Quảng cáo

Klopp: “Liverpool đã sẵn sàng để chiến thắng trước Real Madrid”

Thứ bảy, 28/05/2022 12:32 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi họp báo trước trận chung kết Champions League, HLV Jurgen Klopp cho biết Liverpool của ông đã sẵn sàng để giành chiến thắng trước Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Buổi tập cuối của Liverpool trước khi đến Paris chơi trận chung kết Champions League (Nguồn: Dugout)

Liverpool và Real Madrid sẽ có màn so tài trong trận chung kết Champions League 2021/22 vào rạng sáng ngày mai. Đây cũng là cuộc đối đầu thượng đỉnh giữa hai CLB giàu truyền thống bậc nhất ở châu Âu.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã mang liên tiếp những tin vui cho NHM The Kop, khi cho biết Fabinho và Thiago đã sẵn sàng để ra sân trong trận đấu tới. 

klpp
Klopp cho biết ông đã sẵn sàng có đầy đủ lực lượng chơi tại Champions League

“Tâm trạng tôi đang rất tốt, tôi thực sự phấn khích khi nói rằng cả Fabinho và Thiago đã tham gia luyện tập với đội bóng”.

Ông cũng một lần nữa chắc lại việc đây không phải là “màn báo thù” cho trận chung kết 2018, nơi Liverpool đã thất bại 1-3 trước Los Blancos, còn cậu học trò cưng Mohamed Salah đã phải rời sân sau pha va chạm với Sergio Ramos, người hiện đang ở PSG:

“Tất cả chúng tôi đều buồn ở ngày hôm đó. Mo (Mohamed Salah) đang có phong độ tốt, nhưng đã bị chấn thương từ sớm”.

“Chúng tôi luôn được thôi thúc bởi những động lực khác nhau, nhưng tôi không có vấn đề gì về chuyện đó (khi được hỏi về màn “báo thù”). Chúng tôi không bao giờ quên những gì đã xảy ra, mặc dù vậy, điều đó đã qua lâu rồi, và nó không còn ý nghĩa gì trong thời điểm hiện tại”.

Tuy nhiên, trước khi trận đấu được diễn ra, có rất nhiều thông tin nói rằng cầu thủ chạy cánh của Liverpool, Sadio Mane, đã đồng ý chuyển đến Bayern Munich vào mùa hè tới. 

Điều này đã xảy ra với Jurgen Klopp gần 10 năm về trước, thời điểm ông còn dẫn dắt CLB nước Đức, Borussia Dortmund ở mùa giải 2012/13. 

Cậu “học trò cưng” của Klopp lúc đó là Mario Gotze cũng bị báo chí xác nhận rằng sẽ chuyển tới Bayern Munich, đối thủ đã đánh bại đội bóng áo vàng đen của ông sau đó.

Khi được hỏi rằng liệu “lịch sử” có lặp lại hay không, ông tỏ ra không hài lòng:

“Đây là một thời điểm sai lầm để nói về điều đó. Tôi đã nói rất nhiều lần, rằng bất cứ Sadio có chơi ở đâu, anh ấy vẫn luôn là một cầu thủ lớn”. Mặc dù vậy, đây không phải là lúc để nói về vấn đề này”.

Klopp cũng nói thêm về cơ hội giành Ballon d’Or của Mane với những đối thủ cạnh tranh:

“Khi bạn nghĩ về việc giành danh hiệu cá nhân, điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần những chức vô địch như Champions League”.

“Dù có là Ronaldo hay Messi thì chiến thắng trong những trận đấu này là điều quan trọng nhất, dù với bất kỳ ai. Chiến thắng trong trận đấu tới sẽ gia tăng cơ hội dành Ballon d’Or của Mane” - chiến lược gia người Đức nhận định.

mnn
Mane đang được liên hệ để chuyển tới Bayern Munich trước thêm trận chung kết Champions League

Ông cũng từ chối so sánh giữa trận chung kết sắp tới và lần gần nhất Liverpool lên ngôi vô địch vào năm 2019, khi The Kop đã đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0.

“Thực lòng mà nói, tôi không biết cảm giác sẽ thế nào nếu đội bóng giành chiến thắng. Có lẽ bạn nên hỏi chúng tôi sau trận đấu này”.

“Real quả thực là CLB danh giá nhất ở châu Âu. Họ có những cầu thủ đã liên tiếp vô địch, có HLV đã giành được những chiếc cúp ở các giải đấu khác nhau. Rõ ràng đó là một đối thủ giàu kinh nghiệm” - Klopp đánh giá cao đối thủ của ông ở trận đấu tới.

“Tuy nhiên, chúng tôi cũng có mặt ở đây lần thứ ba sau 5 năm, và điều đó cũng rất có ý nghĩa. Tôi sẽ không nghĩ về một giây nếu chúng tôi chiến thắng, vì tôi đủ kiên nhẫn để chia sẻ nó sau trận đấu” - Chiến lược gia 54 tuổi kết luận. 

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liver vs real champions league klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT