Quảng cáo

Tại sao bàn thắng của Benzema không được công nhận?

Chủ nhật, 29/05/2022 04:28 AM (GMT+7)
A A+

Ở phút thứ 44, bàn thắng của Benzema đã không được công nhận, sau một tình huống lộn xộn trước khung thành của Liverpool. Tại sao bàn thắng của tiền đạo Real không được công nhận?.

Nghe nội dung bài viết

Highlights Liverpool 0-1 Real Madrid. Nguồn: FPT Play

Hiệp một trận chung kết Champions League giữa Liverpool vs Real đã xảy ra tình huống tranh cãi ở phút thứ 44, khi bàn thắng của Benzema đã bị trọng tài Clement Turpin từ chối, sau khi đã tham khảo rất kỹ từ tổ tư vấn VAR.

ppo
Benzema đã đưa được bóng vào lưới Liverpool trong hiệp 1 nhưng bị VAR từ chối

Đó là một tình huống lộn xộn trước khung thành của Alison Becker, với việc hàng thủ của The Kop đã có một tình huống phối hợp rất đáng trách. Thủ môn người Brazil đã có một pha bóng không hiểu ý với trung vệ Ibrahima Konate. 

Sai lầm nối tiếp sai lầm, bóng không được phá ra khỏi khung thành Liverpool, thậm chí Konate còn có cú "truy  thẳng về phía ... người đồng đội Fabinho, dẫn đến việc cơ hội được trao cho tiền đạo người Pháp từ nỗ lực của Fede Valverde.

Benzema đã sút tung lưới The Kop ngay sau đó, tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt việt vị, sau khi xác định anh đã đứng dưới người đứng dưới cùng của Liverpool lúc đó là Virgil van Dijk. 

Một quyết định có phần tương đối bất công với Los Blancos, mặc dù vậy, quyết định của "ông vua áo đen" hoàn toàn có thể hiểu được.

ifba
Luật mới của IFAB đã "cứu Liverpool một bàn thua trông thấy (Nguồn: IFAB)

"Trích dẫn từ mục 11 trong bộ luật mới nhất của Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB), được áp dụng bắt đầu từ mùa giải 2021/22, chỉ khi cầu thủ đứng trên hoặc ngang bằng ít nhất 2 cầu thủ đối phương mới không bị tính lỗi việt vị".

Trở lại với tình huống trên, Van Dijk đã tỏ ra cực kỳ kinh nghiệm. Anh ngay lập tức sửa sai cho các đồng đội, khi ngay lập tức di chuyển lên trên một chút trong thoáng chốc. Chính nhờ việc rất hiểu luật bóng đá mới cập nhật nói trên, anh đã tránh được một bàn thua trông thấy.

liv-min
Tình huống Van Dijk tỏ ra vô cùng kinh nghiệm khi "bắt việt vị" thành công Benzema

Rõ ràng đây là tình huống tương đối mạo hiểm với trung vệ người Hà Lan, anh chỉ đứng trên Benzema một khoảng cách rất nhỏ, và hoàn toàn có thể đó là tình huống các trọng tài sẽ công nhận bàn thắng của tiền đạo Los Blancos. 

Cuối cùng, sau khi tổ trọng tài VAR vào cuộc, và thầy trò HLV Jurgen Klopp đã có một tình huống hú vía, với quyết định từ chối bàn thắng của Kền kền trắng từ trọng tài Clement Turpin.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liver vs real benzema champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo