Quảng cáo

Barca chốt xong 'nhạc trưởng' mới, mở đường tiễn De Jong tới MU?

Thứ sáu, 10/06/2022 21:48 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona dường như đã sẵn sàng cho cuộc sống mới không có Frenkie De Jong khi mới đây họ đã tìm được một 'ông chủ tuyến giữa' mới để thay thế.

Nghe nội dung bài viết

Trong những ngày qua, việc MU theo đuổi sát sao tiền vệ Frenkie De Jong của Barcelona đã tốn rất nhiều giấy mực của báo giới.

Nghịch lý trong thương vụ này nằm ở chỗ ngôi sao người Hà Lan khẳng định mong muốn tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou nhưng đội bóng xứ Catalan lại muốn bán anh để cải thiện tình hình tài chính.

de jong xavi
HLV Xavi không muốn bán De Jong nhưng Barca vẫn quyết định 'hy sinh' tiền vệ người Hà Lan để giải quyết vấn đề tài chính của CLB

Tuy nhiên, sau nhiều ngày giằng co trên bàn đàm phán, thương vụ tay ba giữa De Jong-Barca-MU cũng đã có những chuyển biến khả quan.

Tờ The Athletic dẫn lời một nguồn tin thân cận của tiền vệ người Hà Lan cho biết anh đã đổi ý và đang cân nhắc về việc chuyển đến Old Trafford vào hè này. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành và chỉ còn chờ hai CLB chốt giá.

Barca chốt xong 'nhạc trưởng' mới, mở đường tiễn De Jong tới MU? 147425
De Jong đang cân nhắc gia nhập MU để tái hợp với thầy cũ Erik Ten Hag, người đã nâng tầm anh từ một tài năng trẻ lên thành siêu sao hàng đầu châu Âu.

Được biết Barca muốn thu về ít nhất 80 triệu euro từ thương vụ này. Và để chuẩn bị cho cuộc sống không có De Jong, đội bóng xứ Catalan đã lên kế hoạch tìm kiếm một tiền vệ chất lượng để thay thế.

Cái tên được nhắm tới ở đây là Ilkay Gundogan - đội phó của Man City. Tờ Bild của Đức đưa tin, Barcelona đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của cựu tiền vệ Dortmund.

Barca chốt xong 'nhạc trưởng' mới, mở đường tiễn De Jong tới MU? 147426
Tiền vệ Ilkay Gundogan là mục tiêu mà Barca nhắm tới để thay cho De Jong

Gundogan còn một năm hợp đồng với Man City và được cho là không muốn gia hạn. Lý do là bởi anh đã mất suất đá chính vào tay đàn em Rodri. Do đó, ngôi sao 31 tuổi muốn rời đi để được ra sân thường xuyên, nhằm giữ vững phong độ để hướng tới World Cup 2022 cùng ĐT Đức.

Trong khi đó, Man City đang theo đuổi một tiền vệ trẻ hơn là Kalvin Phillips nhưng họ lại không muốn mất trắng Gundogan vào năm sau. Vì vậy, The Citizens lúc này sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị từ các đối tác.

Barca chốt xong 'nhạc trưởng' mới, mở đường tiễn De Jong tới MU? 147427
Nhạc trưởng người Đức năm nay đã 31 tuổi và không còn nhiều thời gian để chơi bóng đỉnh cao. Do đó, anh muốn tìm một bến đỗ mới để được ra sân thường xuyên hơn nhằm duy trì phong độ.

Bild dẫn nguồn tin thân Gundogan cho biết, tiền vệ 31 tuổi rất hào hứng với viễn cảnh được khoác áo Barca. Anh đã xem gã khổng lồ xứ Catalunya là "CLB trong mơ" của mình từ khi còn nhỏ. Gundogan hiện chỉ đang chờ nhận lời đề nghị chính thức từ Barca.

Về phía đội chủ sân Camp Nou, HLV Xavi cũng thể hiện mong muốn sở hữu tiền vệ tài hoa người Đức để tăng cường phương án chiến thuật.

Ngoài ra, việc Gundogan đã 31 tuổi và chỉ còn 12 tháng hợp đồng với Man City sẽ giúp Barca tiết kiệm được kha khá cho thương vụ này. Dự kiến, đội bóng xứ Catalan sẽ chỉ phải bỏ ra khoảng 20 triệu euro để mang nhạc trưởng người Đức về Camp Nou.

Tổng hợp những pha làm bàn đẹp mắt của Ilkay Gundogan cho Man City mùa 2021-22 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Barca De Jong Gundogan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT