Quảng cáo

Chưa cần đến Qatar, Messi và đồng đội đã thành kỷ lục gia World Cup 2022

Thứ sáu, 26/08/2022 10:51 AM (GMT+7)

World Cup 2022 còn khoảng 3 tháng nữa mới khởi tranh nhưng ngay từ lúc này ĐT Argentina của Messi đã có thể thiết lập kỷ lục đầu tiên của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, Argentina của Lionel Messi được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội tuyển xếp thứ 3 thế giới hiện tại được dự báo sẽ cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ lớn khác như Brazil, Pháp, Bỉ hay Bồ Đào Nha.

Trong bối cảnh giải đấu còn khoảng 3 tháng nữa mới chính thức khởi tranh thì ngay từ lúc này, Messi và các đồng đội đã sở hữu cho mình kỷ lục đầu tiên của giải đấu. Theo ban tổ chức, vé xem trận đấu của ĐT Argentina là tâm điểm thu hút hàng đầu đối với người hâm mộ tại World Cup năm nay ở Qatar.

Chưa cần đến Qatar, Messi và đồng đội đã thành kỷ lục gia World Cup 2022 177359
Các trận đấu của ĐT Argentina với sự góp mặt của Messi là tâm điểm chú ý đối với người hâm mộ tại World Cup năm nay

Cụ thể, theo Nasser al-Khater, Giám đốc điều hành của ủy ban tổ chức World Cup 2022 tại Qatar, hai trận ra quân của Albiceleste gặp Ả Rập Xê-út và Mexico là những cặp đấu được đặt mua vé nhiều nhất giải. Cả hai cuộc đối đầu này đều được tổ chức tại sân vận động Lusail có sức chứa 80.000 người, cũng là địa điểm diễn ra trận chung kết World Cup vào ngày 18/12.

Dù không công bố số liệu chính thức nhưng vị quan chức này cho biết trận Argentina - Mexico đã cháy vé ngay trong đợt mở bán trực tuyến hồi đầu năm nay. Lý giải cho cơn sốt này chắc không thể bỏ qua 'hiệu ứng Messi'.

Chưa cần đến Qatar, Messi và đồng đội đã thành kỷ lục gia World Cup 2022 177362
Messi luôn là cái tên có sức hút khủng khiếp với mọi người hâm mộ bóng đá trên thế giới

Thực tế ở cấp CLB, dù trải qua một mùa giải đầu tiên ảm đạm cùng PSG nhưng sức hút của M10 vẫn giúp CLB này thu bộn tiền từ bán áo, bán vé trận đấu và thu hút tài trợ. Kết quả là đội bóng Paris đã đạt doanh thu kỷ lục 700 triệu euro vào cuối mùa. Rõ ràng, 'hiệu ứng Messi' có tác động ở mọi nơi El Pulga đặt chân đến và World Cup 2022 cũng đang hưởng lợi từ điều này.

Tại World Cup 2022 ở Qatar cuối năm nay, ĐT Argentina của Messi nằm ở bảng C với Mexico, Ba Lan và Ả Rập Xê Út. Đây gần như sẽ là giải đấu cuối mà M10 tham dự bởi anh đã 34 tuổi. Hiện tại Messi đang có phong độ cao tại PSG với 4 bàn và 2 kiến tạo sau 4 trận. Người hâm mộ hy vọng M10 có thể duy trì thể trạng này cho tới cuối năm để dẫn dắt ĐT Argentina hướng tới mục tiêu vô địch Cúp vàng thế giới.

Chưa cần đến Qatar, Messi và đồng đội đã thành kỷ lục gia World Cup 2022 177370
NHM hy vọng sau Copa America 2021 và Siêu cúp Liên lục địa, Messi sẽ dẫn dắt ĐT Argentina tới đỉnh cao tiếp theo đó là chinh phục World Cup

Ở một diễn biến khác, FIFA cho biết World Cup 2022 có tổng cộng 3,2 triệu vé cùng với hơn 1 triệu vé sẽ dành cho các khách mời, nhà tài trợ và đối tác của giải đấu. Đáng chú ý, 2,45 triệu vé (76,5%) đã được bán trong tháng này, con số cho thấy sức hút khủng khiếp của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

'Thiên thần hộ mệnh' gặp hạn trước World Cup, Messi và Argentina lo sốt vó

Nhờ phúc của Messi, Mbappe mới có cửa chạm vào giấc mơ Quả bóng vàng

Điểm mặt những ngôi sao lớn sẽ vắng mặt tại World Cup 2022 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT