Quảng cáo

Tại sao Man City vẫn chưa ra mắt 'siêu bom tấn' Erling Haaland?

Thứ tư, 08/06/2022 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Các CĐV Man City đang rất nóng lòng được thấy hình ảnh Erling Haaland khoác lên mình chiếc áo đấu của CLB sau gần một tháng kể từ khi thương vụ được xác nhận.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 10 tháng 5, Manchester City ra công bố chính thức về việc chiêu mộ thành công tiền đạo Erling Haaland. Hai tuần sau đó, chân sút người Na Uy đáp máy bay riêng đến Manchester để gặp BLĐ đội bóng, bắt đầu khám phá CLB mới và đi thăm Học viện bóng đá trẻ của City.

Gần một tháng trôi qua kể từ khi thương vụ được xác nhận, CLB vẫn không phát hành bất cứ một hình ảnh chính thức nào của Haaland trong màu áo mới. Trên trang cá nhân của tiền đạo này cũng không xuất hiện bất cứ nội dung gì liên quan tới Man City. Thậm chí trong phần mô tả, Haaland vẫn giới thiệu bản thân là cầu thủ của Dortmund.

Haaland vẫn chưa đổi hình đại diện và dòng mô tả "cầu thủ của Dortmund" trên trang Instagram cá nhân

Điều này khiến các CĐV Man City không khỏi sốt ruột. Họ đã lên mạng xã hội và đồng loạt sử dụng hashtag #AnnounceHaaland (Công bố Haaland) nhằm yêu cầu CLB sớm cho ra mắt chân sút siêu sao người Na Uy.

Vậy lý do tại sao mà Man City vẫn “giấu nhẹm” mọi hình ảnh liên quan tới Haaland dù hai bên đã ký kết thỏa thuận xong được cả tháng trời?

Hai tuần trước, truyền thông Anh đã ghi lại được khoảnh khắc Haaland xuất hiện trong bộ áo đấu màu xanh của của Man City sau khi rời sân tập của CLB. Tiền đạo 21 tuổi được cho là vừa mới tiến hành xong buổi chụp hình ra mắt CLB mới.

VIDEO: Hình ảnh Halaand xuất hiện trong màu áo Man City

Theo Atheltic, tất cả những sản phẩm truyền thông liên quan đến thương vụ Haaland tới Man City đều đã được thực hiện xong xuôi. Tuy nhiên, The Citizens chưa công bố bất cứ điều gì dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhất. Lý do là vì họ coi Haaland là một bản hợp đồng đặc biệt, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Theo tờ báo Anh tiết lộ, sở dĩ Man City tỏ ra 'im hơi lặng tiếng' là bởi họ muốn 'vắt kiệt tới giọt cuối cùng' từ những tác động về mặt truyền thông mà bản hợp đồng bom tấn này đem lại. The Citizens muốn để các CĐV của họ chờ đợi thêm và sẽ công bố tất cả vào một thời điểm thích hợp nhằm thu hút thêm nhiều tương tác trên mạng xã hội cho CLB.

CHÍNH THỨC: Erling Haaland gia nhập Manchester City-135541
Man City muốn tận dụng sức hút của Erling Haaland để gia tăng ảnh hưởng truyền thông của CLB

Được biết, Man City đã lên kế hoạch cho một sự kiện ra mắt đặc biệt dành riêng cho Haaland. Sau đó, tiền đạo 21 tuổi sẽ có gặp gỡ và giao lưu với người hâm mộ City - tương tự như khi đội bóng công bố Jack Grealish, Riyad Mahrez, Rodri và Joao Cancelo trước đây.

Nhưng trước đó, Man City sẽ đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông tiền sự kiện ra mắt Haaland, có thể bắt đầu ngay đầu tuần tới.

Ngoài ra, một lý do khác khiến Man Xanh chưa vội cho ra mắt ngôi sao người Na Uy là bởi họ muốn chờ để trao cho anh chiếc áo số 9 ưa thích. Đây cũng là số áo mà Haaland đã mặc tại Dortmund.

Đội chủ sân Etihad tin rằng việc để anh tiếp tục khoác áo số 9 sẽ càng làm tăng độ nhận diện thương hiệu của Haaland và họ đương nhiên cũng sẽ hưởng lợi từ việc bán áo.

Tại sao Man City vẫn chưa ra mắt 'siêu bom tấn' Erling Haaland? 146331
Hình ảnh áo đấu số 9 của Haaland tại Man City được lan truyền trên mạng xã hội

Tuy nhiên họ không muốn tước số áo này khỏi chủ sở hữu hiện tại là Gabriel Jesus. Cầu thủ người Brazil gần đây được nhiều CLB quan tâm chiêu mộ như Arsenal và Real Madrid. Man Xanh chỉ đang chờ một lời đề nghị phù hợp nhất để giải quyết ổn thỏa tương lai cho Jesus, rồi sau đó mới trao áo số 9 cho Haaland.

The Citizens muốn đảm bảo mọi thứ được thực hiện đúng quy trình. Hiện tại, Haaland đang cùng ĐT Na Uy tranh tài tại Nations League, do đó họ không muốn có động thái nào khiến ngôi sao của mình bị phân tâm.

Chân sút 21 tuổi đã ghi 3 bàn thắng trong hai trận đấu gần nhất để giúp ĐT của mình toàn thắng và dẫn đầu ở bảng B4 Nations League năm nay.

Hiện tại, Haaland đã có được 18 pha lập công sau 19 trận đấu quốc tế, một hiệu suất đáng nể của cựu sao Dortmund.

Những pha làm bàn đẳng cấp của Haaland trong màu áo Dortmund. ( Nguồn : DUGOUT )

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Man City Haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT