Quảng cáo

'Ông chủ' nước Pháp tác động, tương lai HLV Zidane sắp sáng tỏ

Thứ năm, 09/06/2022 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của HLV Zinadine Zidane đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của NHM, thậm chí còn có tác động của những người đứng đầu nước Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải vừa qua không phải là một thành công với PSG. Mặc dù đã vô địch sớm tại Ligue 1, nhưng đó là những gì duy nhất mà thầy trò HLV Mauricio Pochettino đạt được.

Họ đã bị loại bởi đội bóng “nhược tiểu” Nice ngay ở vòng 16 đội ở Cúp quốc gia Pháp, trong loạt đấu súng cân não 11m với tổng tỷ số 5-6, sau 120 phút không có pha lập công nào được ghi.

11
Mặc dù sở hữu bộ ba 'nguyên tử' Messi, Mbappe và Neymar, tuy nhiên PSG đã thất bại trong việc giành Champions League

Mặc dù vậy, đau đớn hơn cả chính là việc, đội chủ sân Parc de Princes để bị lội ngược dòng với tỷ số 2-3 sau hai lượt trận trước Real Madrid cũng tại vòng 1/8 ở Champions League.

Thất vọng về những kết quả hiện tại, giới chủ Qatar đang rất muốn thay Pochettino bằng những tên tuổi khác, hòng thực hiện tham vọng có lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp tai voi danh giá.

Những cái tên như Antonio Conte hay Jose Mourinho đã được liên hệ, nhưng không ai khác, chính Zinedine Zidane mới là mục tiêu được chủ tịch Nasser Al-Khelaifi mong muốn đưa về đội bóng thành Paris nhất.

Thậm chí, mới đây, đích thân tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng bày tỏ nguyện vọng “được chứng kiến” Zizou dẫn dắt PSG thời gian tới.

Đây không phải là lần đầu tiên người đứng đầu nước Pháp bày tỏ quan điểm về “nội tình” của một đội bóng.

12
Ông Macron mong muốn Zidane sẽ quay dẫn dắt PSG trong thời gian tới

Còn nhớ hồi đầu năm, chính ông Macron đã tác động lên Kylian Mbappe, để khiến cầu thủ này ở lại đội bóng nước Pháp, thay vì chuyển đến Tây Ban Nha dưới sự chèo kéo quyết liệt của Real Madrid.

Phát biểu với RMC Sport, được dẫn lại bởi tạp chí Marca, ông Macron bày tỏ:

“Tôi chưa nói chuyện với Zidane, nhưng tôi vô cùng ngưỡng mộ ông ấy với tư cách là một cầu thủ cũng như một HLV kiệt xuất”.

“Tôi thực lòng mong muốn một người đã giành liên tiếp 3 danh hiệu vô địch châu Âu liên tiếp (Champions League) dẫn dắt PSG” - Người đứng đầu nước Pháp bày tỏ.

“Tôi chưa bao giờ can thiệp vào bất cứ nội bộ hay tình hình của một đội bóng nào. Giống như những CĐV thông thường, tôi luôn mong bất kỳ một đội bóng nước Pháp nào có thể vô địch châu Âu”.

13
Đây là lần thứ hai người đứng đầu nước Pháp tác động đến nội tình của PSG, sau thương vụ Kylian Mbappe hồi đầu năm

Tổng thống Pháp cũng tự hào nói thêm, đất nước xứ Lục lăng luôn là một “cường quốc” trong bất kỳ lĩnh vực nào của thể thao. Đồng thời ông cũng kỳ vọng những người giỏi nhất sẽ quay trở lại cống hiến cho quốc gia.

“Và tôi có thể nói rằng, Pháp là một quốc gia thể thao khổng lồ, một nền bóng đá khổng lồ, với những công chúng yêu thể thao tuyệt vời”.

“Điều quan trọng, chúng tôi đã có những người giỏi nhất được đào tạo, và sau khi thành công trên đấu trường quốc tế, họ trở lại để tiếp nối truyền thống đó” - Ông Macron kết luận.

VIDEO: Những pha phối hợp ăn ý nhất của tam tấu Messi - Neymar - Mbappe trong màu áo PSG mùa giải 2021/22 vừa qua
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Macron Zidane PSG champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo