Quảng cáo

Đội hình tệ nhất Champions League 2021/22: Gọi tên Neymar, bất ngờ MU

Thứ hai, 30/05/2022 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Champions League 2021/22 đầy kịch tính đã kết thúc với những cái tên đã thi đấy xuất sắc, tuy nhiên cũng có không ít những ngôi sao gây thất vọng.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Màn trình diễn của Neymar tại Ligue 1 (Nguồn: Dugout)

Trận chung kết Champions League 2021/21 đã khép lại với chiến thắng vô cùng xứng đáng thuộc về Real Madrid với tỷ số 1-0 trước Liverpool tại Stade de France. Đây là chức vô địch thứ 14 của Los Blancos trong lịch sử giải đấu.

Có rất nhiều cái tên đã để lại dấu ấn trong chặng đường đã qua của mùa giải. Karim Benzema, Sadio Mane và Kylian Mbappe là những cái tên nổi bật trong số đó. Tuy nhiên, một số cái tên đã gây thất vọng so với khả năng của mình.

Đội hình tệ nhất Champions League 2021/22: Gọi tên Neymar, bất ngờ MU 142843
PSG của Neymar đã có một chiến dịch Champions League thất vọng

Dưới đây là đội hình những cái tên tệ nhất tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, do tạp chí football transfer đưa ra.

Thủ môn: Geronimo Rulli (Villarreal) 

Villarreal đã có những nuối tiếc, khi có thời điểm họ cầm hòa được Liverpool về tổng tỷ số sau hai lượt trận ở Bán kết Champions League. Tuy nhiên, phong độ tệ hại của Rulli chính là lý do khiến Tàu ngầm vàng đánh rơi lợi thế đó.

Đội hình tệ nhất Champions League 2021/22: Gọi tên Neymar, bất ngờ MU 142838
Rulli đã mắc tới 3 lỗi trực tiếp dẫn đến việc Villarreal bị Liverpool lội ngược dòng

Bị dẫn trước 2-0 ở lượt đi, tuy nhiên khi được trở về El Madrigal, Villarreal đã khiến The Kop phải run rẩy trước sự chuẩn bị của mình, khi đã thành công gỡ hòa 2-2.

Mặc dù vậy, những pha ra vào thiếu hợp lý của thủ môn 30 tuổi bên phía đội chủ nhà đã giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp lội ngược dòng 3-2, để đi tiếp với tỷ số chung cuộc 5-2.

Hậu vệ trái: Thomas Meunier (Borussia Dortmund)

Meunier là mắt xích yếu nhất của Dortmund, khi anh chính là nhân tố khiến đội chủ sân Signal Iduna Park bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, khi những đối thủ chỉ là Ajax, Sporting Lisbon cùng Besiktas, những đối thủ hoàn toàn “vừa sức với họ.

Mọi chuyện cũng chẳng có nhiều điều cải thiện khi chuyển xuống chơi tại Europa League, với việc Meunier là vị trí bị các cầu thủ Rangers khai thác trong trận lượt về của cặp đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Trung vệ: Harry Maguire (Manchester United)

Một điều khá bất ngờ khi chỉ một mình đội trưởng của Man United trong danh sách này. Tuy nhiên, anh hoàn toàn “xứng đáng” với những gì mình đã thể hiện trong suốt mùa giải của đội chủ sân Old Trafford.

Đội hình tệ nhất Champions League 2021/22: Gọi tên Neymar, bất ngờ MU 142839
Phong độ tệ hại của Magguire chính là hình ảnh của Man United mùa giải này

Bên cạnh những màn trình diễn tồi tệ ở trong nước, tại Champions League, Maguire cũng mắc 3 lỗi trực tiếp cho những sai lầm dẫn đến bàn thua của Quỷ đỏ.

Màn trình diễn tệ hại của Man United nơi hàng thủ do trung vệ người Anh chỉ đạo đã bị Atletico trừng phạt, với chiến thắng 2-1 sau hai lượt trận.

Trung vệ: Mats Hummels (Borussia Dortmund)

Bên cạnh Meunier bên cánh trái, Dortmund còn “đóng góp” một cái tên khác, đó chính là trung vệ kỳ cựu Mats Hummels.

Việc không vượt qua được vòng bảng với chỉ những cái tên không mấy nổi bật cũng có phần lỗi của cầu thủ kỳ cựu này.

Hậu vệ trái: Alphonso Davies (Bayern Munich)

Davies là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, những chấn thương ở mùa giải này khiến anh không thể có màn trình diễn tốt tại Champions League.

Mặc dù vậy, Bayern Munich vẫn quyết định đánh cược hậu vệ trái này trong cuộc đối đầu với Villarreal tại tứ kết Champions League. Và sự cố chấp đã trở thành ác mộng, khi cánh trái liên tục được các học trò của HLV Unai Emery khoét vào ở trận tứ kết.

Lucas Hernandez là người thay thế Davies của Hùm Xám ở trận lượt về, trước khi anh bị thay bằng ngôi sao người Canada sau đó. Tuy nhiên, anh một lần nữa bị khai thác bởi các cầu thủ đến từ Tây Ban Nha, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Tàu ngầm vàng.

Tiền vệ trung tâm: Franck Kessie (AC Milan)

Sư phân tâm đã xuất hiện ở Kessie sau thông tin Barcelona đang quan tâm đến mình. Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn của cầu thủ người Bờ Biển Ngà, chủ tịch Joan Laporta rõ ràng là sẽ cân nhắc một cách cẩn thận.

Đội hình tệ nhất Champions League 2021/22: Gọi tên Neymar, bất ngờ MU 142840
Barcelona sẽ cần cân nhắc lại trường hợp của Kessie, sau màn trình diễn của anh trong trận AC Milan thua Atletico

Đặc biệt ở trận đấu với Atletico Madrid, anh đã có pha phạm lỗi ngớ ngẩn với Marcos Llorente để phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2, dẫn đến cuộc lội ngược dòng 2-1 của thầy trò HLV Diego Simeone.

Tiền vệ trung tâm: Weston McKennie (Juventus)

Vị trí tiền vệ trung tâm luôn là một vấn đề nan giải với “Lão bà thành Turin”, kể từ sau khi họ chia tay Andrea Pirlo, Arturo Vidal và Paul Pogba vào năm 2015 và 2016.

Hiển nhiên với việc không có một cái tên đủ đẳng cấp, Juventus đã không thể tiến sâu ở Champions League. Mùa giải này, họ còn chơi tệ hơn, với việc bị Villarreal loại ở vòng 16 đội, với McKennie là cầu thủ tệ nhất ở trận đấu đó.

Tiền vệ cánh phải: Lautaro Martinez (Inter Milan)

Lautaro Martinez đã ghi 25 bàn thắng cho Inter ở mùa giải này, nhưng nó không đồng nghĩa với việc anh đã có một chiến dịch Champions League 2021/22 thành công.

Tiền đạo người Argentina đã gặp khó khăn tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù, với 7 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng.

Rốt cuộc thì Lautaro cũng đã ghi bàn, nhưng đấy lại là bàn duy nhất trong thắng 1-0 tại Anfield, một kết quả không đủ để Inter Milan đi tiếp, khi trước đó, họ để Lữ đoàn Đỏ đánh bại với tỷ số 2-0 ở lượt đi.

Tiền vệ tấn công:Neymar (PSG)

Nhiệm vụ của Neymar khi đến PSG vào năm 2017 chỉ duy nhất là giành chức vô địch Champions League, nhưng họ tiếp tục thất bại ở mùa giải năm nay, đồng thời “làm nền” cho nhà ĐKVĐ Real Madrid trên con đường tiến tới ngôi vương.

Đội hình tệ nhất Champions League 2021/22: Gọi tên Neymar, bất ngờ MU 142841
Neymar không có bất cứ bàn thắng nào tại Champions League mùa giải này

Cầu thủ người Brazil đã thực hiện được 2 pha kiến tạo ở trận đấu với Los Blancos, nhưng đó chỉ là chút điểm nhấn tích cực trong một trận đấu mở nhạt. Thậm chí, Neymar còn không ghi được bất kỳ bàn thắng nào ở mùa giải năm nay.

Tiền vệ cánh trái: Jack Grealish (Man City)

Với mức phí chuyển nhượng 100 triệu bảng, Jack Grealish rõ ràng đã gây thất vọng nặng nề cho Manchester City ở mùa giải năm nay. Rõ ràng với mức giá đó, mọi CLB đều hy vọng tân binh của mình sẽ tạo hiệu ứng tích cực ngay lập tức.

Mặc dù vậy, cầu thủ người Anh thường xuyên bắt đầu trên băng ghế dự bị và không được đá chính bất kỳ trận đấu nào ở vòng loại trực tiếp.

Anh hoàn toàn mờ nhạt trong hành trình của thầy trò Pep Guardiola tại Champions League năm nay, điều tương tự cũng diễn ra ở Premier League.

Tiền đạo: Memphis Depay (Barcelona)

Đã có những thất bại khi khoác áo một CLB lớn là Manchester United, Depay luôn bị nghi ngờ về khả năng khoác áo một CLB lớn hay không.

Với Barcelona, có lẽ họ đã có câu trả lời. Chuyển tới từ mùa hè 2021 từ Lyon, Depay không có bất kỳ bàn thắng hay đường kiến tạo nào tại Champions League, dẫn đến việc đội chủ sân Camp Nou bị loại ngay từ vòng bảng.

Có lẽ, những chiếc áo tại các CLB lớn đang quá rộng với tiền đạo người Hà Lan.

Đội hình tệ nhất Champions League 2021/22: Gọi tên Neymar, bất ngờ MU 142842
Đội hình tệ nhất Champions League 2021/22
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
champions league neymar mu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT