiên, Chelsea sẽ rất khó để có thể đưa được ông Potter đến với Stamford Bridge bởi nhà cầm quân người Anh hiện vẫn đang tại vị ở Brighton. 

Về phần Thomas Tuchel, ông bị Chelsea sa thải ngay sau khoảng 100 ngày The Blues có chủ mới là Todd Boehly. Dù vậy, cùng với đội chủ sân Stamford Bridge, cựu thuyền trưởng Dortmund và PSG cũng đã có cuộc hành trình rất đáng nhớ khi cùng nhau đăng quang tại UEFA Champions League 2020/21. Ở ngay mùa giải sau đó, Tuchel cũng đã giúp Chelsea có được danh hiệu UEFA Super Cup và lần đầu tiên chạm tới FIFA Club World Cup. 

CHÍNH THỨC: Chelsea sa thải HLV Thomas Tuchel

Chelsea có bản hợp đồng khiến 'cả châu Âu' phải thèm muốn

Bàn thắng tuyệt đẹp của Mason Mount vào lưới Liverpool. Nguồn: Dugout

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT