Quảng cáo

Messi lập thống kê 'một mình chấp tất', Ronaldo-Haaland đừng mơ sánh bằng

Thứ năm, 29/09/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Messi đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo PSG và siêu sao người Argentina vừa mới thiết lập một thống kê mà các chân sút bám đuổi chỉ biết ngán ngẩm.

Nghe nội dung bài viết

Ở mùa giải này, Lionel Messi đang thể hiện một phong độ vô cùng hủy diệt trong màu áo PSG và ĐTQG Argentina. Tại sân Công viên Các hoàng tử, Messi đã có cho mình 6 bàn thắng và 8 kiến tạo trên mọi mặt trận. Sức ảnh hưởng của El Pulga không dừng lại ở những số bàn thắng và kiến tạo mà còn ở khả năng kiến thiết lên lối chơi chung của toàn đội.

Messi lập thống kê 'một mình chấp tất', Ronaldo-Haaland có mơ cũng chẳng sánh bằng 194387
Messi đang đạt phong độ cực cao trong màu áo PSG và Argentina. Ảnh: Internet

Hiện Messi đang hội quân cùng ĐT Argentina phục vụ cho loạt trận thuộc khuôn khổ "FIFA Days", và như thường lệ cầu thủ từng 7 lần giành quả bóng vàng vẫn tỏa sáng. Trong trận đấu với Jamaica vừa kết thúc không lâu, Messi tiếp tục ghi bàn giúp La Albiceleste giành thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục.

Đây là trận thứ hai liên tiếp Messi lập cú đúp cho Argentina. Ngày 23/9, ngôi sao 35 tuổi ghi một bàn từ phạt đền và một bàn bóng sống khác, giúp đội nhà thắng Honduras với cùng tỷ số 3-0.

Messi lập thống kê 'một mình chấp tất', Ronaldo-Haaland có mơ cũng chẳng sánh bằng 194397
Ở hạng mục rê bóng, Messi tỏ ra vượt trội so với Ronaldo và Neymar dù thi đấu cùng số trận. Ảnh: Internet

Phong độ của Messi khiến cho các đối thủ trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân với siêu sao người Argentina phải dè chừng. Đặc biệt, có một thông số khiến các cầu thủ đua tranh với Messi phải khóc thét, thậm chí thống kê này của Messi có thể nói là "một mình chấp tất".

Trong thế giới bóng đá hiện tại, nói đến khả năng rê bóng là nhắc tới các cầu thủ như Haaland, Neymar, Ronaldo -  những bậc thầy trong việc rê bóng qua các đối thủ. Tuy vậy, ở hạng mục này, Messi có thống kê bằng... 3 cầu thủ trên cộng lại.

Messi lập thống kê 'một mình chấp tất', Ronaldo-Haaland có mơ cũng chẳng sánh bằng 194398
Chính nhờ bệ đỡ là Messi mà Neymar mới thi đấu bùng nổ như vậy trong mùa giải này. Ảnh: Internet

Cụ thể, trong 20 trận gần nhất, Messi có bình quân mỗi trận 3,7 lần rê bóng thành công. Tương đương Messi có 74 pha rê bóng thành công tính tới hiện tại. Để dễ so sánh, thống kê dưới đây cho thấy Messi vượt trội hơn bộ ba trên như thế nào:

 MessiRonaldoNeymarHaaland
Số trận đã đấu20202020
Số lần rê bóng/trận3,70,61,80,6
Tổng số lần rê bóng74123612

(Thống kê lấy từ trang Whoscored.com)

Như vậy, có thể thấy toàn bộ 3 cầu thủ bao gồm Ronaldo, Haaland, Neymar, cộng lại cũng chỉ có 60 pha rê bóng, thua xa con số 74 của một mình Lionel Messi. Messi cho thấy dù ở tuổi 35, nhưng bộ kỹ năng của El Pulga ngày càng hoàn thiện. Từ đi bóng, kiến tạo, ghi bàn và đóp góp lên lối chơi - một mình Messi làm tất. 

Với phong độ khủng khiếp như hiện tại, Messi có quyền mơ về một mùa giải thành công cùng PSG. Nếu có thể cùng PSG vô địch Champions League và Argentina đi sâu ở World Cup 2022, quả bóng vàng thứ 8 sẽ khó lòng thoát khỏi tay Messi.

Trong khi đó, kỳ phùng địch thủ lớn nhất trong sự nghiệp của Messi là Ronaldo lại đang trải qua những ngày tháng tăm tối bậc nhất trong sự nghiệp. Trong toàn bộ các trận đấu ở mùa giải này, Ronaldo chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Trong màu áo MU, Ronaldo phải ngồi dự bị thường xuyên và chỉ được tung vào sân ở cuối trận.

Messi lập thống kê 'một mình chấp tất', Ronaldo-Haaland có mơ cũng chẳng sánh bằng 194399
Có lẽ Messi chỉ còn thiếu World Cup để được sánh ngang với cố huyền thoại Maradona. Ảnh: Internet

Lên tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Ronaldo gặp sự cố gãy mũi trong trận gặp CH Séc, và mới đây khi đấu với Tây Ban Nha nhằm tranh vé vào VCK Nations League, Ronaldo cũng chỉ để lại nỗi thất vọng toàn tập khi tiếp tục tịt ngòi, thậm chí CR7 còn ném băng đội trưởng lần thứ 3 trong sự nghiệp.

Messi nói đúng một câu, cho Mbappe thấy ai mới là 'ông trùm' thật sự tại PSG

'Làm vương làm tướng' tại PSG, Mbappe trả giá cực đắt vì thói ngông cuồng

Những bàn thắng đẹp nhất của Messi trong màu áo ĐT Argentina. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT