Quảng cáo

Arsenal tung 'đòn gió', Arteta đã sẵn sàng cho màn 'úp sọt' Tottenham

Thứ bảy, 01/10/2022 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đứng thiếu vắng một loạt trụ cột song Mikel Arteta vẫn tỏ ra lạc quan về khả năng giành 3 điểm trước đối thủ truyền kiếp Tottenham.

Nghe nội dung bài viết

Trong 2 thập niên trở lại đây, trận derby Bắc London giữa Arsenal trở nên chìm hơn so với quá khứ bởi sự nổi lên và thống trị của Chelsea - gã nhà giàu phía tây London. Tuy nhiên, ở mùa giải này có vẻ như mọi chuyện đã khác khi cả Arsenal và Tottenham đều có mặt trong top 3 sau 7 vòng đấu. Trong đó Arsenal đứng đầu với 18 điểm, Tottenham xếp thứ 3 với chỉ 1 điểm ít hơn cùng thành tích bất bại.

Arteta tung 'đòn gió', Arsenal đã sẵn sàng cho màn 'úp sọt' Tottenham 195628
Sol Campell là minh chứng cho lòng thù hận ngút trời giữa Arsenal và Tottenham. Ảnh: Internet

Trận derby lần này có thể ảnh hưởng tới ngôi đầu bảng và tạo ra bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đua vô địch. Đây cũng là màn đấu trí đỉnh cao của Arteta và Conte. Tuy nhiên, trái ngược với người đồng nghiệp Conte khi chiến lược gia người Ý sở hữu đầy đủ binh hùng tướng mạnh thì Arteta đang phải đau đầu vì cơn bão chấn thương tại Arsenal.

Đầu tiên là trường hợp của Thomas Partey khi cầu thủ người Ghana đang phải vật lộn với chấn thương dai dẳng từ mùa giải trước, từ đó dẫn đến việc anh vắng mặt trong suốt những tuần gần đây. Có thể nói, vị trí của Partey vô cùng quan trọng khi Arteta chưa thể tìm được người thay thế xứng tầm.

Arsenal tung 'đòn gió', Arteta đã sẵn sàng cho màn 'úp sọt' Tottenham 195629
Thiếu vắng Thomas Partey khiến cho tuyến giữa của Arsenal mong manh hơn bao giờ hết. Ảnh: Internet

Ngôi sao người Ghana có khả năng bao quán tuyến giữa, quán xuyến công việc phòng ngự để Xhaka rảnh chân tham gia nhiều hơn vào nhiệm vụ tấn công. Trong những trận Partey có mặt trong đội hình Arsenal, Pháo thủ đều thắng giòn giã với các tỷ số như 2-0 trước Crystal Palace, hạ Leicester 4-2 và giành 3 điểm trước Bournemouth với tỷ số 4-0. Khi Partey vắng mặt, Arsenal thắng chật vật Fulham 2-1 trước khi thất thủ 1-3 trước MU.

Cơn đau đầu của Arteta không chỉ dừng lại ở trường hợp của Partey, hậu vệ trái Kieran Tierny cũng đang gặp vấn đề sau khi cầu thủ này buộc phải rút lui sớm khỏi đội tuyển Scotland bởi chấn thương vùng đầu gặp phải trong trận đấu với Ireland.

Arsenal tung 'đòn gió', Arteta đã sẵn sàng cho màn 'úp sọt' Tottenham 195630
Ngoài ra, Smith Rowe và Tierney cũng không thể xuất phát trong màn tiếp đón Tottenham ngay tại sào huyệt Emirates. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Arteta vẫn đang chờ đợi cập nhật về tình hình chấn thương của Oleksandr Zinchenko (bắp chân), trong khi đó chấn thương gân khoeo của Mohamed Elneny có vẻ sẽ khiến ngôi sao người Ai Cập phải nghỉ thi đấu thêm một thời gian nữa. Trong khi đó thì Emile Smith Rowe đã trải qua ca phẫu thuật háng, đồng nghĩa với việc sao trẻ người Anh sẽ phải ngồi ngoài cho đến tháng 12.

Khó khăn bủa vây đã đành và đối thủ hôm nay của Arsenal còn là một Tottenham thực dụng và đáng sợ dưới thời của Antonio Conte. Nhưng rả lời phỏng vấn trước trận derby Bắc London, HLV Mikel Arteta tự tin rằng các học trò của mình đã học được nhiều thứ sau thất bại 0-3 trước Tottenham ở mùa trước và khẳng định Arsenal chẳng có chút run sợ nào trước Tottenham.

Arsenal tung 'đòn gió', Arteta đã sẵn sàng cho màn 'úp sọt' Tottenham 195631
Tuy nhiên, Mikel Arteta vẫn tỏ ra lạc quan về khả năng giành 3 điểm và truyền động lực tích cực tới các học trò. Ảnh: Internet

"Mọi thất bại đều để lại một vết thương lòng nhưng đó cũng là bài học lớn cho chúng tôi. Kinh nghiệm ấy sẽ giúp các cầu thủ Arsenal trưởng thành hơn. Nếu bạn muốn được chơi tại Champions League, bạn cần phải vượt qua được những giai đoạn khó khăn với áp lực lớn. Mùa trước, chúng tôi không làm được điều đó nhưng mùa này sẽ khác. Chúng tôi đã sẵn sàng cho màn tiếp đón Tottenham."

Phát biểu trên có thể cho thấy rằng Arsenal và Mikel Arteta đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với Tottenham dù sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Đây là tín hiệu tốt về mặt tâm lý, đồng thời cũng là "chiến thư" Arteta gửi tới Antonio Conte bên kia chiến tuyến. 

'Làm vương làm tướng' tại PSG, Mbappe trả cái giá cực đắt vì thói ngông cuồng

Messi nói đúng một câu, cho Mbappe thấy ai mới là 'ông vua' thật sự tại PSG

Thomas Pertey đang rất tích cực tập luyện để kịp trở lại trước màn tiếp đón Tottenham. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT