Quảng cáo

Man City đang đứng trước cơ hội lớn để cướp De Jong ngay trước mũi Man Utd

Chủ nhật, 12/06/2022 18:04 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona đang được liên hệ để chuyển tới Man United, nhưng có lẽ Manchester City sẽ là một điểm đến phù hợp hơn với cầu thủ người Hà Lan.

Nghe nội dung bài viết

Lịch sử cho thấy rằng, mỗi khi Manchester City và Manchester United cạnh tranh với nhau về một cầu thủ nào đó, nửa xanh thường là bên đón nhận kết thúc tốt đẹp hơn trong các thương vụ.

Vào kỳ chuyển nhượng mùa đông và mùa hè năm 2019, cả hai CLB đều muốn có sự phục vụ của Alexis Sanchez và Harry Maguire. Manchester United giành chiến thắng khi có được chữ ký của cả hai cầu thủ trên, thế nhưng cả hai đã chứng tỏ mình là những bản hợp đồng thất bại của đội chủ sân Old Trafford, Sanchez phải cuốn gói sang Inter Milan chỉ sau một thời gian ngắn còn Harry Maguire thì liên tục phạm sai lầm mỗi khi ra sân. Đối với trường hợp của Jack Grealish, thực tế cho thấy Man Utd là người tiếp cận trước nhưng Man City mới là những người đến sau, bỏ ra 100 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng và rước cầu thủ 26 tuổi về sân Etihad.

Kể cả khi Man City quan tâm đến Cristiano Ronaldo và buộc Man Utd phải ký hợp đồng lại với cựu cầu thủ của họ để tránh khỏi nỗi nhục nhã. The Citizens vẫn là những kẻ tỏ ra họ không cần đến Cr7 để đạt được thành công, trong khi đó, với sự góp mặt của Ronaldo, Man Utd thậm chí còn đứng thấp hơn vị trí của mình mùa giải trước. 

Thực chất Man xanh là bên tiếp cận trước các bản hợp đồng thất bại của MU như: Fred, Sanchez, Maguire,... Ảnh: Internet.

Lịch sử chỉ ra Man City thường là đội chủ động tiếp cận với cầu thủ trước, sau đó Man Utd nhảy vào vào dật cầu thủ đó về. Tuy nhiên, Man City đang đứng trước cơ hội lớn để trả thủ Man Utd.

Một câu chuyện chuyển nhượng đang diễn ra rất nóng trong mùa hè này đó là khi mà Frenkie de Jong của Barca có thể đầu quân cho Manchester United để tái ngộ với người thầy Erik ten Hag, vị chiến lược gia đã làm nên tên tuổi của De Jong cho đến thời điểm này.

Tuy nhiên thực tế cho thấy De Jong không hề muốn rời Barcelona, gã khổng lồ xứ Catalan mới là bên muốn bán De Jong nhất để có tiền ký với các cầu thủ khác. Tức tiền mới là thứ quan trọng nhất trong thương vụ này, còn bến đỗ tiếp theo của Frenkie de Jong thì không quá quan trọng. 

Như vậy, Manchester City hoàn toàn có thể đứng ra và trả một cái giá cao hơn số tiền mà Manchester United đã đưa ra để hỏi De Jong. Đây hoàn toàn có thể là một cuộc đấu giá cầu thủ, và nên nhớ, tiền chưa bao giờ là vấn đề đối với đội chủ sân Etihad.

Chỉ cần trả nhiều tiền hơn Utd, Frenkie de Jong hoàn toàn có thể là người của The Citizens. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, Barca cũng rất hứng thú với tiền vệ Bernardo Silva của Manchester City. Và mặc dù Pep đã nói sẽ rất khó khăn để Barca có được chữ ký của "tiểu Silva", nhưng nếu Man City nghiêm túc với De Jong, họ hoàn toàn có thể đưa ra một mức giá và cài thêm Bernardo vào trong vụ mua bán này. 

Một yếu tố nữa cũng sẽ thúc đẩy Man City ký với De Jong là việc Fernandinho sẽ rời Manchester City trong mùa hè này và Gundogan cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng với nửa xanh thành Man. Như vậy, Man City sắp rơi vào cảnh chỉ còn duy nhất 1 tiền vệ mỏ neo là Rodri, The Citizens sẽ phải nhanh chóng tìm một cầu thủ mới để có thể xoay tua với cầu thủ người Tây Ban Nha, và Frenkie de Jong có thể là một cái tên hoàn toàn lý tưởng. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo ArtTimes - Copy
Frenkie de Jong Manchester City Manchester United Barcelona chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT