Quảng cáo

Mua xong Haaland, Man City tiếp tục 'chơi lớn' nhằm thống trị châu Âu

Thứ tư, 15/06/2022 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau những Erling Haaland và Julian Alvarez, Man City dự kiến sẽ còn tiếp tục bạo chi để tăng cường lực lượng nhằm nuôi mộng xưng bá trời Âu.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải vừa qua, dù không mua được một tiền đạo cắm đúng nghĩa nào nhưng Man City vẫn tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại để lên ngôi vô địch xứng đáng vào cuối mùa.

Tuy nhiên, nỗi buồn của họ lại nằm ở đấu trường châu Âu. Sau khi đã vào tới trận chung kết năm ngoái, The Citizens được kỳ vọng sẽ trở thành tân vương của Champions League mùa giải 2021/22. Nhưng một lần thầy trò Pep Guardiola lại lỡ hẹn với chiếc cúp tai voi sau khi để thua ở bán trước Real Madrid - đội sau đó đã lên ngôi vô địch.

Mua xong Haaland, Man City tiếp tục 'chơi lớn' nhằm thống trị châu Âu 149131
6 mùa giải trôi qua, Pep Guardiola vẫn chưa thể giúp Man City chạm tới vinh quang tại Champions League

Dẫu vậy, thất bại này lại càng khiến cho tham vọng xưng bá trời Âu của Man Xanh tăng cao hơn bao giờ hết. Ngay từ khi mùa giải 2021/22 còn chưa kết thúc, BLĐ City đã mang về tân binh chất lượng là Julian Alvarez và đặc biệt là 'siêu bom tấn' Erling Haaland.

Cả hai được kỳ vọng sẽ trở thành những người thừa kế xứng đáng cho huyền thoại CLB Sergio Agüero, và hơn hết là tỏa sáng để giúp Man City chinh phục chiếc Cúp C1 danh giá.

Mua xong Haaland, Man City tiếp tục 'chơi lớn' nhằm thống trị châu Âu 149132
Erling Haaland được đưa về Etihad với mục tiêu không gì khác là giúp Man City chinh phục thành công chiếc Cúp C1

Nhưng đó không phải là tất cả, Man City vẫn chưa có ý định nghỉ tay trên thị trường chuyển nhượng . Theo Telegraph, đội chủ sân Etihad dự kiến sẽ có ngân sách lên tới 240 triệu euro để mua sắm trong hè này.

Số tiền này chủ yếu đến từ việc bán đi các cầu thủ không nằm trong kế hoạch của đội bóng hoặc là muốn ra đi. Đầu tiên, thương vụ bán Ferran Torres cho Barcelona hồi đầu năm có thể mang tối đa 63 triệu euro nếu các điều khoản phụ được kích hoạt.

Tiếp đó, bộ đôi tiền đạo Gabriel Jesus và Raheem Sterling đang được đồn đoán là sẽ ra đi dự kiến sẽ giúp City thu về lần lượt là 58 và 70 triệu euro.

Mua xong Haaland, Man City tiếp tục 'chơi lớn' nhằm thống trị châu Âu 149133
Bộ đôi tiền đạo Gabriel Jesus và Sterling đang được rao bán, dự kiến sẽ giúp Man City thu về tới gần 130 triệu euro

Về phần những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch, thủ môn Gavin Bazunu có giá 17 triệu euro đang được Southampton quan tâm. 2 cái tên trẻ đang được cho mượn là Yangel Herrera và Morgan Rogers dự kiến cũng sẽ được rao bán để thu về 23 triệu euro.

Cộng thêm 8 triệu đã nhận được sau khi bán Pedro Porro cho Sporting, Man City lúc này sẽ có trong túi khoảng 240 triệu euro, nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả.

Trong trường hợp nhận được lời đề nghị hấp dẫn, các ngôi sao như Zinchenko, Nathan Aké hay thậm chí là cả đội phó Ilkay Gundogan cũng sẽ bị CLB bán ngay lập tức.

Mua xong Haaland, Man City tiếp tục 'chơi lớn' nhằm thống trị châu Âu 149134
Ngay cả một công thần lâu năm và đang là đội phó như Ilkay Gundogan cũng có khả năng rời sân Etihad nếu Man City nhận được một lời nghị hợp lý

Với khoản ngân sách khổng lồ nói trên, gã nhà giàu thành Manchester dự định sẽ tái đầu tư vào lực lượng để duy trì vị thế thống trị nước Anh vào mùa sau.

Các mục tiêu tiềm năng của City bao gồm Kalvin Phillips (70 triệu euro), Marc Cucurella  (58 triệu euro) hay thậm chí là cả Frenkie De Jong (80 triệu euro).

Với những tân binh chất lượng này, không có gì ngạc nhiên nếu Man City trở thành ứng cử viên số một hay xa hơn là tân vương của Champions League mùa sau.

Toàn cảnh thương vụ Erling Haaland cập bến Man City (nguồn: Manchester City)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Man City Ngoại hạng Anh Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT