Quảng cáo

Hủy diệt MU, Haaland 'rửa mối hận' đau đớn nhất sự nghiệp cho cha

Chủ nhật, 02/10/2022 21:36 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đã có một trận đấu không thể đáng nhớ hơn khi anh góp công lớn nhất giúp Man City đè bẹp MU trong trận derby thành Manchester rực lửa.

Nghe nội dung bài viết

HLV Erik ten Hag tỏ ra cực kỳ tự tin khi khẳng định bản thân ông không cảm thấy Haaland là vấn đề đáng để MU phải đặc biệt quan tâm trong trận derby thành Manchester. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan có vẻ sẽ phải "ám ảnh" bởi phát biểu của mình trong buổi họp báo ấy. 

Hủy diệt MU, Haaland 'rửa mối hận' đau đớn nhất sự nghiệp cho cha 196254
Trong 6 bàn thắng mà Man City ghi được, Erling Haaland đã đóng góp 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Ảnh: internet

Lí do là bởi Erling Haaland chứ không phải ai khác mới là nhân tố rực sáng nhất trong trận đấu vừa diễn ra xong cách đây ít lâu. Anh liên tục ghi bàn rồi kiến tạo và biến những nỗ lực vùng vẫy của Man United tại Etihad chẳng khác nào như "cá trong chậu, chim trong lồng". 

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc ấy của cựu sao Dortmund, ít ai biết rằng đằng sau lưng của tiền đạo sinh năm 2000 còn đó nhiệm vụ "buộc phải làm" - Trả lại món nợ cho cha của mình, ông Alfie Haaland. Khác với cậu con trai đang nổi như cồn, trong sự nghiệp kéo dài hơn 1 thập kỷ của mình, ông Haaland gần như không được báo chí nhắc đến, ngoại trừ biến cố xảy ra trong trận derby thành Manchester hồi tháng 4/2001.

Hủy diệt MU, Haaland 'rửa mối hận' đau đớn nhất sự nghiệp cho cha 196255
Pha bóng khiến ông Alfie Haaland bị chính Roy Keane đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình. Ảnh: internet

Đây thực sự là ngày định mệnh cựu cầu thủ sinh năm 1972. Trong tình huống tranh chấp ở phút 86, Roy Keane đã bỏ bóng đạp thẳng vào chân Haaland. Pha bóng ấy khiến bố của chân sút thuộc biên chế City bị gãy chân và buộc phải sớm từ giã sự nghiệp của mình. 

Sau này, trong cuốn tự truyện, cựu thủ quân MU khẳng định ông không hề hối hận khi triệt hạ bố Haaland. “Trong cuộc đời có nhiều thứ khiến tôi phải hối tiếc, nhưng hắn ta (Haaland) không nằm trong số ấy. Tôi phải chờ quá lâu. Tôi đã cho hắn ta một cú trời giáng. Hãy nhận lấy và đừng bao giờ đứng gần để chế nhạo người khác”, Keane tiết lộ trong cuốn tự truyện.

Hủy diệt MU, Haaland 'rửa mối hận' đau đớn nhất sự nghiệp cho cha 196256
Ông Haaland đã có mặt tại SVĐ Etihad để dõi theo từng bước chạy của con trai mình trong trận derby thành Manchester. Ảnh: internet

Và rồi vật đổi sao rời, scandal chấn động bóng đá năm nào dần rơi vào quên lãng cùng án phạt 8 trận đấu bị treo giò và 150.000 bảng Anh của cựu huyền thoại MU. Thế nhưng, sau hơn 2 thập kỷ, nạn nhân của Roy Keane năm nào giờ có lẽ đã được hả lòng hả dạ. Bởi trên sân vận động Etihad, ông được chứng kiến người con trai của mình hủy diệt chính "đại kình địch" năm nào.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 2/10: Haaland chói sáng và 'mưa bàn thắng' tại Etihad

CĐV MU có phản ứng thể hiện sự kinh hoàng ngay giữa trận derby Manchester

Bàn thắng đầu tiên của Erling Haaland cho Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT