Quảng cáo

Được Ten Hag hứa hẹn, trò cũ ở Ajax vẫn ‘một mực’ từ chối MU

Thứ sáu, 10/06/2022 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù có mối quan hệ tốt với các cầu thủ Ajax, tuy nhiên HLV Erik ten Hag vẫn thất bại trong việc thuyết phục những cậu học trò cũ xuất hiện tại MU mùa giải tới

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Mirror, mới đây, mặc dù được Erik Ten Hag hứa hẹn về một suất đá chính, học trò cũ của ông ở Ajax, Donny van de Beek vẫn quyết định tìm kiếm cơ hội để rời Man United trong mùa hè này.

Nhật báo nước Anh này tiết lộ, điểm đến kế tiếp của cầu thủ người Hà Lan trong mùa tới chính là CLB AS Roma tại Serie A, đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu HLV Quỷ đỏ - Jose Mourinho.

3
Van de Beek chuẩn bị đầu quân cho Jose Mourinho, cựu HLV của Man United

Thậm chí, Mirror còn khẳng định, chính Van de Beek đã tự tiến cử mình với Người đặc biệt, mặc dù Ten Hag đang xây dựng lộ trình đầy tiềm năng cho anh tại sân Old Trafford.

Chuyển đến MU từ Ajax năm 2020, tuy nhiên, Van de Beek đã phải vật lộn với từng phút xuất hiện trên sân và từng cơ hội một tại sân Old Trafford.

Trước đó, tiền vệ người Hà Lan đã tạo dựng được danh tiếng của mình tại đội bóng thành phố Amsterdam, đặc biệt là chiến tích lọt đến bán kết của Champions League mùa giải 2018/19.

Đó cũng là mùa giải Ten Hag đưa hàng loạt các trụ cột của mình ‘ra ngoài ánh sáng’. Bên cạnh Van de Beek, những cái tên như Frenkie de Jong hay Matthijs de Ligt đều đã có cho mình những bến đỗ lớn.

Với cầu thủ mang áo số 34, quãng thời gian 2 năm ở nước Anh đang tỏ ra tương đối ác mộng vào lúc này. 

4
Kể từ khi chuyển tới Man United, Van de Beek liên tục bị 'đày đọa' trên băng ghế dự bị bởi Ole Gunnar Solskjær

Chính bởi vậy, anh dứt khoát rời Nửa đỏ thành Manchester, dù đã tái hợp với ông thầy cũ ở Ajax lúc này. Tờ Corriere della Sera khẳng định anh đã sẵn sàng rời CLB để chuyển tới chơi cho AS Roma.

Đây là một diễn biến hết sức bất ngờ, khi mối quan hệ giữa tân thuyền trưởng của Quỷ đỏ và các cựu cầu thủ trưởng thành dưới bàn tay ông vẫn luôn “nồng ấm”.

Trả lời phỏng vấn về triển vọng phát triển cầu thủ đồng hương tại đội bóng mới, Ten Hag chia sẻ:

“Chúng tôi đã có một đội hình tuyệt vời trong thời gian đó tại Ajax. Tôi thực sự có mối quan hệ tốt với anh ấy, và tất nhiên sẽ thật hạnh phúc nếu gặp lại Donny trên sân cỏ”. 

2
Ten Hag sẽ cần động viên và đảm bảo thời lượng ra sân cho cậu học trò cũ Van de Beek, nếu muốn anh ở lại sân Old Trafford mùa giải tới.

Có thể hiểu được sự thất vọng của bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng của MU vào năm 2020. Anh thường xuyên bị Ole Gunnar Solskjaer lãng quên trên băng ghế dự bị, và phải chấp nhận đến chơi tại Everton của Frank Lampard nửa cuối mùa giải vừa qua.

Nếu thực sự muốn ngăn cậu học trò cũ của mình rời khỏi CLB, Ten Hag sẽ cần những sự động viên cùng hành động thiết thực đến Van de Beek, khi niềm tin của anh tại Xứ sở sương mù đã chạm đáy của thất vọng.

Việc giữ chân các cầu thủ ở đội một đang là một vấn đề nan giải với MU lúc này. Trong các trụ cột đã hoặc đang trên đường ra đi, thì trên thị trường chuyển nhượng, họ liên tục gặp bất lợi về các mục tiêu của mình.

VIDEO: Những bàn thắng đẳng cấp của Van de Beek tại Ajax trước khi chuyển tới Man United
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
ten hag ajax mu man united van de beek
Xem thêm
TIN NỔI BẬT