Quảng cáo

Haaland sở hữu thành tích 'khủng', Ronaldo - Messi phải 'xách dép' theo sau

Thứ năm, 16/06/2022 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Những thống kê cho thấy hiệu suất ghi bàn của Erling Haaland ở tuổi 21 vượt trội hơn hẳn so với những đàn anh siêu sao như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland chính thức gia nhập Manchester City

Sau một tháng chờ đợi, cuối cùng Erling Haaland cũng đã chính thức được ra mắt với tư cách là cầu thủ của Man City vào đầu tuần này.

Được biết, Man City chỉ phải bỏ ra 51 triệu bảng để có được sự phục vụ của Haaland trong vòng 5 năm tới. Đây chắc chắn là một món hời khi giờ đây họ đã sở hữu một trong những tay săn bàn đáng sợ bậc nhất châu Âu.

Nếu nhìn vào các con số thống kê, các CĐV Man City chắc chắn có thể kỳ vọng Haaland sẽ sẽ làm mưa làm gió tại Ngoại hạng Anh và cả Champions League mùa sau.

Mua xong Haaland, Man City tiếp tục 'chơi lớn' nhằm thống trị châu Âu 149132
Haaland được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt để giúp Man City chinh phục chiếc Cúp C1 châu Âu danh giá

Erling Haaland bắt đầu sự nghiệp của mình tại Bryne trước khi tỏa sáng tại Molde, Salzburg và Dortmund. Tính riêng trong màu áo Die Borussen, tiền đạo người Na Uy đã ghi 85 bàn chỉ sau 88 lần ra sân, đạt hiệu suất gần 1 bàn/trận.

Tổng cộng, Haaland đã có 135 lần phá lưới đối phương sau 196 lần ra sân trong sự nghiệp. Thành tích càng ấn tượng hơn khi Haaland năm nay mới 21 tuổi và sắp bước sang tuổi 22 vào tháng 7 tới.

Theo thống kê của SBK, chỉ có duy nhất Romelu Lukaku là người có thể tiệm cận tới thành tích của Haaland. Cụ thể, trước khi bước sang tuổi 22, Lukaku đã ghi 102 bàn, vẫn còn kém người đàn em tới 33 bàn.

Xét về hiệu suất ghi bàn ở tuổi 21, Haaland cũng đứng đầu với 0.68 bàn/trận. Xếp sau là lần lượt Neymar và Messi với 0.5 và 0.47 bàn/trận.

Haaland sở hữu thành tích 'khủng', Ronaldo - Messi phải 'xách dép' theo sau 149524
Haaland 'vô đối' ở bảng xếp hạng những cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở độ tuổi 21

Một siêu tiền đạo khác của Man City cũng lọt top đó là Sergio Aguero với 95 bàn sau 235 trận, đạt tỷ lệ 0.4 bàn/trận.

Thủ quân tuyển Anh hiện tại và là mục tiêu cũ của Man City, Harry Kane lọt vào top 6 với tỷ lệ 0.33 bàn/trận. Trong khi đó, hai huyền thoại của Man Utd là Ronaldo và Rooney chỉ đạt hiệu suất 0.23 và 0.33 bàn/trận trước khi bước sang tuổi 22.

Haaland sở hữu thành tích 'khủng', Ronaldo - Messi phải 'xách dép' theo sau 149528
Dưới sự chỉ bảo của Pep Guardiola cùng với sự hỗ trợ của dàn sao khủng gồm De Bruyne, Foden, Grealish... thành tích ghi bàn của Haaland được dự báo sẽ còn tăng mạnh trong tương lai

Trở lại với Haaland, giới chuyên gia nhận định rằng, nếu có thể duy phong độ hiện tại tới tuổi 30, tân binh của Man City hoàn toàn có thể san bằng những kỷ lục ghi bàn đáng kinh ngạc của hai huyền thoại bóng đá đương đại là Messi và Ronaldo.

Những sự thật thú vị về Erling Haaland - tân binh bom tấn của Man City

Mua xong Haaland, Man City tiếp tục 'chơi lớn' nhằm thống trị châu Âu

Những bàn thắng đỉnh cao của Erling Haaland trong màu áo Dortmund ( nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Haaland Man City Messi Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT