Quảng cáo

Klopp đã "tâm phục khẩu phục" trước Real Madrid như thế nào?

Chủ nhật, 29/05/2022 05:49 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã có một thất bại “tâm phục khẩu phục” trước Real Madrid ở chung kết Champions League, với việc Ancelotti đã tỏ ra cao tay hơn người đồng nghiệp Jurgen Klopp.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS: Liverpool vs Real Madrid - Chung kết Champions League 2021/22 (Nguồn: FPT Play)

Liverpool đã có một thất bại 0-1 “tâm phục khẩu phục” trước Real Madrid trong lần tái đấu của hai đội tại chung kết Champions League, kể từ thất bại tại Kiev năm 2018.

Cả hai đều nhập cuộc với sự thận trọng cao độ trong những phút đầu của trận đấu. Liverpool là đội kiểm soát thế trận, tuy nhiên Los Blancos tỏ ra mình vô cùng nguy hiểm trong những pha phản công.

klp
Klopp đã thất bại "tâm phục khẩu phục" trước Real Madrid

Chính từ một tình huống phát động tấn công nhanh của Kền kền Trắng ở phút thứ 44, Karim Benzema đã làm tung lưới Alisson Becker sau tình huống sai lầm của hàng thủ The Kop. Mặc dù vậy, bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài Clement Turpin tham khảo rất kỹ VAR.

Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến tinh thần của đoàn quân HLV Carlo Ancelotti. Sang đến hiệp hai, họ tiếp tục khoét sâu vào những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của Liverpool. Từ một pha tấn công nơi vị trí của Trent Alexander-Arnold, tiền đạo trẻ Vinicius ghi bàn thắng duy nhất cho Madrid.

vnc
VinicIus đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Champions League

Bất chấp những nỗ lực gỡ hòa, sự xuất sắc của Thibaut Courtois đã giúp Real Madrid đứng vững trong những đợt tấn công như vũ bão mà Salah cũng các đồng đội tạo nên.

Chung cuộc, Modric cùng các đồng đội đã lần thứ 14 nâng cao danh hiệu vô địch Champions League trong lịch sử đội bóng. 

Thất bại của Liverpool trong trận đấu chung kết Champions League cũng có những nguyên nhân từ chính HLV Jurgen Klopp, về cách nhập cuộc trận đấu cho đến phản ứng của ông khi đội nhà thua cuộc

Hãy cùng nhìn lại những lý do khiến chiến lược gia người Đức thất bại trong việc để mất chiếc cúp thứ hai của mùa giải này

Quá tin tưởng vào Trent Alexander-Arnold

“Điểm nóng” trên sân giữa Liverpool và Real Madrid chính là cuộc đối đầu giữa Vinicius và Trent Alexander-Arnold. Tiền đạo người Brazil luôn là mối lo thường trực bên hành lang cánh của The Kop trong trận đấu này, với tốc độ mà mình đã tạo ra.

AA
Arnold đã hoàn toàn bị thất thế trước Vinicius ở trận chung kết Champions League

Chính điều đó đã khiến Alexander-Arnold cảm thấy bối rối trước áp lực mà cầu thủ 22 tuổi đã tạo nên ở Stade de France. Anh liên tục để cho Vinicius qua mặt một cách dễ dàng, dẫn đến việc Ibrahima Konate luôn phải có sự bọc lót bên hành lang cánh phải.

Mặc dù vậy, Klopp đã không có những điều chỉnh trong hiệp hai, và bàn thua của Liverpool cũng xuất phát từ việc Arnold không thể đón đầu pha chạy chỗ của cầu thủ Brazil, dẫn đến hệ quả bị Real Madrid vượt lên dẫn trước. 

Sự yếu kém nơi hàng công

Liverpool hoàn toàn chiếm ưu thế trong hiệp một. Họ cầm bóng nhiều hơn, đồng thời tạo ra những cơ hội liên tiếp. Tuy nhiên, chỉ có tương đối ít số lần mà Thibaut Courtois thực sự gặp rắc rối.

Suốt 90 phút của trận chung kết Champions League, The Kop đã có 24 cú sút về khung thành của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng đã thất bại trong đường vào khung thành của thủ môn người Bỉ. 

Không thể duy trì được nhịp độ cao của trận đấu 

Như thường lệ, Liverpool luôn cố gắng giữ nhịp độ trận đấu ở mức cao nhằm phá vỡ lối chơi chắc chắn của Real Madrid.

Chiến thuật này đã tỏ ra hoàn hảo khi thầy trò HLV Jurgen Klopp kiểm soát được thế trận trong hiệp một. Tuy nhiên, dường như thể lực giảm sút đã khiến họ không thể liên tục tạo áp lực lên Los Blancos trong 45 phút tiếp theo.

pap
Liverpool đã không duy trì nhịp độ tấn công cao của mình trong thời gian đầu hiệp hai

Đoàn quân áo đỏ bắt đầu lùi về phòng ngự, tạo điều kiện để Real có cơ hội sở hữu bóng. Thậm chí, ngay cả khi có bóng, đó cũng không phải là những đường lên bóng tốc độ.

Sau bàn thua, The Kop cố gắng trở lại với nhịp độ cao thường thấy, nhưng đó đã là quá muộn, khi Kền kền trắng đã cho thấy kinh nghiệm dày dặn của mình, bằng việc hóa giải thành công những đường lên bóng của đối thủ. 

“Canh bạc thất bại" của Klopp trong việc để hậu vệ cánh dâng cao

Lối chơi tấn công mà cựu HLV Dortmund gây dựng tại đội bóng vùng Merseyside chính nhờ việc các cầu thủ phòng ngự ở hai biên được khuyến khích dâng cao.

AAAA
Bộ đôi hậu vệ cánh của Liverpool hoàn toàn bị Real Madrid "bắt bài"

Tuy nhiên, trước một hệ thống hoàn hảo mà Real đã “giăng ra” tại Stade de France, cả Alexander-Arnold và Andy Robertson đều đã đánh mất sự nguy hiểm vốn có của mình.

Những đường tạt bóng của bộ đôi này trong trận chung kết thực sự là những nỗi thất vọng. Robertson thất bại trong cả 5 lần nỗ lực tạt bóng, trong khi chỉ 50% những cú tạt của Alexander-Arnold tìm đến đúng địa chỉ. 

Các tình huống phạt góc của Liverpool cũng vì vậy mà kém hiệu quả dần, khi cặp trung vệ Eder Militao và David Alaba hóa giải thành công “vũ khí bí mật” mà thầy trò Jurgen Klopp đã tạo nên.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
klopp real madrid liver vs real champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT