Quảng cáo

Dồn tiền mua Nunez, Liverpool quyết thanh lý ‘kép phụ hạng sang’

Thứ năm, 09/06/2022 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Trong những nỗ lực chiêu mộ Darwin Nunez, Liverpool sẽ cần thanh lý những ‘kép phụ hạng sang’ nhằm tăng ngân sách chuyển nhượng của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ Liverpool Echo cho biết, nhằm tăng ngân sách cho kỳ chuyển nhượng mùa hè, Liverpool hiện đang rao bán cầu thủ tấn công người Nhật Bản, Takumi Minamino, cho CLB Leeds United.

Được biết, BLĐ The Kop dự định sẽ thu về khoảng 17 triệu bảng nếu thương vụ giao dịch với The Whites được diễn ra thành công.

8
Takumi Minamino đang được Liverpool rao bán cho Leeds United với mức giá 17 triệu bảng

Trong thời gian khoác áo đội chủ sân Anfield, Minamino chủ yếu đóng vai trò của một “kép phụ hạng sang”, khi mặc dù được HLV Jurgen Klopp đánh giá rất cao, anh lại không thường xuyên có cơ hội vào sân.

Tuy vậy, mùa giải vừa qua, cầu thủ người Nhật Bản vẫn để lại dấu ấn cho riêng mình, với 10 pha lập công sau 24 trận được ra sân.

Trước đó, đội bóng vùng Merseyside muốn Minamino là một phần trong việc hoán đổi cầu thủ này với tiền đạo Raphinha của Leeds United, bên cạnh một khoản tiền mặt.

Mặc dù vậy, điều này đã không diễn ra, khi cầu thủ người Brazil kiên quyết chỉ chuyển tới Barcelona trong trường hợp rời đội chủ sân Elland Road.

Liverpool đang tập trung công sức và tiền bạc để chiêu mộ “bom tấn” Darwin Nunez từ CLB Benfica. Họ sẽ cần phải chi ít nhất không dưới 85 triệu bảng (100 triệu euro) nếu muốn đón “sát thủ” người Uruguay đến sân Anfield thời gian tới.

9
Liverpool của Jurgen Klopp đang tỏ ra "mê mệt" Darwin Nunez vào lúc này

Không còn cách nào khác, HLV Jurgen Klopp cần phải bán những cầu thủ không có nhiều đóng góp cho đội bóng, trong một tập thể đầy rẫy ngôi sao của mình.

Theo nhà báo tự do David Lynch, Liverpool sẵn sàng để Minamino ra đi vào mùa hè này với mức phí khoảng 17 triệu bảng (20 triệu euro).

Bản thân người đại diện của cầu thủ đến từ Nhật Bản cũng đã chủ động liên lạc với một số CLB khác, bên cạnh lời đề nghị của Leeds. 

Lúc này, Wolves, Fulham đang là những CLB tại Anh khác quan tâm đến tiền đạo 27 tuổi, bên cạnh đội bóng Công quốc nước Pháp, AS Monaco.

10
Minamino từng có thời gian làm việc cùng Jesse March khi cả hai còn ở RB Salzburg

Nếu chuyển đến sân Carrow Road, Minamino sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với The Whites, khi họ đang được dẫn dắt bởi Jesse Marsch, người thầy cũ của anh.

Trong quá khứ, cả hai đã từng có thời gian làm việc với nhau trong màu áo của RB Salzburg tại Bundesliga, trước khi cầu thủ sinh năm 1995 gia nhập Liverpool vào tháng 1 năm 2020 với mức phí 7,25 triệu bảng.

Trong sơ đồ mới của Jesse March, Minamino sẽ tiếp tục được chơi như một tiền đạo hoặc một tiền vệ tấn công, vai trò anh đã thể hiện tốt khi còn khoác áo The Kop, lẫn thời gian cho mượn tại Southampton.

VIDEO: Darwin Nunez luyện tập cùng Benfica mùa giải 2021/22
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
minamino liverpool klopp darwin nunez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT