Quảng cáo

Chelsea gặp 'tai họa', nguồn cơn bất ngờ đến từ 'trùm cuối' vĩ đại

Thứ hai, 05/09/2022 20:21 PM (GMT+7)
A A+

Kết thúc kỳ chuyển nhượng Hè 2022, Chelsea hiện đang là một trong những CLB chi mạnh tay nhất châu Âu. Thế nhưng, thực tế thì The Blues hoàn toàn không cần thiết phải bỏ ra số tiền khổng lồ như vậy.

Nghe nội dung bài viết

Trước mùa giải năm nay, Chelsea thực sự đã lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính khi cựu chủ tịch Abramovich buộc phải tìm cách bán CLB để làm vừa lòng chính phủ Anh. Những quan chức cấp cao tại đây đã ban lệnh trừng phạt bởi ông có những mối liên hệ với tổng thống Putin trong bối cảnh nước Nga tổ chức xâm lược Ukraine.

Chelsea gặp 'tai họa', nguồn cơn bất ngờ đến từ 'trùm cuối' vĩ đại 182491
Chỉ vì những mối quan hệ với tổng thống Nga Putin, Abramovich đã bị chính phủ Anh ép buộc bán Chelsea. Ảnh: internet

Ngay lập tức, nhà tài phiệt Mỹ Boehly đã xuất hiện như một vị "cứu tinh" khi mua lại Chelsea vào hồi tháng 5 với mức giá 4,25 tỷ Bảng. Tuy nhiên trên thực tế, ông đã phải "hao tâm tổn sức" rất nhiều kể từ khi sở hữu đội bóng này.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, Chelsea đã chi khoảng 270 triệu Euro để mang về những bản hợp đồng mới, trong số đó thì những cái tên ở hàng phòng ngự chiếm hơn 2/3 số tiền mà họ bỏ ra. Đồng ý là Koulibaly, Cucurella hay Fofana vẫn đang có màn thể hiện khá ổn trong giai đoạn đầu mùa giải, nhưng trên thực tế thì The Blues hoàn toàn không cần phải bỏ ra số tiền lớn đến như vậy.

Chelsea gặp 'tai họa', nguồn cơn bất ngờ đến từ 'trùm cuối' vĩ đại 182492
Fofana đến vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng và ngay lập tức trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea. Ảnh: GETTY

Theo tờ Daily Mail, chính cựu chủ tịch Abramovich là người trực tiếp gây ra khoản tiền khổng lồ này của Chelsea. Còn nhớ thời điểm tỷ phú người Nga này nắm quyền, ông đã thất bại trong việc thuyết phục Antonio Rudiger ở lại CLB, cộng với sự rời đi của Christensen đã dẫn đến việc đội bóng phải bỏ ra số tiền khổng lồ chỉ để "lấp đầy" khoảng trống nơi hàng thủ.

Ngoài ra, chính Boehly cũng cho rằng sự thất bại trong thương vụ Lukaku đã buộc đội bóng phải đem Sterling từ Man City về, thậm chí giờ đây là còn cả Aubameyang trong những ngày cuối phiên chợ Hè khi mà hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge đang thực sự gặp nhiều vấn đề.

Chelsea gặp 'tai họa', nguồn cơn bất ngờ đến từ 'trùm cuối' vĩ đại 182493
Việc để Rudiger gia nhập Real Madrid có lẽ là mất mát lớn nhất của Chelsea trong mùa Hè năm nay. Ảnh: GETTY

Tất nhiên, không thể phủ nhận những gì mà Abramovich đã cống hiến cho Chelsea trong suốt gần 2 thập kỷ nắm quyền đội bóng. Nhưng quả thật là những sai sót của ông trong giai đoạn đội bóng gặp khó khăn đang khiến giới chủ mới phải "toát mồ hôi" vì vấn đề tài chính.

Chelsea gặp 'tai họa', nguồn cơn bất ngờ đến từ 'trùm cuối' vĩ đại 182494
Abramovich đã cùng Chelsea chứng kiến vô vàn khoảnh khắc lịch sử của CLB. Ảnh: GETTY

Thời điểm hiện tại, mặc dù đã bạo chi đến như vậy nhưng sự bất ổn của Chelsea đang ngày một lớn dần. Suy cho cùng, họ đã quá vội vàng trong những quyết định "mua sắm" ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Nhưng cũng thật khó cho Boehly khi nếu ông không bỏ tiền, chẳng dám nghĩ CLB giờ đây sẽ còn "thảm" tới mức nào nữa.

Ngó lơ Aubameyang, Chelsea chốt cái tên đầy bất ngờ tham chiến tại C1

Vừa đến Chelsea, Aubameyang đã khiến các fan chỉ muốn đuổi cổ ngay lập tức

Chelsea bị Arsenal đánh bại với tỷ số 4-0 trong trận giao hữu hồi đầu mùa giải (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT