Ronaldo có phải là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Man United?

16/06/2022 10:52 (GMT+7)

Lịch sử của Manchester United đã chứng kiến vô số những danh thủ kiệt xuất, cống hiến cho sự vĩ đại của đội bóng. Liệu Cristiano Ronaldo có phải người xuất sắc nhất trong số đó?

Nghe nội dung bài viết

Những năm 2011, một cuốn sách được Sam Pigler, cây bút xuất sắc của The Forbes chuyên viết về những CLB thể thao, đã được xuất bản mang tên: "Đội hình vĩ đại nhất lịch sử Man United"

Tất nhiên, bất cứ một cuộc bầu chọn nào cũng đem lại những tranh cãi, dù ở bất kỳ đâu. Cuốn sách của Pigler cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng không nhỏ.

Danh sách
Danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Man United theo bình chọn của Sam Pigler (Những số áo trên không hoàn toàn là số áo của các danh thủ đã mặc)

Rio Ferdinand, Teddy Sheringham, Bryan Robson hay Paul Scholes, những huyền thoại đã tạo nên sự vĩ đại của Quỷ đỏ đã không xuất hiện. Tuy nhiên, một sự thiếu vắng lớn nhất cho đội hình nói trên, chính là Cristiano Ronaldo

Pigler đã cho rằng, sự xuất hiện của Man United chỉ là "một nét chấm phá" trong chiều dài lịch sử của Manchester United.

Anh đã có thể dành được mọi danh hiệu vinh quang nhất có thể tại đây, không chỉ là Champions League hay Premier League, đó còn là Quả bóng vàng năm 2007.

Ronaldo có phải là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Man United ? 149396
Ronaldo giành Quả bóng vàng đầu tiên tại chính Manchester United

Mặc dù vậy, sự vĩ đại của CR7 chỉ thực sự được thể hiện trong màu áo trắng của Real Madrid, nơi "khí chất Hoàng gia" của Los Blancos đã đưa anh lên một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Còn với Man United, thật tiếc khi những thời gian ở đây chỉ là bệ phóng của siêu sao người Bồ Đào Nha.

4 Champions League, đồng thời giành 4 quả bóng vàng, Ronaldo đã tạo nên cuộc đua hấp dẫn nhất lịch sử của làng túc cầu cùng Lionel Messi.

Chính bởi vậy, nếu ngày đó anh vẫn chấp nhận "trong vòng tay" của Sir Alex Ferguson, có lẽ dòng chảy của bóng đá sẽ không có cuộc đua nào hấp dẫn như một thập kỷ vừa qua, "kỷ nguyên Messi-Ronaldo".

Ronaldo có phải là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Man United ? 149397
Kỷ nguyên "Messi-Ronaldo" cho đến lúc này vẫn là một ký ức đẹp với những người hâm mộ làng túc cầu

Những ý kiến cho rằng, Ronaldo không nằm trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất Man United, đó là một phần do "chất Quỷ đỏ" trong người siêu sao 37 tuổi hiện tại. Đó cũng là lý do danh sách của Sam Pigler ở trên lựa chọn George Best hay Denis Law, thay vì chủ nhân của 5 quả bóng vàng hiện nay.

Tuy nhiên, nếu không có những sự xuất sắc của CR7, sẽ rất khó để Man United dành được 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp (từ năm 2007 đến 2009), và đặc biệt là Champions League danh giá vào năm 2008, Ronaldo cũng giành danh hiệu cầu thủ của năm và Quả bóng vàng sau đó.

Nhiệm kỳ đầu đã kết thúc với những đỉnh cao của Quỷ đỏ cùng Ronaldo. Nhưng ngay cả khi không còn Sir Alex, cùng những năm tháng hào hùng của sân Old Trafford, siêu sao Bồ Đào Nha vẫn quyết định quay lại "mái nhà xưa" để vực dậy đội bóng.

Đây là điều tương đối mạo hiểm và bất ngờ, khi nếu thất bại, danh tiếng của CR7 sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt trước một Man United những năm vừa qua. Mặc dù vậy, anh vẫn quyết định trở về và thể hiện tình yêu đặc biệt của mình với đội bóng cũ.

Ronaldo có phải là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Man United ? 149399
Ronaldo đã trở về Man United vì tình yêu cùng sự khao khát của mình

Anh không trở về để tạo gánh nặng cho đồng đội mà ngược lại, nếu không có những bàn thắng xuất sắc của mình, sẽ thật khó để hình dung MU sẽ ở đâu trong một mùa giải, vốn đã tệ hại nhất lịch sử của mình.

18 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo, đóng góp vào gần 1/3 số pha lập công của Manchester United mùa giải này, phong độ của Cristiano Ronaldo chính là những lý giải vì sao, anh cùng Messi được ca tụng là "GOAT (Greatest of All Times - Vĩ đại nhất mọi thời đại), sánh ngang với các huyền thoại khác trên thế giới.

Chắc chắn rằng, ở độ tuổi 37, sẽ thật khó để chủ nhân danh hiệu Matt Busby (Danh hiệu cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man United) có thể liên tục có những màn trình diễn đỉnh cao, như những bước chạy của 13 năm về trước cho Quỷ đỏ.

Ronaldo có phải là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Man United ? 149400
Sẽ thật khó để danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Man United thiếu vắng cái tên Cristiano Ronaldo

Tuy nhiên, kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp cùng thái độ không bao giờ bỏ cuộc của Ronaldo chính là những liều thuốc động viên rất lớn cho bất cứ ngôi sao nào tại Nhà hát của những giấc mơ vào lúc này.

Nếu giai đoạn đầu, Ronaldo là một điểm sáng trong bức tranh rực rỡ của Man United, thì lần trở về vừa rồi, anh là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải ảm đạm của Man United.Chừng đó đã là quá đủ để Ronaldo có một vị trí trang trọng trong đội hình những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Man United.

Dẫu biết rằng, mọi cuộc tranh cãi vẫn mang tính chủ quan, tuy nhiên, những gì Cristiano Ronaldo đã, đang, và sắp làm trong từng giai đoạn của Man United, theo như lời Sam Piger, anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất Man United, cho đến lúc này.

Theo ArtTimes - Copy 16.06.2022