Quảng cáo

Tân binh Liverpool cảnh báo những mối nguy hiểm từ Real Madrid

Thứ sáu, 27/05/2022 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Tân binh ở mùa giải vừa rồi của Liverpool, Luis Diaz đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội không được chủ quan về sự nguy hiểm thường trực của Real Madrid

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Benzema và Real Madrid luyện tập cho trận chung kết Champions League với Liverpool (Nguồn:Dugout)

Kể từ trận chung kết Champions League 2018 tại Kiev, đã có rất nhiều sự thay đổi cho cả Real Madrid và Liverpool FC.

Với Los Blancos, họ ngay lập tức mất đi siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình. Bên cạnh đó, những nhân tố chủ chốt khác như Marcelo và Gareth Bale cũng bắt đầu sa sút phong độ.

da-min
Luis Diaz cẩn trọng trước những mối nguy hiểm từ Real Madrid

Những kế hoạch tái thiết sau đó mang tên Eden Hazard hay Luka Jovic đã không mang lại sự thành công cho Kền kền trắng. 

Mặc dù vậy, Real Madrid đã trở lại ở mùa giải này, với danh hiệu vô địch La Liga với sự xuất sắc của Karim Benzema, cùng với những tiến bộ thần tốc của Vinicius Junior. Họ tiếp tục có cơ hội nâng cao số danh hiệu của mình, với chiếc cúp danh giá Champions League lần thứ 14 đang vẫy gọi.

Trong khi đó, đối thủ của họ trong trận đấu tới, Liverpool đã có những cuộc “thay máu” mạnh mẽ. “Tội đồ” Lorius Karius ngay lập tức chấm dứt tương lai của mình tại Liverpool bởi sự xuất hiện của Alisson Becker. Bên cạnh đó, Dejan Lovren cũng dần mất vị trí vào tay những cầu thủ khác, như Fabinho.

Những sự thay đổi trên lập tức có hiệu quả nhanh chóng, với việc Liverpool đã lên ngôi Champions League ngay ở mùa giải sau, cùng với danh hiệu Premier League sau 30 năm dài chờ đợi.

Có thể thấy, chiều sâu đội hình đã được cải thiện rõ rệt với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Ở mùa hè này, ông tiếp tục đưa về sân Anfield cựu tiền đạo Porto, Luis Diaz. 

Anh ngay lập tức hòa nhập nhanh chóng với triết lý “Gegenpressing” mà Klopp đã dày công tạo dựng tại nửa đỏ vùng Merseyside. 

Mặc dù Liverpool đăng băng băng trên con đường “ăn ba” ở mùa giải này, Diaz vẫn tỏ ra thận trọng trước những gì Real Madrid đã thể hiện. Trả lời trong buổi phỏng vấn gần đây, cầu thủ người Colombia cho biết:

“Chúng tôi biết Real Madrid là đội bóng lớn như thế nào, và đội bóng đó có những điều tuyệt vời gì, cũng như những kinh nghiệm dày dặn của các cầu thủ”

“Tuy nhiên, Liverpool cũng đang có một đội hình rất mạnh với nhiều cầu thủ tuyệt vời, và chúng tôi sẵn sàng chơi sòng phẳng với họ”.

Khi được hỏi về những cầu thủ Real Madrid nào là mối đe dọa lớn nhất với Liverpool, anh nói rằng: “Karim (Benzema), Vinicius và Toni Kroos".

Tân binh Liverpool cảnh báo những mối nguy từ Real Madrid 142049
Vinicius đang cùng với Benzema tạo nên cặp "song sát" đáng sợ nhất châu Âu mùa giải này

Rõ ràng đây là những lo lắng không hề thừa của tân binh Liverpool mùa giải này. Vinicius chính là cầu thủ đã “kết liễu” Liverpool khi hai đội gặp nhau tại tứ kết Champions League 2 năm trước.

Trong khi đó, Benzema cho thấy độ tuổi 34 không bao giờ là một điều đáng ngại đối với mình, khi liên tiếp "nổ súng" dữ dội đem về những chiến thắng nghẹt thở cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Toni Kroos cũng là “linh hồn” trong lối chơi của Real Madrid, bên cạnh Luka Modric. Bộ đôi của Real luôn là những người điều tiết lối chơi, phát động tấn công và cầm nhịp trận đấu hay bậc nhất mà bóng đá châu Âu được chứng kiến những năm qua

Đối với Luis Diaz, nếu được ra sân trong trận đấu này, anh sẽ phải đối mặt với Dani Carvajal hoặc Lucas Vazquez, những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Hãy cùng xem Liverpool sẽ “giải bài toán khó” mang tên Real Madrid sắp tới như thế nào.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liverpool vs real luis diaz champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT