Quảng cáo

Thần hộ mệnh gõ cửa, Messi đón 'điềm lành' trước thềm World Cup 2022

Thứ bảy, 24/09/2022 17:30 PM (GMT+7)

Messi và các đồng đội mới đây đã đón nhận một tin cực vui, có thể sẽ tiếp cho họ thêm nhiều động lực và sự tự tin tại World Cup 2022 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Argentina mới đây đã có trận thắng dễ trước Honduras trên đất Mỹ. Tại đây, Messi đã có cho mình một cú đúp trong khi bàn còn lại thuộc về tiền đạo Lautaro Martinez, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho La Albiceleste. Một khởi đầu mỹ mãn cho chuỗi giao hữu cuối cùng của thầy trò Scaloni trước thềm World Cup 2022.

Giải đấu được tổ chức tại Qatar vào cuối năm nay gần như sẽ là lần cuối mà Messi tham dự bởi năm nay anh đã 34 tuổi. Đeo trên tay tấm băng đội trưởng của Argentina, Leo chắc chắn rất quyết tâm cùng các đồng đội thi đấu thành công tại World Cup 2022 này.

Thần hộ mệnh gõ cửa, Messi đón 'điềm lành' trước thềm World Cup 2022 192513
Messi cùng các đồng đội tại ĐT Argentina quyết tâm làm nên chuyện tại World Cup 2022

Và trong bối cảnh giải đấu chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là sẽ khởi tranh, mới đây ĐT Argentina đã đón nhận 'tin lành' từ giới chuyên gia. Theo đó, các nhà phân tích đánh giá cực cao đội bóng của Messi về khả năng đăng quang tại World Cup 2022.

Cụ thể, theo Joachim Klemen - chuyên gia phân tích từng gây tiếng vang khi dự đoán đúng rằng Đức và Pháp vô địch World Cup 2014 và 2018, chức vô địch của giải đấu năm nay sẽ gọi tên Argentina. Cụ thể, ông Klemen đã sử dụng một công thức riêng dựa trên cơ sở xem xét sức mạnh chuyên môn của các đội và cả các yếu tố ngoài thể thao như các biến số kinh tế xã hội, dân số và chỉ số GDP. Theo chuyên gia này, những yếu tố đó ảnh hưởng đến hiệu suất của một đội, nhất là khi chơi ở cấp độ quốc tế.

Thần hộ mệnh gõ cửa, Messi đón 'điềm lành' trước thềm World Cup 2022-192490
Theo chuyên gia từng dự đoán đúng nhà vô địch 2 kỳ World Cup gần nhất, Argentina sẽ lên ngôi tại Qatar vào cuối năm nay

Kết quả thậm chí còn đưa ra lộ trình của Argentina khi dự đoán đội tuyển này sẽ lần lượt thắng Tây Ban Nha ở bán kết và Anh ở chung kết để lần đầu vô địch World Cup sau 36 năm kể từ năm 1986. Không chỉ  Klemen có dự đoán tích cực về Argentina, ESPN cũng nhận định đội tuyển của Messi là ứng cử viên sáng giá nhất tại World Cup 2022.

Theo đó, trang thể thao hàng đầu thế giới cho rằng Argentina hiện tại là tập thể gắn kết và cân bằng nhất kể từ khi Messi ra mắt đội tuyển. Họ đang sở hữu dàn sao đồng đều ở cả ba tuyến với những cái tên như thủ môn Emiliano Martinez, cặp trung vệ trẻ tuổi Lisandro Martinez - Cristian Romero, bộ ba Paredes - De Paul - Lo Celso, tiền đạo Lautaro Martinez cùng thiên thần Di Maria. Nhưng hơn hết, họ đang sở hữu một trong hai huyền thoại của bóng đá thế giới đương đại là Lionel Messi.

Thần hộ mệnh gõ cửa, Messi đón 'điềm lành' trước thềm World Cup 2022 192511
Messi đang có phong độ cao trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG

Cựu tiền đạo của Barcelona cũng đang có phong độ tốt tại PSG khi đã ghi dấu giày vào 14 bàn thắng kể từ đầu mùa, cao thứ 2 châu Âu chỉ sau đàn em Neymar. Ở cấp độ ĐTQG, siêu sao 34 tuổi góp công vào 10 bàn thắng chỉ sau 5 trận gần nhất cho Argentina (8 bàn, 2 kiến tạo), đồng thời nâng thành tích ghi bàn ở cấp tuyển lên con số 88. Các CĐV kỳ vọng Messi sẽ tiếp tục duy trì được phong độ này tại World Cup 2022 để dẫn dắt các đồng đội chinh phục Cúp vàng thế giới.

Argentina đã chuẩn bị những gì để giúp Messi vô địch World Cup 2022?

Chưa cần đến Qatar, Messi và đồng đội đã thành kỷ lục gia World Cup 2022

Tuyển tập bàn thắng đỉnh cao của Messi cho ĐT Argentina (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT