Quảng cáo

Arteta quyết dùng “độc chiêu” hút trò cũ từ Man City

Thứ ba, 07/06/2022 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng cho mùa giải tới, HLV Mikel Arteta quyết định chiêu mộ cậu học trò cũ ở Man City, nơi ông từng có thời gian dài gắn bó.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Những khoảnh khắc đáng nhớ của Zincheko tại Man City (Nguồn: Dugout)

Mới đây, HLV Mikel Arteta được cho là cho sẽ dùng “độc chiêu” đảm bảo suất đá chính để thu hút tiền vệ Oleksandr Zinchenko ở Man City, nhằm kéo anh về sân Emirates mùa giải tới.

Không chỉ vậy, vị chiến lược gia 40 tuổi cũng muốn biến cầu thủ Ukraine trở thành “hạt nhân” nơi tuyến giữa của The Gunners, đồng thời là trạm trung chuyển bóng quan trọng từ hàng thủ lên tới những cầu thủ tấn công.

2
Arteta muốn chiêu mộ cậu học trò cũ Zinchenko từ Man City

Trước đó, có những thông tin cho rằng cầu thủ 25 tuổi sẽ rời Man City, sau những thành công tại đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola. Tại đây, anh cũng The Citizens giành tới bốn chức vô địch Premier League, bốn Carabao Cup cùng 1 FA Cup.

Zinchenko bắt đầu chơi như một cầu thủ tấn công, và anh thường hoạt động ở vị trí tiền vệ trung tâm tại đội tuyển quốc gia Ukraine. Mặc dù vậy, Pep thường xuyên để cầu thủ sinh năm 1997 chơi ở vị trí hậu vệ trái.

Chính bởi sự đa năng của mình, anh thu hút được sự quan tâm của các đội bóng muốn có sự phục vụ của mình. West Ham là một trong số đó, khi HLV David Moyes muốn anh chơi thay vị trí của Aaron Cresswell ở hành lang biên.

Tuy nhiên, đó không phải là vị trí yêu thích của Zinchenko, và Arteta, hơn ai hết, hiểu rất rõ rõ cậu học trò cũ của mình thời điểm cả hai còn ở Man City. Ông dường như đã tìm ra đúng “tử huyệt” trong thương vụ này.

Theo Evening Standard, Arteta sẽ triển khai Zinchenko ở hàng tiền vệ nếu anh gia nhập đội chủ sân Emirates mùa giải tới. 

1
Arteta đã có những kỷ niệm đẹp cùng Zinchenko khi cả hai còn làm việc chung tại sân Etihad

Bản thân đội chủ sân Etihad cũng không quá “mặn mà” trong việc giữ chân cầu thủ Ukraine, khi Pep chưa bao giờ để anh ra sân hơn 20 trận trong một mùa ở Premier League.

Phát biểu về tiềm năng của tiền vệ 25 tuổi, cựu hậu vệ của Man City, Micah Richards cho biết với GOAL:

“Khi bạn ở trong một đội hình với đầy rẫy những ngôi sao, bạn hiểu rằng cơ hội ra sân của mình không nhiều. Cậu ấy (Zinchenko) rất đặc biệt về tính cách và tài năng của mình”.

“Đó là một cầu thủ giỏi … và cậu ấy có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Nhưng cậu ấy có thể bó vào trong và chơi như một tiền vệ trung tâm".

Rất nhiều người không đánh giá cao cậu ấy, chỉ bởi Zinchenko chơi ở hành lang trái” - Micah Richard nhận định.

Phát biểu của Sir Alex về Eriksen bị 'đào lại' giữa 'lúc nhạy cảm'

Liverpool từ chối mức giá “bèo bọt” của Bayern cho trụ cột của mình

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
arteta man city arsenal chuyen nhuong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo