Quảng cáo

Ghi bàn như máy, Haaland vẫn bị Pep Guardiola xếp dưới một người

Thứ ba, 04/10/2022 05:25 AM (GMT+7)
A A+

Dù đang sở hữu hiệu suất ghi bàn cực khủng kể từ khi chuyển đến khoác áo Man City nhưng HLV Pep Guardiola thừa nhận học trò vẫn chỉ ‘đứng thứ 2’.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay khi lập một cú hat-trick vào lưới MU trong trận derby Manchester diễn ra vào tối 2/10. Đây là hat-trick thứ 3 của cầu thủ 22 tuổi từ đầu mùa, chỉ sau 8 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.

Tính trên cả hai đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League, cầu thủ người Na Uy đã có đến 17 pha lập công sau 11 trận đấu. Thành tích này giúp anh phá vỡ rất nhiều kỷ lục của hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù và cùng với đó là trên toàn châu Âu.

Ghi bàn như máy, Haaland vẫn bị Pep Guardiola xếp dưới một người 196852
Haaland đã ghi tới 14 bàn chỉ sau 8 trận tại Ngoại hạng Anh cho Man City ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu rằng Haaland có thể đạt hiệu suất ghi bàn khủng như khi Messi, HLV Pep Guardiola không cần suy nghĩ mà lập tức khẳng định điều này là không thể xảy ra.

“Không, tất nhiên rồi. Sự khác biệt chính là Haaland cần có đồng đội mới ghi được thắng, cậu ấy cần phối hợp. Trong khi đó với Messi, tự làm hết mọi việc và đây chính là phẩm chất khác biệt”, HLV trưởng Man City khẳng định.

Ghi bàn như máy, Haaland vẫn bị Pep Guardiola xếp dưới một người 196855
Dù đang chơi thăng hoa nhưng HLV Pep Guardiola vẫn thừa nhận Haaland chưa đủ tầm để so sánh với Messi (Ảnh: Getty)

Sau nhận xét của Pep về “thiên tài” Messi và cậu học trò Haaland, mạng xã hội đã nổ ra những tranh cãi liệu giữa cầu thủ sinh năm 2000 và chủ nhân 7 Quả bóng Vàng ai là người xuất sắc hơn.

“Đây là sự thật. Messi chẳng cần ai mớm bóng. Trong khi thế giới bóng đá thì cần điều đó”, một người viết trên Twitter. Tài khoản khác đồng quan điểm: “Nếu khi còn trẻ Messi đến Ngoại hạng Anh thi đấu, có lẽ nhiều người sẽ phát điên vì khả năng của cậu ấy”.

Ghi bàn như máy, Haaland vẫn bị Pep Guardiola xếp dưới một người 196858
Messi được đánh giá là cầu thủ toàn diện bậc nhất của bóng đá thế giới (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đồng tình, lại có một số người phản bác: “Đúng là Messi đã ghi một số bàn thắng cá nhân tuyệt vời nhưng anh ấy có các đồng đội như Xavi, Iniesta, Busquets và Yaya Toure trong hầu hết các bàn thắng của anh ấy".

Hiện Haaland đang là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, để đem so sánh với Lionel Messi có lẽ là còn quá sớm và khập khiễng. Bởi không chỉ ghi bàn tốt, M10 còn đóng vai một người kiến thiết lối chơi, kiến tạo và khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối phương. Thậm chí, có thể nói rằng, anh là cầu thủ toàn diện bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. 

Danh tính ‘bốn tội đồ’ khiến MU thua thảm tại derby Manchester

Nhà không còn là nơi để về, đã đến lúc Ronaldo rời Old Trafford

Cú hat-trick đầu tiên của Haaland cho Man City 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo